Fantasy Premier League vòng 19: Những điều cần biết

25/12/2023 18:22

Fantasy Premier League vòng 19 diễn ra đúng ngày Lễ tặng quà (Boxing Day), nơi các đội có rất ít thời gian hồi phục và chuẩn bị sau khi trải qua vòng 18 căng thẳng.

Thông tin đáng chú ý trước vòng 19 Fantasy Premier League

Vòng 19 là vòng đấu cuối cùng của lượt đi Premier League. Vòng này, Man City sẽ trở lại thi đấu sau khi đã vô địch FIFA Club World Cup ở Saudi Arabia. Họ được dự báo sẽ có một trận đấu đầy khó khăn trên sân của Everton – đội đang có phong độ cao thời gian gần đây.

von4buwfnfmydbchx7bgsiph4a.jpg
Newcastle và Nottingham đều bết bát những vòng gần đây. Ảnh: Reuters

Vòng này, Arsenal sẽ thi đấu sân nhà gặp West Ham – đội vừa thắng Man United 2-0. Newcastle sẽ tiếp đón Nottingham, đội cũng vừa thay huấn luyện viên. Chelsea, với phong độ thất thường sẽ gặp Crystal Palace trên sân nhà, nơi họ không có sự phục vụ của Sterling, Cole Palmer (thẻ phạt) và rất có thể còn cả Enzo Fernandez (thoát vị)…

fantasy-premier-league-4.jpg.jpeg
Lịch thi đấu Fantasy Premier League vòng 19. Ảnh: CMH

Liverpool sẽ có trận gặp Burnley trên sân khách, nơi họ được dự báo có nhiều cơ hội giành chiến thắng. Bournemouth – với chân sút Dominic Solanke dẫn đầu Top mua vào sẽ chạm trán với Fulham tại sân nhà. Trong khi đó, Tottenham hứa hẹn sẽ tiếp tục có trận đấu bùng nổ trên sân của Brighton.

Vòng này, tâm điểm của sự chú ý sẽ dồn vào Erling Haaland. Tuy nhiên, tiền đạo này vẫn chưa tập luyện đầy đủ hôm 24.12 và rất khó để ra sân đấu Everton. Hậu vệ Tsimikas của Liverpool nhiều khả năng bị gãy xương đòn sau trận hoà Arsenal 1-1 và có thể nghỉ thi đấu đến hết mùa giải.

igcjuxy6vvj2pnlljcfzq4owoq.jpg
Tsimikas (Liverpool) có thể phải nghỉ hết mùa giải. Ảnh: Reuters

Bên phía Tottenham, hậu vệ Romero dự kiến sẽ hồi phục chấn thương để sẵn sàng ra sân đấu Brighton. Còn chấn thương của tiền đạo Richarlison không nghiêm trọng và chân sút người Brazil sẵn sàng thi đấu trước Brighton.

Những điểm nhấn đáng chú ý vòng 19

Đội nào giữ sạch lưới? 

Aston Villa gây sốc khi để thủng lưới trước đội cuối bảng Sheffield United vòng trước. Vòng này, họ sẽ gặp Man United tại Old Trafford. Trước Man United đang bị tổn thương, Aston Villas có cơ hội để chơi phòng ngự phản công, giữ sạch lưới trước đối thủ.

fantasy-premier-league-1.jpg
Top 5 cầu thủ đáng mua tại vòng 19 theo bầu chọn của trang chủ. Ảnh: CMH

Theo các chuyên gia của Rotoballer, Newcastle là đội có nhiều cơ hội giữ sạch lưới mùa này khi gặp Nottingham. Tại sân nhà, “chích chòe” chỉ mới thủng lưới 4 bàn và giữ sạch lưới 6/7 trận gần nhất tại thánh địa của mình. Trong khi đó, Nottingham chỉ mới ghi 7 bàn trên sân khách từ đầu mùa. Với những lí do đó, cửa Newcastle thắng trận và giữ sạch lưới rất cao.

Ai thay Tsimikas?

Kyle Walker chỉ mới kiến tạo 1 bàn tại game 6, nhưng anh đã đá chính cả 17 trận cho Man City mùa này. Với việc Man xanh đã thâu tóm tất cả danh hiệu cao quí nhất, họ có được tinh thần rất tốt để có thể tăng tốc tại Premier League.

fantasy-premier-league-2.jpg
Đội hình tối ưu vòng 19 theo bầu chọn của trang chủ. Ảnh: CMH

Nếu Luton mong chờ sự khác biệt ở trận đấu với Sheffield United, họ có thể cần phải dựa vào các tình huống cố định. Alfie Doughty là phương án tấn công hiệu quả bên cánh trái khi trực tiếp thực hiện các pha đá phạt góc hoặc đá phạt. Chỉ có 3 đội ghi được nhiều bàn thắng từ các tình huống cố định nhiều hơn Luton. Do đó, phương án dùng Doughty đáng để cân nhắc.

tret-1806.jpg
Arnold đã ghi 58 điểm ở 7 trận gần nhất. Ảnh: EPL

Với những game thủ có kinh phí dư dả, có thể sử dụng Arnold thay Tsimikas. Theo thống kê, Arnold đã ghi 58 điểm ở 7 trận gần nhất tại Fantasy Premier League và đóng góp rất nhiều vào việc xây dựng lối chơi của Liverpool.

Ai làm đội trưởng?

Mohamed Salah của Liverpool là phương án nên được ưu tiên khi anh cùng đồng đội gặp Burnley. Đây là trận đấu hứa hẹn cởi mở, nơi hai đội sẽ chơi tấn công. Ngoài ra, tiền đạo Dominic Solanke – người ghi 17 điểm vòng trước cũng là ứng viên sáng giá để đeo băng đội trưởng khi anh cùng đồng đội gặp Fulham tại sân nhà.

ffhs_ymxeaegzzg.jpg
Dominic Solanke đã ghi 17 điểm vòng trước, xứng đáng đeo băng đội trưởng khi đội gặp Fulham. Ảnh: Reuters

Theo 2 chuyên gia Jamie và Tome của All About FPL, Salah có thể được xoay tua sau trận đấu căng thẳng với Arsenal. Vì vậy, sẽ an toàn hơn nếu chọn Son Heung-min, người sẽ tiếp Brighton trong một trận đấu khá hấp dẫn, hứa hẹn có nhiều bàn thắng. Son thi đấu ấn tượng thời gian gần đây nên anh vẫn là lựa chọn đáng để tin tưởng trong một vòng đấu hứa hẹn sẽ rất khó lường.

fantasy-premier-league-3.jpg
Top những cầu thủ  bị treo giò vòng 20 nếu nhận thêm thẻ phạt. Ảnh: CMH
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Fantasy Premier League vòng 19: Những điều cần biết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO