Fantasy Premier League vòng 34: Bài toán tiền đạo

20/04/2024 13:52

Với 7 đội có double gameweek, Fantasy Premier League vòng 34 trở thành một trong những vòng đấu hứa hẹn bội thu về điểm số cho các game thủ nếu đầu tư đúng đắn.

Tổng quan vòng 34

Theo lịch thi đấu, Liverpool, Arsenal, Wolverhampton, Sheffield United, Crystal Palace, Everton và Bournemouth sẽ thi đấu 2 trận vòng này.

Arsenal sau khi bị loại tại tứ kết UEFA Champions League sẽ có 2 trận đấu gặp Woves và Chelsea. “Pháo thủ” có đội hình gần như đầy đủ trong giai đoạn cuối mùa. Thậm chí hậu vệ Timber đã trở lại tập luyện và bắt đầu thi đấu với đội U21. Arsenal là đội có hàng phòng ngự chắc chắn nhất Premier League, vì thế các game thủ hoàn toàn có thể đặt cược 1-2 hậu vệ Arsenal trong đội hình gameweek 34.

lich-thi-dau-vong-34.jpg
Lịch thi đấu Fantasy Premier League vòng 34. Ảnh: CMH

Liverpool cũng có 2 trận đấu, nhưng đều trên sân khách gặp Fulham và Everton. Đội bóng thành phố cảng gặp vấn đề lớn ở khả năng tận dụng cơ hội, đặc biệt Mohamed Salah và Darwin Nunez. Ở hàng phòng ngự, Liverpool không được đánh giá cao về khả năng giữ sạch lưới, nhất là trong bối cảnh Bradley bị chấn thương nghỉ 2-3 tuần, còn Arnold kiệt sức sau trận gặp Atalanta ở Europa League.

Với Wolves, họ có 2 trận đấu tại sân nhà gặp Arsenal và Bournemouth. Tuy nhiên, tiền đạo đang vào phom Cunha đang bị chấn thương, để ngỏ khả năng ra sân. Ngoài ra, hậu vệ Ait-Nouri có thể góp mặt từ ghế dự bị, Hwang Hee-chan cũng chỉ chơi dc 45 phút. Semedo và Bellegarde cũng sẽ vắng mặt, trong khi Dawson phải nghỉ cả 2 trận vòng này.

eze.jpg
Tiền vệ Eze của Crystal Palace là 1 trong những cầu thủ được mua nhiều nhất tại vòng 34. Ảnh: FPL

Vòng này, Man City sẽ thi đấu bán kết Cúp FA với Chelsea, chỉ thi đấu 1 trận tại Premier League gặp Brighton trên sân khách. Theo Pep Guardiola, Erling Haaland bị đau cơ và để ngỏ khả năng ra sân. Còn Kevin de Bruyne không gặp vấn đề gì quá lớn.

Bài toán tiền đạo

Với cuộc ganh đua quyết liệt ở cuộc chiến trụ hạng lẫn đua vô địch, vòng 34 hứa hẹn sẽ có nhiều bàn thắng. Do đó việc xây dựng đội hình với sơ đồ 3-4-3 hoặc 3-5-2 để tối ưu các cầu thủ tấn công là điều nên được các game thủ cân nhắc. Dưới đây là những tiền đạo nên được cân nhắc sử dụng ở vòng này.

Ollie McBurnie (Sheffield United): Chân sút của Sheffield sẽ có cơ hội ghi nhiều điểm số khi đối đầu với Man United – đội bóng chơi bất ổn từ đầu mùa và đối mặt với rất nhiều cú dứt điểm từ đối phương. Trong khi đó, Burnley là đội xếp bét bảng ở hầu hết các chỉ số phòng ngự từ số bàn thua cho đến xác suất bị thủng lưới.

cunha-vs-mateta.jpg
Thống kê chi tiết của 2 tiền đạo Cunha và Mateta tính đến trước vòng 34. Ảnh: FPL

Jean-Philippe Mateta (Crystal Palace): Palace sẽ có 2 trận sân nhà gặp 2 đối thủ không hề dễ chơi là West Ham và Newcastle. Trong số này, Newcastle đã giữ sạch lưới 3/6 trận gần đây, đồng thời trên hàng công Isak chơi bùng nổ. Việc bị loại khỏi các Cúp giúp Newcastle có lịch thi đấu vào cuối mùa và họ hứa hẹn sẽ gây nhiều khó khăn cho Palace. Tuy nhiên, cơ hội cho Mateta ghi bàn là khá nhiều khi anh là điểm đến của hầu hết các đường chuyền quan trọng từ các vệ tinh xung quanh như Eze, Olise hay Ayew.

Darwin Nunez (Liverpool): Chân sút người Uruguay là “cú lừa” cho nhiều game thủ những vòng gần đây bởi khả năng tận dụng cơ hội kém cỏi. Tuy nhiên, anh vẫn sẽ được Jurgen Klopp lựa chọn bởi cầu thủ tấn công xung quanh cũng đang sa sút hàng loạt. Việc đối đầu với Everton – đội bóng vừa thua Chelsea 0-6 và Fulham – đội không còn nhiều động lực là cơ hội để Nunez ghi điểm.

Matheus Cunha (Wolves): Cunha đã ghi đến 12 điểm vòng trước và được đánh giá rất cao khi đối đầu với Arsenal, Bournemouth. Tuy nhiên, chấn thương khiến chân sút nay khó lòng ra sân đấu Arsenal và khả năng thi đấu với Bournemouth cũng để ngỏ. Nếu ai đã mua chân sút này, họ có thể tính đến phương án khác.

Dominic Solanke (Bournemouth): Tiền đạo người Anh đã ghi bàn vào lưới cả hai đối thủ Gameweek 34. Aston Villa sẽ đối mặt với bài toán về thể lực sau khi vào bán kết Cúp châu Âu. Đây sẽ là cơ hội để Solanke tiếp tục nổ súng. Với Wolves, họ chỉ giữ sạch lưới 1 trận trong 11 trận gần nhất và lại đứng cuối bảng về nhiều chỉ số phòng ngự.

Đội hình tư vấn vòng 34:

doi-hinh-fantasy-vong-34-6.jpg
doi-hinh-fantasy-vong-34-5.jpg
doi-hinh-fantasy-vong-34-4.jpg
doi-hinh-fantasy-vong-34-3.jpg
doi-hinh-fantasy-vong-34-2.jpg
doi-hinh-fantasy-vong-34-1.jpg
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Fantasy Premier League vòng 34: Bài toán tiền đạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO