Fantasy Premier League vòng 20: Cơ hội cuối để dùng Wilcard

29/12/2023 14:47

Vòng 20 của Fantasy Premier League đánh cơ hội cuối cùng để các game thủ sử dụng Wilcard (thay toàn bộ đội hình không mất điểm), nếu vẫn còn chip này.

Đội hình tối ưu thay Wildcard

Vòng 20 Premier League sẽ thi đấu rải rác từ ngày 30.12.2023 đến 3.1.2024. Theo quy định của game Fantasy Premier League, các game thủ sẽ có 2 chip wildcard trong mùa, trong đó chip đầu tiên bắt buộc trong sử dụng trong 20 vòng đầu tiên, nếu không sẽ mất hiệu lực. Chip wildcard thứ 2 có thể sử dụng từ vòng 21.

Do đó, những game thủ nào chưa sử dụng wildcard đầu tiên có thể dùng nó ở vòng 20, qua đó tạo nên ưu thế rất lớn để thay đổi, củng cố đội hình ở giai đoạn quan trọng của mùa giải.

fantasy-premier-league-3.jpeg.jpg
Lịch thi đấu vòng 20 Fantasy Premier League. Ảnh: FPL

Với những game thủ sử dụng wildcard vòng này, cần chú ý 3 điều. Thứ nhất, một số cầu thủ chủ chốt sắp sửa tham dự Asian Cup 2023 (diễn ra từ ngày 12.1 đến 10.2.2024) và Cúp châu Phi (diễn ra từ ngày 13.1 đến 11.2.2024). Có thể kể ra một số cái tên đáng chú ý như Salah, Son Heung-min, Kudus, Mbeumo hay thủ môn Onana.

q6dgmcjbajpr7p3aoa7fqlvv7a.jpg
Nottingam Forest vs MU là một trận đáng xem vòng 20. Ảnh: Reuters

Thứ hai, một số câu lạc bộ sẽ có vòng đấu double game week trong thời gian tới gồm Man City, Brentford, Luton và Bournamouth.

Thứ 3, vòng 26 dự kiến sẽ có một số đội vắng mặt do chung kết Cúp Liên đoàn Anh. Lịch bán kết đã được xác nhận giữa Chelsea vs Middlesbrough và Liverpool. Nếu Chelsea và Liverpool và chung kết thì họ cùng với Tottenham và Luton sẽ không thi đấu vòng 26, dẫn đến khả năng có double game week ở vòng 25.

fantasy-premier-league-2.jpeg.jpg
Đội hình khi sử dụng wilcard, theo tư vấn từ các chuyên gia của All About FPL. Ảnh: FPL

Các chuyên gia của All About FPL đã chọn ra danh sách tối ưu các cầu thủ để sử dụng chip Wilcard của vòng 20. Họ gồm: Neto, David Raya (thủ môn).

Các hậu vệ có: Arnold, Porro, Saliba/Gabriel, Konsa/Moreno, Gusto, Senesi, Colwill, Walker, Doughty, Burn, Estupinan. Các tiền vệ có: Bowen, Saka, Odegaard, Richarlison/Johnson, Foden, Bailey, Palmer, Gross, Silva, Jota Enablers: Garnacho, Elanga, Sarabia. Các tiền đạo có: Solanke, Alvarez, Watkins, Nkunku, Haaland.

Lưu ý Son Heung-min và Salah không có trong danh sách này vì họ sẽ tham gia nhiệm vụ tại tuyển quốc gia sau vòng 20. Do đó, các game thủ hoàn toàn có thể sử dụng 2 cầu thủ này ở vòng 20 và thay thế họ ở vòng 21.

Ai thay Salah và Son Heung-min?

Salah (140 điểm) và Son (127 điểm) là 2 tiền vệ ghi điểm nhiều nhất game và có phong độ ổn định từ đầu mùa. Họ sẽ lần lượt thi đấu cho tuyển Ai Cập và Hàn Quốc ở các giải đấu châu lục. Với việc cả 2 đội tuyển đều là ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch, khả năng 2 cầu thủ này sẽ vắng mặt từ vòng 21 đến 23, 70% cơ hội quay lại ở vòng 24.

michael-olise.jpg
Michael Olise đã ghi 24 điểm ở 3 vòng gần nhất và có giá rất rẻ so với mặt bằng chung hàng tiền vệ. Ảnh: Getty

Ở đây, các chuyên gia của Fantasy Scout đã đưa ra các phương án thay thế cho 2 ngôi sao này. Phương án các tiền vệ giá rẻ sử dụng ngắn hạn và có thể hỗ trợ ngân sách để đưa Haaland trở lại đội hình có Pascal Gross (giá 6.4), Garnacho (giá 4.7), Cole Palme (giá 5.6). Những cầu thủ tiền vệ có giá rẻ khác nhưng có thể sử dụng lâu dài có Douglas Luiz (giá 5.5), Eberechi Eze (giá 6.0), Michael Olise (giá 5.8).

webpc-passthru_11zon.jpg
Diogo Jota có thể là phương án lí tưởng nhất để thay Salah tại Liverpool. Ảnh: The Coaches's Voice

Với những phướng án tiền vệ đắt tiền (giá từ 6.5 đến 10.0), không có quá nhiều cái tên nổi bật. Tuy nhiên, Richarlison (giá 6.8) là phương án nên cân nhắc. Cầu thủ này đang chơi ấn tượng thời gian gần đây và có thể đá phạt đền khi Son Heung-min vắng mặt. Phil Foden của Man City (giá 7.9) có thể tham gia tấn công nhiều hơn khi Kevin de Bruyne và Haaland trở lại. Ngoài ra, Man City cũng có lịch thi đấu rất đẹp thời gian tới.

Diogo Jota (giá 7.7) vừa mới trở lại sau chấn thương nhưng đã ghi bàn. Anh có thể là phương án lí tưởng nhất để thay Salah tại Liverpool. Tuy nhiên, các game thủ cần xem trận Liverpool vs Newcastle ở vòng 20 để đánh giá trước khi đưa ra quyết định.

fantasy-premier-league-20.jpeg
Đội hình tư vấn của trang chủ cho vòng 20. Ảnh: Chụp màn hình
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Fantasy Premier League vòng 20: Cơ hội cuối để dùng Wilcard
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO