Fernandes bị đuổi, Maguire cứu Man Utd thoát thua trước Porto

Hạo Minh| 04/10/2024 06:49

Man Utd và Porto tạo nên một trận đấu nhiều cảm xúc tại sân vận động Dragao (Bồ Đào Nha) thuộc lượt trận thứ hai vòng bảng Europa League 2024-25, hai đội kết thúc trận đấu với tỷ số hòa 3-3.

Man Utd dẫn trước 2 bàn chỉ sau 20 phút thi đấu, tuy nhiên với tình trạng "công làm thủ phá", đội khách đã phải tiến vào giờ nghỉ với kết quả hòa 2-2. Hàng thủ kém cỏi của "Quỷ đỏ" khiến họ phải nhận bàn thua thứ 3 ở ngay đầu hiệp hai và đoàn quân của HLV Erik Ten Hag rơi vào thế bị dẫn bàn.

Khả năng tấn công của Man Utd trong mùa này không tốt, đặc biệt khi họ bị dẫn bàn, điều đó tiếp tục được thể hiện tại Dragao. Phút 81, Bruno Fernandes như thể quá chán thi đấu nên tự tìm cách rời sân bằng thẻ đỏ. Cầu thủ người Bồ Đào Nha chơi cao chân và bị thẻ vàng thứ hai, điều đáng nói là trong hiệp một anh cũng đã bị phạt một thẻ vàng do lỗi cao chân.

Fernandes bị đuổi, Maguire cứu Man Utd thoát thua trước Porto - 1

Fernandes bị trọng tài Tobias Stieler phạt thẻ đỏ (Ảnh: Getty).

Trong thế 10 chống lại 11, tưởng như Man Utd sẽ thua thêm nhưng họ bất ngờ gỡ hòa 3-3 ở phút bù giờ thứ nhất, cựu đội trưởng Harry Maguire đã cứu "Quỷ đỏ" bằng một cú đánh đầu ghi bàn từ quả phạt góc.

Man Utd có được 2 điểm sau 2 lượt trận tại Europa League, còn Porto giành được điểm số đầu tiên. Dù Man Utd không thua ở Dragao, nhưng cách các cầu thủ "Quỷ đỏ" thi đấu vẫn đầy bất ổn và chiến thuật của Ten Hag cũng vậy, chẳng có một chút biến hóa. Vì thế trận hòa này chỉ khiến chiếc ghế của Ten Hag càng thêm lung lay.

Fernandes bị đuổi, Maguire cứu Man Utd thoát thua trước Porto - 2

Ten Hag chịu thêm áp lực khi các học trò thi đấu trồi sụt trước Porto (Ảnh: Getty).

Man Utd khởi đầu bình tĩnh trên sân Dragao (Bồ Đào Nha), Porto chủ động chơi tấn công sau tiếng còi khai cuộc nhưng thế trận chỉ ở mức cân bằng. Phút 7, Marcus Rashford nhận bóng ở bên cánh trái, cầu thủ người Anh đi bóng tốc độ, lách qua hai cầu thủ của đối phương và dứt điểm từ bên trái trong vòng cấm địa, bóng đi vào góc gần, thủ thành Diogo Costa chạm tay nhưng không thể cản phá.

Có bàn thắng vượt lên dẫn trước giúp Man Utd cởi bỏ được áp lực. Đội khách chủ động lùi lại chơi phòng thủ phản công khiến Porto gặp khó khăn không chỉ tấn công mà cả phòng thủ. Phút 14, sau quả tạt của Bruno Fernandes, trung vệ Jose Pedro cản phá thiếu an toàn và suýt đưa bóng phản lưới nhà.

Man Utd đã có đợt phản công thành công ở phút 20. Các cầu thủ đội khách đã giành được bóng ở giữa sân, sau đó Rashford lên bóng bên cánh trái, anh đã chuyền bóng thuận lợi để Rasmus Hojlund băng xuống dứt điểm vào góc gần. Thủ thành Costa bị hạ gục, một cầu thủ đội chủ nhà phá bóng ra nhưng công nghệ goal-line đã xác định bóng đi qua vạch vôi, đồng nghĩa Man Utd nâng tỷ số lên 2-0.

Fernandes bị đuổi, Maguire cứu Man Utd thoát thua trước Porto - 3

Các cầu thủ Man Utd ăn mừng bàn thắng của Hojlun (Ảnh: Getty).

Nửa đầu hiệp một đầy thuận lợi dường như khiến hàng thủ Man Utd chủ quan trước sức công không thực sự tốt của Porto và họ nhanh chóng phải trả giá. Phút 27, Noussair Mazraoui đánh đầu về lưới nhà trong nỗ lực ngăn cản quả tạt của đối phương, Andre Onana tung người đẩy bóng ra, Pepe ập vào sút bồi ghi bàn.

Hệ thống phòng thủ của Man Utd vẫn chơi như mơ ngủ và đội chủ nhà không mất quá lâu để tìm được bàn gỡ hòa. Phút 34, Joao Mario tạt bóng vào trong để Samu Aghehowa đánh đầu tung lưới của Onana. Matthijs de Ligt mắc lỗi trong bàn thua này khi anh không thể ngăn cản tiền đạo của Porto ghi bàn.

Bước vào hiệp hai, HLV Ten Hag đã đưa Alejandro Garnacho vào thay Rashford. Khi đội khách còn đang loay hoay tìm cách tấn công thì họ đã phải nhận bàn thua thứ ba. Phút 50, Pepe thoát xuống bên phải sau đó căng ngang để Aghehowa đệm bóng ở trung tâm vòng cấm địa ghi bàn. Martinez và De Light đều mắc lỗi lớn ở bàn thua này, Martinez hụt hơi không thể đuổi theo Pepe, còn De Light lại một lần nữa chậm hơn Aghehowa.

Buộc phải vùng lên tìm kiếm bàn gỡ hòa, nhưng Man Utd trải qua thời gian dài chơi tấn công đầy bế tắc. Phút 68, HLV Ten Hag điều chỉnh hàng công với việc đưa Joshua Zirkzee và Antony vào thay Amad Diallo và Hojlund. Tuy nhiên, sự thay đổi này cũng không giúp Man Utd khởi sắc.

Fernandes bị đuổi, Maguire cứu Man Utd thoát thua trước Porto - 4

Pha bóng cao chân dẫn tới thẻ vàng thứ hai của Fernandes (Ảnh: Getty).

Phút 81, Man Utd chỉ còn 10 người trên sân khi đội trưởng Bruno Fernandes bị đuổi. Đội trưởng của "Quỷ đỏ" vào bóng cao chân khi nỗ lực đón một quả tạt của đồng đội, chân của anh đập vào ngực của Nehuen Perez và trọng tài rút thẻ vàng thứ hai, đồng nghĩa với Fernandes bị đuổi. Fernandes phản ứng với trọng tài nhưng pha quay chậm cho thấy anh không đỡ được bóng và chân va vào ngực của đối thủ, vì vậy trọng tài hoàn toàn đúng khi rút thẻ vàng.

Chơi thiếu người nhưng Man Utd vẫn phải vùng lên bởi họ chẳng còn gì để mất nhưng áp lực về phía khung thành của Costa không lớn. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra ở phút bù giờ thứ nhất, từ quả đá phạt góc của Christian Eriksen, trung vệ Harry Maguire đánh đầu tung lưới Porto gỡ hòa 3-3. Bàn thắng muộn của Maguire đã giúp Man Utd thoát thua và giành được một điểm rời Dragao.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Fernandes bị đuổi, Maguire cứu Man Utd thoát thua trước Porto
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO