Fantasy Premier League vòng 22: Dự đoán, đội hình tối ưu

Tổng hợp| 30/01/2024 16:32

Vòng 22 Premier League diễn ra ngay sau khi kết thúc vòng 4 Cúp FA, do đó các game thủ cần sớm chốt đội hình, khi trận đấu sớm nhất giữa Nottingham Forest vs Arsenal sẽ thi đấu lúc 2h30 ngày 31/1.

Những vấn đề cần lưu tâm ở vòng 22

Mohamed Salah: Tiền đạo người Ai Cập đã sớm chia tay tuyển quốc gia để trở về câu lạc bộ điều trị chấn thương. Theo dự báo, Salah sẽ nghỉ thi đấu 3-4 tuần. Nhiều khả năng, Salah chỉ trở lại thi đấu vào đầu tháng 3. Theo 2 chuyên gia Jamie Steed và Euan Leith của Roto Baller, người chơi cần loại Salah trong giai đoạn này và tìm kiếm phương án thay thế ở hàng tiền vệ. Kevin de Bruyne là lựa chọn số 1, khi anh có mức giá rẻ hơn và có xác suất ghi bàn, kiến tạo rất cao.

lich-thi-dau.jpeg
Lịch thi đấu của Fantasy Premier League vòng 22. Ảnh: CMH

Erling Haaland: Haaland đã trở lại tập luyện, nhưng không có trong danh sách đăng ký trận Man City thắng Tottenham 1-0 tại FA Cup. Do đó, khả năng tiền đạo người Na Uy thi đấu trước Burley chưa có gì chắc chắn. Tuy nhiên, trước đối thủ yếu hơi về mọi mặt, Haaland hoàn toàn có thể vào sân từ ghế dự bị để tìm lại cảm giác thi đấu. Do đó, phương án đưa Haaland trở lại nên được cân nhắc, đối với những ai đã bán cầu thủ này đi.

Ivan Toney: Tiền đạo này đã trở lại sau trời gian bị treo giò dài hạn và lập tức toả sáng với 1 bàn thắng giúp Brentford thắng Forest 3-2. Với việc Brentford sẽ thi đấu double week ở vòng 25, là người trực tiếp thực hiện các quả đá phạt trực tiếp lẫn phạt đền cho đội nhà, Toney là phương án rất hữu dụng nếu game thủ cần làm mới hàng tấn công.

fantasy-premier-league-vong-22.jpg
Những cầu thủ được dự báo sẽ toả sáng tại vòng 22 và là phương án để đầu tư lâu dài. Ảnh: FPL

Bukayo Saka: Arsenal thắng Crystal Palace 5-0 vòng trước, nhưng Saka không có pha ghi bàn hay kiến tạo nào. Tiền vệ người Anh vẫn là cầu thủ rất quan trọng của Arsenal, đảm bảo khả năng đá chính. Tuy nhiên, anh không còn chơi bùng nổ như mùa trước. Saka vẫn sở hữu những phẩm chất tốt, thường xuyên thực hiện các pha đá phạt góc cho đội nhà, nhưng các đồng đội lại không tận dụng hiệu quả cơ hội do anh tạo ra. Ngoài ra, Saka cũng không may mắn trong nhiều pha dứt điểm. Đối mặt với Forest – đội để thủng lưới nhiều bàn nhất từ các pha bóng cố định, Saka có thể hữu dụng. Nhưng nếu người chơi cần loại Saka để thay bằng De Bruyne, phương án đó cũng không tồi.

Lưu ý chuyện xài chip

Chiến lược chip rất quan trọng trong nửa sau của mùa giải. Nếu Haaland và Salah khoẻ mạnh, họ sẽ rất cần thiết cho Double Gameweek 25 và mọi người có thể kích hoạt chip Triple Captain. Chip Free Hit có thể cần thiết trong Gameweek 29 để đối phó với việc có nhiều đội không thi đấu vì bận đá lại Cúp FA. Ngoài ra, người chơi cũng nên cân nhắc sử dụng chip wildcard trước double gameweek để có thể sử dụng chip bench boost hiệu quả nhất.

fantasy-vong-22-1.jpeg
Đội hình tối ưu vòng 22 theo trang chủ Fantasy Premier League. Ảnh: CMH

Đội nào có thể giữ sạch lưới?

Brighton đã để thủng lưới 19 trận mùa này, nhưng 2 vòng gần nhất họ đều cầm hoà 0-0 với West Ham và Wolves. Vòng này, Brighton sẽ gặp Luton, đây sẽ là cơ hội để Estupinan cùng đồng đội tiếp tục bảo vệ được mành lưới của mình.

Man City cũng nhiều khả năng không nhận bàn thua khi tiếp Burnley trên sân nhà. Đó là lí do vì sao Kyle Walker nằm trong số những cầu thủ được săn đón vòng này. Một đội bóng khác có khả năng giữ sạch lưới cao là Wolves, khi họ gặp Man United trên sân nhà. “Bầy sói” chỉ để thủng lưới 7 bàn trong 8 trận sân nhà trước đó.

Ai làm đội trưởng?

Phil Foden có thể là phương án đáng để sử dụng, bởi có khả năng đá chính và thi đấu trọn vẹn trong 90 phút khi đấu Burnley – đội nhận 5 bàn thua trong 3 trận gần đây. Trong khi đó, Haaland chưa chắc ra sân, còn De Bruyne vẫn chưa được sử dụng tối đa. Vòng này, West Ham gặp Bournmouth trên sân nhà và với việc được nghỉ ngơi vào cuối tuần, tiền vệ Jarrod Bowen hứa hẹn sẽ bùng nổ.

Những cầu thủ nên mua vào, có thể tạo ra khác biệt lớn

Trang chủ Fantasy Premier Leaue đã chọn 5 cầu thủ nên được đầu tư cho vòng này gồm có: Kyle Walker (Man City), Diogo Jota (Liverpool), Jame Maddison (Tottenham), Doughty (Luton) và Matheus Cunha (Wolves). Trong số này, Maddison đã trở lại thi đấu từ ghế dự bị ở trận gặp Man City ở FA Cup.

Trong khi đó, Mohamed Kudus (West Ham), Jeremy Doku (Man City), Marcus Tavanier (Bournemouth), Raul Jimenez (Fulham) là 4 cầu thủ hứa hẹn tạo nên bất ngờ vòng này.

fantasy-premier-league-vong-22-1.jpg
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Fantasy Premier League vòng 22: Dự đoán, đội hình tối ưu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO