Fantasy Premier League vòng 25: Double Gameweek, niềm tin vào Haaland, Jota

16/02/2024 09:00

Man City, Liverpool - 2 đội ghi điểm nhiều nhất game Fantasy Premier League (FPL) sẽ thi đấu 2 trận tại vòng 25. Do đó, các game thủ cần chú ý đến những ngôi sao tấn công của 2 đội bóng này.

Tình hình tổng quan trước vòng 25

Bảng tóm tắt dưới đây cho phép người chơi có cái nhìn tổng quan về các đội sẽ có double gameweek (thi đấu 2 trận) và blank gameweek từ tuần 25 đến 29.

-Luton có DGW vòng 25, 28; trống ở game 26 và có thể có DBW vòng 29

-Brentford có DGW vòng 25, không bị trống game vòng 26, 29

-Man City có DGW vòng 25, không bị trống ở vòng 26 nhưng có khả năng trống ở vòng 29.

-Liverpool có DWG vòng 25, trống ở vòng 26 và có khả năng trống ở vòng 29.

-Chelsea và Tottenham bị trống ở vòng 26.

fantasy-vong-25.jpeg
Lịch thi đấu vòng 25 Ngoại hạng Anh, tương ứng với vòng 25 của Game Fantasy Premier League. Ảnh: CMH

Bài toán tiền vệ

Với lịch thi đấu khá đẹp của Liverpool ở vòng 25 (gặp Luton và Brentford), Mohamed Salah sẽ được ưu tiên để mua về. Tuy nhiên lúc này ngôi sao người Ai Cập vẫn chưa rõ thời gian sẽ trở lại. Anh có thể góp mặt từ vòng đấu này, nhưng khó đảm bảo sẽ thi đấu trọn 90 phút.

Diogo Jota là lựa chọn an toàn nhất bên phía Liverpool, đặc biệt khi mức giá của anh vẫn tương đối rẻ (8.1). Ngôi sao người Bồ Đào Nha có tỉ lệ 0,8 bàn/90 phút, những trận gần đây liên tục nổ súng được bố trí đá ở vị trí trung tâm trong bộ ba tấn công của Liverpool.

diogo-jota.jpg
Diogo Jota là lựa chọn yêu thích của các game thủ ở vòng 25 khi Liverpool có DGW. Ảnh: FPL

Mới lập hat-trick ở vòng 23, Foden là lựa chọn hàng đầu bên phía các cầu thủ Man City, nhờ mức giá vừa phải, sự sáng tạo và khả năng đe doa khung thành đối phương. Foden có chỉ số bàn thắng kì vọng đứng thứ 3 trong đội hình Man City và dù Kevin de Bruyne trở lại, ngôi sao người Anh vẫn có chỗ đứng ở những trận gần đây. Với Pep Guardiola, một lúc nào đó Foden sẽ dự bị, nhưng lúc này anh là lựa chọn cần phải có.

Kevin de Bruyne được dự đoán là tiền vệ ghi điểm nhiều nhất ở 5 game tiếp theo (25 đến 29). Tiền vệ người Bỉ cũng có ít nhất mỗi trận một kiến tạo từ game 21 đến 24 dù thời gian thi đấu vẫn bị cầm chừng. Do đó, thật khó để bỏ qua ngôi sao này tại vòng 25.

fantasy-vong-25-3.jpeg
Những cầu thủ có thể tạo ra khác biệt tại vòng 25, theo tư vấn từ trang chủ. Ảnh: FPL

Ross Barkley (Luton) đã ghi 31 điểm ở 5 trận gần đây. Cựu ngôi sao Chelsea có chỉ số kiến tạo kì vọng cao nhất và đứng thứ 2 về chỉ số tạo ra đường chuyền khác biệt ở Luton (tính những cầu thủ thi đấu trên 900 phút). Điều đó cho thấy tầm quan trọng của Barkley. Với mức giá chỉ 5.0 và có 2 DBW ở vong 25, 28, Barkley có thể tạo ra khác biệt ở giai đoạn này.

Lựa chọn hàng hậu vệ

Liverpool có lịch thi đấu đẹp ở vòng 25, tuy nhiên hàng phòng ngự của họ đã thủng lưới 7 bàn ở 10 trận gần đây nhất trên mọi đấu trường. Với việc Robertson mới trở lại sau chấn thương, Konate bị treo giò, Trent-Arnold chấn thương, cùng với việc không thi đấu ở vòng 26, các game thủ không nên dùng hậu vệ Liverpool ở vòng 25.

Với Man City, việc mua hậu vệ nào của họ chắc khác nào chơi xổ số. Kyle Walker, hậu vệ ra sân nhiều nhất của họ từ đầu mùa đã dự bị 2 trận gần nhất. Gvardiol thi đấu ổn định nhưng đang gặp chấn thương. Natha Ake nhiều khả năng sẽ thi đấu cả 2 trận ở game 25, với vị trí hậu vệ cánh trái. Nhưng cũng như các hậu vệ khác của Man City mùa này, khả năng đóng góp kiến tạo hay ghi bàn của Ake khá hạn chế.

fantaysy-vong-25-3.jpg
Đội hình đề xuất của các chuyên gia All About FPL

Với những người thích mạo hiểm, hậu vệ Doughty của Luton đáng để xem xét. Cầu thủ chạy cánh trái này đã ghi 40 điểm từ vòng 16 đến 24, nhiều nhất trong số các hậu vệ ở NH Anh, hơn của Gabriel (Arsenal, 38 điểm) hay Senesi (Bournemouth, 27 điểm).

Bài toán tiền đạo

Cầu thủ đầu tiên cần phải có dĩ nhiên là Erling Haaland, cầu thủ đã lập cú đúp trước Everton. Ngôi sao người Na Uy dẫn đầu về mọi chỉ số quan trọng của 1 tiền đạo và với việc Man City thi đấu 2 trận sân nhà, thậm chí các game thủ cũng nên tính đến phương án dùng chip Tripple Captain cho Haaland.

haaland.jpg
Haaland cùng Man City thi đấu 2 trận tại sân nhà và hoàn toàn có thể dùng chip Triple Captain cho chân sút người Na Uy. Ảnh: FPL

Darwin Nunez của Liverpool là phương án cần cân nhắc. Ngôi sao này có chỉ số bàn thắng kì vọng lên đến 0,9/90 phút (chỉ kém Haaland) và nhỉnh hơn tiền đạo người Na Uy về chỉ số kiến tạo kì vọng. Nunez đã chơi tốt trước Burnley và với tình thế của Liverpool lúc này, Nunez là ưu tiên số 2 để mua chỉ sau Jota.

Nếu bạn không tin tưởng Nunez sẽ tận dụng cơ hội thì Toney (8.2) là lựa chọn ít rủi ro hơn một chút. Tiền đạo này đã chơi rất tốt và đã ghi 3 bàn trong 4 trận gần đây nhất ở giải đấu , khiến anh ấy trở thành sự lựa chọn chắc chắn cho cú đúp GW. Nhược điểm duy nhất là lịch thi đấu của Brentford, gặp Liverpool trên sân nhà và Man City trên sân khách. Đấy đều là những trận đấu không dễ dàng.

Một lựa chọn thay thế rẻ hơn cho 3 người đó là Adebayo của Luton ( 4.9), người đã ghi bàn ở 3 trong 5 trận gần đây nhất và đang đạt hiệu suất trung bình 0,7 bàn/90 phút. Nếu bạn có ngân sách không dồi dào, Adebayor là lựa chọn phù hợp, đặc biệt khi Luton tiếp tục có DGW ở vòng 28.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Fantasy Premier League vòng 25: Double Gameweek, niềm tin vào Haaland, Jota
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO