Fitch cảnh báo về quy định triển khai bitcoin của El Salvador

Trà My (TTXVN/Vietnam+)| 26/06/2021 12:09

Fitch nhấn mạnh sử dụng bitcoin cho tất cả các nghiệp vụ có thể thu hút dòng chảy của bitcoin vào El Salvador và làm tăng nguy cơ các hoạt động bất hợp pháp đi qua hệ thống tài chính của nước này.

Fitch canh bao ve quy dinh trien khai bitcoin cua El Salvador hinh anh 1Trong phiên 25/6, đồng bitcoin giảm 8,51% xuống 31.699,83 USD/bitcoin. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Cơ quan xếp hạng tín nhiệm Fitch mới đây cảnh báo việc El Salvador chính thức triển khai bitcoin dưới dạng đấu thầu hợp pháp từ ngày 7/9 đang đặt các ngân hàng trước những rủi ro cao hơn, trong đó có nguy cơ vi phạm quy định về chống rửa tiền và tài trợ cho khủng bố.

Fitch nhấn mạnh sử dụng bitcoin cho tất cả các nghiệp vụ, bao gồm cả các khoản vay ngân hàng, có thể thu hút dòng chảy của bitcoin vào El Salvador và làm tăng nguy cơ các hoạt động bất hợp pháp đi qua hệ thống tài chính quốc gia Trung Mỹ này.

Theo luật mới, bất kỳ ai chấp nhận thanh toán bằng bitcoin đều có thể chọn tự động chuyển đổi đồng tiền này thành USD. Fitch cảnh báo sự thiếu minh bạch của bitcoin có thể làm tăng nguy cơ rửa tiền.

Trong phiên 25/6, đồng bitcoin giảm 8,51% xuống 31.699,83 USD/bitcoin. Đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới đã tăng 14,3% so với mức thấp nhất của năm là 27.734 USD/bitcoin hôm 4/1.

Trà My (TTXVN/Vietnam+)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Fitch cảnh báo về quy định triển khai bitcoin của El Salvador
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO