Forbes khuyên du khách đến Việt Nam cần đi đâu cho 'đáng đồng tiền bát gạo'...

Ngọc Lý| 17/04/2023 13:11
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Sở Du lịch Ninh Bình thông báo, Ninh Bình vinh dự góp mặt trong top 23 địa điểm du lịch đẹp nhất năm 2023 theo tạp chí Forbes của Mỹ.

forbes-goi-ten-ninh-binh-la-noi-dang-den-nhat-the-gioi-20230408103859.jpg

Điểm đến được tác giả Catarina Mello ca ngợi như một 'viên ngọc ẩn' đẹp nhất Châu Á, từng xuất hiện trong bộ phim điện ảnh Kong: Skull Island 2016 và trở nên nổi tiếng hơn bao giờ hết.

Ninh Bình chứa đựng vô số các kỳ quan thiên nhiên với hàng trăm tảng đá vôi, thung lũng xanh bạt ngàn cùng những cánh đồng lúa trải dài hàng ngàn cây số,.. tạo nên khung cảnh thiên nhiên hữu tình lay động lòng người.

Nổi tiếng trong số đó là quần thể Tràng An, nơi được ví như "Hạ Long trên cạn" với vẻ đẹp uy nga, tráng lệ được hợp thành bởi những dãy núi đồ sộ, khúc sông uốn lượn nối liền các khu vực hoang sơ và màu sắc tươi mát của rừng cây bao quanh nơi đây.

trangan-16596059455771461028201.jpg

Ngoài ra, đặc sản của Ninh Bình như thịt dê núi, thịt dê hấp gừng hay tiết canh dê cũng nhận được những lời khen có cánh từ phía các chuyên gia.

Forbes khẳng định, Ninh Bình sẽ trở thành điểm đến cực kì tiềm năng trong tương lai với vẻ đẹp thiên nhiên trời ban. Tạp chí nổi tiếng thế giới còn đề xuất cho khách du lịch nên ghé thăm nơi đây ít nhất một lần trong đời để trải nghiệm toàn cảnh "một trong những viên ngọc quý" của Việt Nam.

Trước đó, vào tháng 2/2023, Ninh Bình là đại diện Việt Nam duy nhất xuất sắc góp mặt tại top 10 điểm du lịch thân thiện nhất trên thế giới.

trang_an1.jpg
  • Bức ảnh ‘cổng trời’ tại Việt Nam gây sốt mạng xã hội
    Bức ảnh “cổng trời” tại Việt Nam đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Bức ảnh này không chỉ thu hút được lượt tương tác cao mà còn khiến nhiều người thắc mắc đây là ở đâu và người chụp là ai?
  • Phố trang trí lộng lẫy, người dân đi chơi Noel sớm
    Chưa đến cuối tháng 11 nhưng du khách và người dân Hà Nội đã háo hức lên phố Hàng Mã mua đồ, dạo chơi và chụp ảnh.
  • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
    Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
  • Chiêm ngưỡng hai thành phố đẹp như mơ ở Malaysia
    Đến Malaysia, không ghé thăm hai thành phố Malacca và Putrajaya sẽ là khuyết điểm lớn. Nếu Malacca mang vẻ đẹp cổ kính bởi đền đài, thành quách thì Putrajaya lại được biết đến là thành phố mới, thông minh và sôi động.
  • 10 sự thật thú vị về văn hóa Malaysia mà bạn nên biết
    Quê hương của đối thủ tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2020 có vua sầu riêng, nói tiếng Anh như ngôn ngữ bản địa và... đi vệ sinh với phong cách ngồi xổm.
  • Tham quan lăng tẩm vị Hoàng đế thứ 9 của triều Nguyễn
    Được xây dựng trải qua 4 đời vua, lăng của vị vua Đồng Khánh mang dấu ấn hai trường phái kiến trúc của hai thời điểm lịch sử.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Forbes khuyên du khách đến Việt Nam cần đi đâu cho 'đáng đồng tiền bát gạo'...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO