Fantasy Premier League vòng 26: Højlund ganh đua cùng Haaland

23/02/2024 06:00

Tiền đạo Rasmus Højlund là một trong những cầu thủ được săn đón nhất trước vòng 26 Fantasy Premier League nhờ phong độ chói sáng thời gian gần đây.

Nỗi thất vọng mang tên Haaland

Đã có tổng cộng hơn 1,58 triệu người chơi bật Triple Captain ở GW25 (Fantasy Premier League vòng 25) - một kỉ lục mới đã được lập trong lịch sử FPL. Riêng tiền đạo Erling Haaland cũng lập nên kỉ lục với hơn 1,3 triệu người đặt cho mình.

Tuy nhiên chân sút người Na Uy đã gây thất vọng lớn khi chỉ ghi được 10 điểm, nhờ 1 bàn thắng và 2 điểm thưởng qua 2 trận gặp Chelsea và Brentford. Tiền đạo này đã có đến 15 pha dứt điểm, 14 trong số đó diễn ra trong vòng cấm, có 3 cơ hội rõ ràng và số bàn thắng kì vọng lên đến 2,57… nhưng chỉ thu về hiệu quả ít ỏi.

haaland-1.jpg
Haaland chỉ ghi 10 điểm ở vòng 25, dù có đến hơn 1,3 triệu game thủ đặt cửa TC cho anh. Ảnh: FPL

Thất vọng không kém là Kevin de Bruyne, khi tiền vệ này chỉ ra sân đúng 1 trân gặp Chelsea (được 2 điểm). Ở trận gặp Brentford, anh có tên trên ghế dự bị nhưng không ra sân. Huấn luyện viên Pep Guardiola cho biết De Bruyne gặp chút vấn đề ở đùi, nên ông muốn mạo hiểm.

Các game thủ cần chú ý điểm số của tiền vệ người Bỉ đã… giảm dần đều ở 6 vòng gần đây, từ 13 điểm trận gặp Newcasle, 7 điểm trận gặp Burnley cho đến 2 điểm khi gặp Chelsea và… 0 điểm ở trận gặp Brentford.

Khác với Man City, nhóm cầu thủ thi đấu Double Gameweek của Liverpool thành công hơn. Luis Diaz ghi được 12 điểm qua 2 trận thắng Luton và Brentford, Mac Allister có 17 điểm, Van Dijk 10 điểm, Cody Gakpo 17 điểm…

hojlund.jpg
Tiền đạo Rasmus Hojlund ghi đến 55 điểm ở 6 trận gần đây. Ảnh: FPL

Mohamed Salah chỉ thi đấu 1 trận nhưng cũng ghi được 11 điểm. Tương tự, Darwin Nunez (5 điểm), Jota (4 điểm) cũng chỉ thi đấu 1 trận. Cả ba cầu thủ này đều bị chấn thương hoặc tái phát chấn thương.

Tổng quan trước vòng 26

Vòng 26 sẽ có 4 đội không thi đấu gồm Chelsea, Liverpool, Luton và Tottenham, do diễn ra trận chung kết Cúp Liên đoàn giữa Chelsea và Liverpool. Hầu hết các game thủ đều sở hữu vài cầu thủ của các đội bóng này, do đó việc đưa ra phương án chuyển nhượng hợp lí là điều cần tính toán.

lich-vong-26.jpeg
Lịch thi đấu Fantasy Premier League vòng 26. Ảnh: CMH

Nếu vẫn còn 9-10 cầu thủ ra sân thi đấu, game thủ không nên dùng chip, đặc biệt khi vòng 25 đã khiến rất nhiều người chơi xài cái chip như Wilcard, Triple Captain và cả FreeHit.

Tính đến trước vòng này, Top 5 cầu thủ được mua nhiều nhất gồm có Rasmus Højlund, Bukayo Saka, Mohamed Salah, Grabriel và Watkins. Đây đều là những cầu thủ có phong độ cao thời gian gần đây. Chẳng hạn, Højlund đã ghi bàn trong 6 trận liên tiếp ra sân, đạt tổng cộng 55 điểm, trong đó có đến 10 điểm thưởng, dù hàng tiền vệ của Man United vẫn thi đấu phập phù.

Còn Bukayo Saka ghi đến 6 bàn ở 4 trận gần nhất, đạt được 49 điểm. Họ được xem là 2 cầu thủ không thể không mua ở vòng 26, khi Man United – đội đang thắng 4 trận liên tiếp gặp Fulham trên sân nhà. Còn Arsenal của Saka và Gabriel sẽ gặp Newcastle tại sân nhà Emirates, nơi Arsenal ghi đến 8 bàn ở 2 trận gần nhất.

dalot.jpg
Diogo Dalo được kỳ vọng cùng Man United đánh bại Fulham ở vòng 26. Ảnh: FPL

Ở chiều ngược lại, một số cầu thủ đang gặp chấn thương dài hạn hoặc xuống phong độ như Diogo Jota, Darwin Nunez, Arnold (Liverpool), Pedro Porro, Richarlison (Tottenham) nằm trong danh sách bị bán đi nhiều nhất.

Vòng 26 chỉ có 8 trận đấu diễn ra, trong đó Man United, Arsenal, Aston Villa, Brighton và Wolves thi đấu tại sân nhà gặp Fulham, Newcastle, Forest, Everton và Sheffield United. Còn Man City sẽ làm khách trên sân Bournemouth.

Nhìn chung, đây là vòng đấu không hề dễ đoán. Tuy nhiên, phong độ cao của Arsenal, Man United hay Wolves là cơ sở để các game thủ có thể cân nhắc để mua các ngôi sao của họ như Højlund, Pedro Neto, Hwang Hee-chan… Với Man City, chắc chắn nhiều người vẫn còn sở hữu 2-3 cầu thủ từ trước, trong đó có Haaland và De Bruyne. Họ gần như sẽ ra sân vòng này gặp Bournemouth, bởi Man City đã bị Liverpool vượt mặt trên bảng xếp với khoảng cách 4 điểm, dù vẫn còn 1 trận chưa đá.

Các chuyên gia của trang chủ FPL đã chọn ra 5 cầu thủ cần mua tại vòng này gồm có: Højlund, Hwang Hee-chan, Bowen, Moreno và Odegaard. Trong khi đó, các chuyên gia của Football Scout đề xuất việc chiêu mộ Garnacho, Pedro Neto, Diogo Dalot hay Watkins vào đội hình sẽ thi đấu vòng 26.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Fantasy Premier League vòng 26: Højlund ganh đua cùng Haaland
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO