Florian Wirtz đi vào lịch sử bóng đá Đức

Tú Anh (T/H)| 24/03/2024 16:11

Florian Wirtz đã sút tung lưới tuyển Pháp chỉ sau 7 giây thi đấu, tạo nên một kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử Die Mannschaft.

Wirtz với pha lập công này đã trở thành cầu thủ ghi bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử đội tuyển Đức vượt qua kỷ lục trước đó của Lukas Podolski với thời gian 9 giây vào năm 2013.

Cụ thể, ngay khi trận đấu bắt đầu, Toni Kroos nhanh chóng tung đường chuyền dài về phía Wirtz. Tiền đạo người Đức phát hiện khoảng trống lớn ở hàng tiền vệ Pháp và thực hiện một vài pha chạm bóng trước khi tung cú sút đi thẳng vào khung thành đối phương.

Florian Wirtz đi vào lịch sử bóng đá Đức
Florian Wirtz ghi bàn chỉ sau 7 giây trận đấu bắt đầu (Ảnh: Getty)

Bàn thắng của Wirtz cũng là bàn thắng nhanh thứ hai từng được ghi nhận trong lịch sử bóng đá quốc tế, kỷ lục nhanh nhất thuộc về Christoph Baumgartner của tuyển Áo, người ghi bàn mở tỷ số trong vòng 6 giây.

Trở lại trận đấu, sau bàn thua, Pháp đẩy cao đội hình. Tuy nhiên, "Les Bleus" chỉ có một cơ hội đáng kể, đó là pha đối mặt thủ môn của Mbappe tuy nhiên không có bàn thắng nào được ghi.

Florian Wirtz đi vào lịch sử bóng đá Đức
Wirtz trở thành cầu thủ ghi bàn nhanh nhất trong lịch sử tuyển Đức (Ảnh: Getty)

Khi hiệp hai mới diễn ra được 4 phút, Jammal Musiala có pha rê bóng qua thủ môn rồi trả ngươc để Kai Havertz dứt điểm vào lưới trống, nhân đôi cách biệt cho 'Cỗ xe tăng'.

Trong thời gian còn lại, Đức chủ động cầm bóng khiến Pháp không thể tổ chức tấn công. Chung cuộc trận đấu khép lại với thắng lợi 2-0 dành cho Đức. Ở lượt trận giao hữu tiếp theo, Pháp sẽ đối đầu Chile, trong khi Đức sẽ gặp Hà Lan.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Florian Wirtz đi vào lịch sử bóng đá Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO