Fantasy Premier League vòng 30: Tăng tốc về đích, thêm thử thách cho game thủ

30/03/2024 11:38

Kỳ nghỉ thi đấu quốc tế đã kết thúc, Fantasy Premier League (FPL) trở lại với vòng 30 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điểm cho các game thủ. Ngoài ra, từ gamweek 30, mọi người sẽ có cơ hội tham gia thêm 1 thử thách mới với những phần thưởng hấp dẫn.

Tin tức chấn thương của các đội

Một trong những vấn đề đáng lo ngại nhất với các câu lạc bộ là việc các cầu thủ dính chấn thương, khi làm nhiệm vụ cho các đội tuyển quốc gia. Dưới đây là tình hình nhân sự của một số đội trước vòng 30.

Chelsea: Romeo Lavia (chấn thương đùi), Lesley Ugochukwu (gân kheo), Levi Colwill (ngón chân), Reece James (gân kheo), Wesley Fofana (đầu gối) và Christopher Nkunku (gân kheo) vẫn chưa thể thi đấu. Ben Chiwell, Carney Chukwuemeka, Trevoh Chalobah và Robert Sanchez vẫn đang để ngỏ. Tuy nhiên, Cole Palmer và Malo Gusto đã trở lại tập luyện bình thường.

lich-thi-dau-gameweek-30.jpg
Lịch thi đấu Gameweek 30. Ảnh: Chụp màn hình

Arsenal: Bukayo Saka và Gabriel đều rút lui khỏi đợt tập trung các đội tuyển quốc gia do chấn thương, tuy nhiên đây có thể chỉ là phương án phòng ngừa từ Arsenal. Martinelli đã ngồi ngoài từ đầu tháng 3 và chấn thương nặng hơn dự kiến. Arsenal sẽ có lịch thi đấu cực nặng trong gần 2 tháng tới, với mật độ 3-4 ngày/trận, do đó việc lựa chọn các nhân sự của Pháo thủ cần hết sức thận trọng.

Aston Villa: McGinn sẽ tiếp tục vắng mặt tại vòng 30 do án treo giò. Jacob Ramsey và Matty Cash đang lần lượt gặp chấn thương ở bàn chân và gân kheo.

Liverpool: Đội bóng thành phố cảng đối mặt với tình hình chấn thương khá nghiêm trọng với Curtis Jones (bàn chân), Diogo Jota (đầu gối), Trent Alexander-Arnold (đầu gối), Thiago Alcantara (cơ bắp), Stefan Bajcetic (bắp chân), Ben Doak (đầu gối), Joel Matip (đầu gối) và Alisson (gân kheo) sẽ vắng mặt ở vòng 30. Tuy nhiên, Trent-Arnold có thể trở lại từ Gameweek 32 và Alisson sẽ thi đấu sau đó 1 tuần.

Ibrahim Konate đã bình phục chấn thương gân kheo để có thể thi đấu cho tuyển Pháp; Dawin Nunez không thi đấu cho tuyển Uruguay nhưng cũng đã tập luyện bình thường trong khi Robertson có thể phải nghỉ ngơi vài ngày.

Man City: John Stones, Kyle Walker, Matheus Nunes và Manuel Akanji dính chấn thương và khả năng ra sân ở gameweek 30 không cao. Kevin de Bruyne và Ederson bị chấn thương cơ từ trước nhưng họ đã tập luyện trở lại, có thể ra sân đấu Arsenal.

Man United: Luke Shaw (cơ bắp), Tyrell Malacia (đầu gối) và Anthony Martial (háng) vẫn phải ngồi ngoài, trong khi Amad Diallo bị treo giò một trận. Lisandro Martinez (đầu gối) tiếp tục quá trình phục hồi chức năng ở Argentina trong thời gian nghỉ ngơi. Tình trạng của Jonny Evans, Casemiro và Harry Maguire là không chắc chắn.

Newcastle United: “Chích chòe” đang gặp vấn đề với chấn thương với sự vắng mặt của nhiều cầu thủ chủ chốt như Svent Botman (hết mùa giải), Joelinton, Sandro Tonali (treo giò), Callum Wilson (gân) và Nick Pope (vai) cũng nghỉ thi đấu dài hạn. Kieran Trippier (bắp chân), Tino Livramento (bắp chân) và Harvey Barnes (gân kheo) sắp trở lại nhưng nhiều khả năng sau gameweek 30.

Tottenham: “Gà trống” đang theo dõi thể lực của Micky van de Ven (gân kheo), Richarlison đã hồi phục chấn thương đầu gối, nhưng đã không thi đấu cho tuyển Brazil ở loạt trận vừa qua.

fantasy-2.jpg
Man City vs Arsenal tạo nên cặp đấu đáng chú ý ý gameweek 30, trong đó có cuộc đối đầu cá nhân giữa Saka vs Foden - 2 tiền vệ ghi điểm hàng đầu của game. Ảnh: FPL

West Ham: Kudus gặp chấn thương đầu gối khi khoác áo tuyển Ghana. Michal Antonio rút khỏi tuyển Jamaica khôg rõ lí do. Còn tiền vệ Edson Alvarez bị cấm thi đấu 2 trận.

Wolverhampton: Pedro Neto và Hwang Hee-chan vẫn phải ngồi ngoài vì chấn thương gân kheo. Khả năng tham gia Gameweek 30 của Craig Dawson và Jean-Ricner Bellegarde là không chắc chắn do các vấn đề về háng và đầu gối. Tuy nhiên, Matheus Cunha dự kiến ​​​​sẽ trở lại thi đấu sau khi bình phục chấn thương gân kheo.

FPL Challenge: Sân chơi thử thách các game thủ

Từ gameweek 30, ban tổ chức FPL tổ chức thêm 1 giải đấu song song mới mang tên FPL Challenge. Theo đó, Mỗi người chơi sẽ được chọn một đội mới hoàn toàn ở mỗi vòng đấu, với mỗi Gameweek là một Thử thách khác nhau - như việc ngân sách mua sắm sẽ hoàn toàn khác hoặc một số cầu thủ trong đội sẽ được tính gấp đôi điểm số…

haaland-1.jpg
Phong độ của Erling Haaland gần đây không cao, nhưng anh vẫn là lựa chọn hàng đầu trong FPL Challenge. Ảnh: FPL

Trong FPL Challengen, điểm số của bạn từ các Gameweek khác nhau không được cộng lại với nhau để tạo thành tổng điểm trong suốt mùa giải. Thay vào đó, điểm số được đặt lại về 0 vào đầu mỗi gameweek, vì vậy, trong mỗi Gameweek, bạn có cơ hội vô địch giải đấu của mình và thậm chí là số 1 thế giới. Mỗi vòng đấu, ban tổ chức sẽ có phần thưởng cho 3 người có điểm số cao nhất.

Một số quy định của FPL Challenge theo chia sẻ từ Admin group Vietnam Fantasy Premier League như sau:

1.Chọn đội hình: Người chơi vẫn sẽ phải chọn 1 đội hình 15 người tương tự như FPL (11 đá chính, captain, vice captain) nhưng có thể chọn tối đa 5 người từ một đội bóng. Bạn có thể vào chọn đội hình bất kì thời điểm nào của vòng đấu, miễn là vẫn còn ít nhất 3 đội chưa thi đấu (để chọn được đủ 15 cầu thủ) và tất nhiên là không thể chọn cầu thủ từ những đội đã ra sân thi đấu ở vòng đấu này.

2. Bạn có thể xếp lại đội hình ngay trong khi vòng đấu đang diễn ra (như thay dự bị lên đội hình chính, đổi captain, thậm chí là chuyển nhượng) miễn là đội của cầu thủ được thay chưa thi đấu. Sau khi mỗi đội bóng thi đấu thì cầu thủ từ các đội đó sẽ bị khóa và các cầu thủ này sẽ không được thay người, đổi captain hay bán đi mua người khác.

3. Bạn có thể thoải mái sử dụng bất kì đội hình ra sân nào, miễn có ít nhất 1 thủ môn, 3 hậu vệ và 1 tiền đạo. Trong khi vòng đấu diễn ra, bạn vẫn có thể chuyển nhượng miễn là nằm trong ngân sách cho phép (nếu có giới hạn).

4. Luật tự động thay người/chuyển điểm captain nếu cầu thủ trong đội không ra sân vẫn được áp dụng tương tự như FPL. Cầu thủ được tính là thi đấu nếu ra sân ít nhất 1 phút hoặc nhận thẻ … từ ghế dự bị.

5. Giá cầu thủ sẽ giống FPL truyền thống, bao gồm cả việc tăng - giảm giá theo từng ngày. Chỉ khác là khi bán cầu thủ, bạn vẫn sẽ bán được đúng giá mua vào, bất chấp việc cầu thủ đó từ lúc mua về đến khi bán ra tăng giảm giá ra sao.

6. Deadline của vòng đấu là thời điểm còn ít nhất 3 đội chưa thi đấu - Ví dụ Deadline của Challenge Vòng 30 sẽ là 20h00 ngày 31.3 (giờ VN) thay vì 18h00 ngày 30.3 như FPL truyền thống.

7. Điểm số vẫn sẽ được tính giống như FPL truyền thống.

Đội hình tư vấn cho vòng 30

fantasy-gameweek-30-4.jpg
fantasy-gameweek-30-3.jpg
fantasy-gameweek-30-2.jpg
fantasy-gameweek-30-1.jpg
fantasy-gameweek-30.jpg
fantasy-gameweek-30-5.jpg
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Fantasy Premier League vòng 30: Tăng tốc về đích, thêm thử thách cho game thủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO