Filip Nguyễn sắp nhập tịch Việt Nam, ông Troussier có thêm sự lựa chọn

MINH PHONG| 28/11/2023 10:33

Huấn luyện viên Troussier sẽ có thêm lựa chọn ở vị trí thủ môn ở tuyển Việt Nam nếu thủ môn Filip Nguyễn kịp hoàn tất thủ tục nhập quốc tịch trước thời gian đăng kí danh sách.

Filip Nguyễn sắp nhập tịch Việt Nam, ông Troussier có thêm sự lựa chọn
Thủ môn Filip Nguyễn đang khoác áo câu lạc bộ Công an Hà Nội. Ảnh: CAHN FC

Theo nguồn tin của Lao Động, nhiều khả năng thủ môn Filip Nguyễn sẽ hoàn tất thủ tục và có quốc tịch Việt Nam vào tháng 12 tới đây. Nếu mọi việc diễn ra suôn sẻ trước thời hạn đăng kí danh sách theo yêu cầu từ AFC, anh có thể là một sự lựa chọn mới của huấn luyện viên Troussier ở vị trí thủ môn hướng đến Asian Cup 2023.

Thực tế, thủ thành Filip Nguyễn đã thực hiện các thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam (quê cha) từ năm 2021. Tuy nhiên, quá trình này gặp nhiều khó khăn liên quan đến một số giấy tờ và di chuyển.

Sau khi rời Cộng hoà Czech trở về Việt Nam thi đấu cho câu lạc bộ Công an Hà Nội từ tháng 6.2023, đây là điều kiện thuận lợi để quá trình nhập tịch của thủ môn Việt kiều được thúc đẩy nhanh hơn.

Trước đó, bản thân Filip Nguyễn từng nhiều lần bày tỏ nguyện vọng được khoác áo đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, giấc mơ này vẫn còn dang dở.

Năm 2022, anh từng được triệu tập lên đội tuyển Cộng hoà Czech tham dự một số trận đấu tại vòng loại World Cup 2022. Dù vậy, do chưa ra sân một phút nào nên Filip Nguyễn vẫn đủ điều kiện để chuyển sang chơi bóng cho một đội tuyển quốc gia khác.

Bên cạnh yếu tố quốc tịch, huấn luyện viên Troussier cũng rất quan tâm đến Filip Nguyễn ở khía cạnh chuyên môn.

Chiến lược gia người Pháp từng chia sẻ: "Filip Nguyễn đang trong quá trình xin nhập quốc tịch Việt Nam. Tôi quan sát thấy phong độ của cậu ấy ổn định. Filip lại có kinh nghiệm thi đấu tại châu Âu.

Tôi tin chắc đây là sự bổ sung chất lượng cho đội tuyển quốc gia. Đội tuyển Việt Nam đang có nhiều thủ môn tốt, ai thể hiện ấn tượng nhất sẽ được được lựa chọn làm số 1".

Hiện tại, Filip Nguyễn đang có phong độ rất tốt trong màu áo Công an Hà Nội tại V.League 2023-2024. Anh hoàn toàn có thể cạnh tranh vị trí với Đặng Văn Lâm, đặc biệt là khả năng xử lý bóng bằng chân khá tốt.

Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 29.12 tới đây, sau khi vòng 8 V.League khép lại.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Filip Nguyễn sắp nhập tịch Việt Nam, ông Troussier có thêm sự lựa chọn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO