Ford Everest 2023 ra mắt khu vực Đông Nam Á, mở màn tại Bangkok Motor Show

Tư Vũ| 25/03/2022 07:00

Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2022 chứng kiến ​​màn ra mắt của Ford Everest thế hệ mới cho khu vực ASEAN.

Bên cạnh việc tiết lộ Ranger Raptor cho thị trường ASEAN, thương hiệu Oval xanh cũng đã ra mắt Everest thế hệ tiếp theo.

Lần đầu tiên được hé lộ vào đầu tháng 3, Everest 2023 có diện mạo hoàn toàn mới từ trong ra ngoài, nhiều tính năng công nghệ cao hơn; hệ thống truyền động cải tiến, hệ thống treo được tinh chỉnh và hỗ trợ lái xe thông minh hơn.

Ford Everest 2023 ra mắt khu vực
Ford Everest 2023 ra mắt khu vực

Về kích thước, Everest hoàn toàn mới lớn hơn so với mẫu xe hiện hành. Với chiều dài 4.914 mm, rộng 1.923 mm và cao 1.842 mm, chiếc SUV thế hệ mới dài hơn 21 mm, rộng hơn 61 mm và cao hơn 6 mm so với phiên bản cũ. Chiều dài cơ sở cũng được kéo dài từ 2.850 mm lên 2.900 mm, mang đến cho hành khách nhiều không gian sử dụng và để hàng bên trong hơn. Mặc dù trọng lượng xe tăng nhưng độ sâu lội nước của Everest mới vẫn được giữ ở mức 800 mm.

Ford Everest 2023 có diện mạo lấy cảm hứng từ người anh em bán tải Ranger. Cụm đèn pha hình chữ C cùng với lưới tản nhiệt mới mang đến một dáng vẻ tinh tế hơn. Ở phía sau, Ford đã trang bị cho Everest đèn hậu LED mới với tạo hình chữ L và cản sau gọn gàng trông thấy.

Bên trong, Everest cũng có thiết kế nội thất tương tự Ranger. Giống như trước đây, Everest có 3 hàng ghế. Tuy nhiên, Ford cho biết việc tiếp cận hàng ghế thứ 3 giờ đây dễ dàng hơn vì hàng ghế thứ hai có thể trượt xa hơn về phía trước so với trước đây. Đối với những trường hợp cần chở hàng hóa, hàng ghế thứ hai và thứ ba có thể gập phẳng hoàn toàn.

Dưới mui xe, Everest được trang bị động cơ 4 xi-lanh EcoBlue 2.0L. Ở các phiên bản cấp thấp, mẫu SUV được trang bị động cơ turbo-diesel tạo ra công suất 168 mã lực và mô-men xoắn 405 Nm. Trong khi đó, các phiên bản cao cấp hơn sẽ sử dụng động cơ tăng áp bi-turbo cho công suất 207 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Các tùy chọn hộp số gồm: tự động 6 cấp và tự động 10 cấp.Ford Everest 2023 ra mắt khu vực

Ford đã lắp đặt các bộ giảm chấn mới để mang lại cho Everest cảm giác lái thoải mái. Đồng thời, hãng xe Mỹ cũng cập nhật hệ thống treo để Everest 2023 có khả năng off-road tốt hơn. Hệ thống hỗ trợ lái xe thông minh hiện cũng có sẵn trên Everest 2023 gồm: Hệ thống giữ làn đường với với phát hiện cạnh đường; Hỗ trợ đánh lái; Hỗ trợ phanh lùi; Hỗ trợ điểm mù; Hỗ trợ tránh va chạm trước.

Với việc Ford Thái Lan ra mắt Everest hoàn toàn mới, hy vọng các thị trường ASEAN khác (bao gồm cả Việt Nam) sẽ sớm nhận được mẫu SUV thế hệ tiếp theo.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ford Everest 2023 ra mắt khu vực Đông Nam Á, mở màn tại Bangkok Motor Show
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO