Ford Explorer chưa được khắc phục triệt để lỗi trong đợt triệu hồi tại Mỹ

26/06/2023 17:57

Các cơ quan quản lý an toàn ô tô của Mỹ cho biết họ đang điều tra về đợt triệu hồi của Ford đối với 710.000 chiếc SUV Explorer. Một số nguồn tin nghi vấn sự cố chưa được khắc phục triệt để. 

Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) lưu ý Ford đã ban hành các đợt triệu hồi vào tháng 4/2022 và tháng 3/2023 đối với những chiếc SUV Ford Explorer từ các năm sản xuất 2020-2022 để giải quyết một chốt lắp ngang trục sau có thể bị gãy và khiến trục truyền động bị gãy, gây ngắt kết nối.

Ford Explorer chưa được khắc phục triệt để lỗi trong đợt triệu hồi tại Mỹ ảnh 1

Theo giải thích của nhà sản xuất, trục truyền động bị ngắt kết nối có thể dẫn đến việc xe bị trôi đi khi ở trạng thái đỗ, làm tăng nguy cơ va chạm. Sau khi phát hiện sự cố, Ford bổ sung một bản cập nhật phần mềm tự động áp dụng phanh đỗ điện tử để giữ cho xe cố định khi về chế độ P.

Tuy nhiên, NHTSA phát hiện thương hiệu Mỹ không có biện pháp để giải quyết lỗi bu-lông lắp ngang trục sau. Đơn vị này báo cáo đây mới là cốt lõi của sự an toàn, nguyên nhân chủ yếu khiến chiếc xe bị hỏng.

NHTSA cho biết họ nhận được hai khiếu nại cáo buộc bị hao hụt công suất hoặc mô-men xoắn truyền động của bánh sau ở các xe Explorer đã cài đặt bản cập nhật.

Ford Explorer chưa được khắc phục triệt để lỗi trong đợt triệu hồi tại Mỹ ảnh 2

Một văn bản khiếu nại từ khách hàng cho biết: "Sau khi nhận được bản cập nhật phần mềm, chiếc xe gặp vấn đề đột ngột dừng hẳn khi đang lái. Nó xảy ra nhiều lần với cả 3 người lái trong gia đình tôi. Mỗi lần gặp lỗi, xe ở tốc độ trong khoảng 30-35 dặm/giờ (48,2 km/h - 56,3 km/h) hoặc ít hơn".

Tại Việt Nam, Explorer cũng được nhập khẩu từ Mỹ. Nó sử dụng động cơ EcoBoost với dung tích 2.3 lít cho mức tiêu hao nhiên liệu là 8,58 lít/100km, đạt hiệu suất 301 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm.

Theo Reuters

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ford Explorer chưa được khắc phục triệt để lỗi trong đợt triệu hồi tại Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO