Fantasy Premier League vòng 14: Dấu hỏi Son Heung-min, niềm tin vào Anthony Gordon

Tổng hợp| 02/12/2023 12:55

Thành tích sân nhà của hoàn hảo của Anthony Gordon giúp anh đứng đầu trong danh sách chuyển nhượng tại Fantasy Premier League vòng 14. Ngược lại, rất nhiều người sẽ cân nhắc bán Son Heung-min.

lich-thi-dau-vong-14-ngoai-hang-anh_11zon.jpeg
Lịch thi đấu vòng 14 giải Ngoại hạng Anh.

Giữ hay bán Son Heung-min?

Tottenham vừa trải qua 3 trận thua liên tiếp tại Premier League. Thành tích tệ hại đó tỉ lệ thuận với màn trình diễn của Son Heung-min. Tiền vệ này chỉ ghi 6 điểm/3 trận, không có bàn thắng hay kiến tạo nào. Vòng trước, ngôi sao người Hàn Quốc đã 3 lần đưa bóng vào lưới Aston Villa nhưng đều không được công nhận.

1122846-1745088859.jpg
Son Heung Min chỉ ghi 6 điểm/3 trận, không có bàn thắng hay kiến tạo nào. Ảnh: EPL

Với việc Tottenham sẽ gặp Man City, West Ham và Newcastle, rất nhiều game thủ đã bán Son. Thực tế, số lượng người chia tay Son trước vòng 14 chỉ đứng sau Mitoma và Bowen – 2 trường hợp đang bị chấn thương.

Bán Son Heung-min, người chơi hoàn toàn có thể mua Bukayo Saka – 1 lựa chọn an toàn và có giá thấp hơn. Tuy nhiên, Saka – người đã có 4 pha kiến tạo sau 5 trận gần đây không chơi bùng nổ như trước, ít mối đe doạ với khung thành đối phương. Ngoài ra, Saka cũng chưa chắc đá phạt đền sau khi Odegaard trở lại.

chelsea-tottenham-59.jpg
Có nên bán Son Heung Min để mua Saka? Ảnh: Reuters

Theo chuyên gia của All About FPL, họ giữ Son Heung-min vòng này, bởi xác suất ghi bàn của tiền vệ này vẫn con hơn. Thực tế, ở khu vực này, Son chỉ ghi điểm ít hơn Mohamed Salah.

Ai sẽ thay Eze, Bowen và Maddison?

Đây là 3 cầu thủ có khả năng ghi điểm cao, nhưng sẽ nghỉ thi đấu thời gian tới. Với Maddison, anh sẽ không ra sân cho đến tháng 1.2024. Bryan Mbeumo của Brentford là lựa chọn hợp lí. Với việc “bầy ong” sẽ gặp Luton, Brighton, Sheffield Utd và Aston Villa, khả năng Mbeumo ghi điểm rất cao, bởi các đội bóng này đều hay thủng lưới.

Raheem Sterling (Chelsea) cũng là một lựa chọn tốt. Đội bóng thành London sẽ gặp Brighton và Man United ở 2 vòng tiếp theo – thử thách lớn. Tuy nhiên, 2 đội bóng này phòng ngự không quá ấn tượng, còn Chelsea luôn thi đấu rất “bốc” trong những trận đối đầu các đội mạnh.

377151525_262649466792120_3205914140091439445_n.jpg

Anthony Gordon (giá 5,9) là lựa chọn được ưa thích ở vòng 14. Thực tế, số lượng chuyển nhượng cho tiền vệ của Newcastle chỉ đứng sau Mbeumo. Tiền vệ này đã ghi đến 28 điểm ở 3 trận sân nhà gần nhất và là lựa chọn ưa thích của Eddie Howe ở vị trí tấn công bên cánh trái.

Đầu tư vào cầu thủ Arsenal

Arsenal đang có hàng phòng ngự tốt nhất Premier League và có lịch thi đấu thuận lợi cho đến vòng 22. Vì thế, đây là đội đáng để đầu tư, thậm chí các game thủ có thể sử dụng 2 nhân sự của Arsenal ở hàng phòng ngự.

Thủ môn David Raya không bắt chính vòng trước, do gặp đội bóng cũ Brenford, nhưng anh sẽ trở lại để chiếm vị trí của Ramsdale. Hậu vệ cánh Ben White (giá 5,7 cùng Saliba) cũng đã trở lại thi đấu, cùng với Saliba là lựa chọn đáng để cân nhắc. Nếu bạn muốn sở hữu cầu thủ Arsenal giá thấp hơn có thể cân nhắc Gabriel (4,9) hoặc Zinchenko (5,1).

raya-website-profile-image_11zon.jpg
David Raya trở lại là sựa chọn lý tưởng.

Ở tuyến trên, Saka là lựa chọn tốt nhất. Việc sử dụng cùng với Martinelli là không lí tưởng, bởi tiền vệ người Brazil đã sa sút mùa này và thường xuyên bị xoay tua với Troussard. Với việc Odegaard và Jesus hoàn toàn sung sức, các game thủ có thể cân nhắc, bởi đây là nhân tốt quan trọng trong lối chơi tấn công của đội nhà. Với Nketiah, lời khuyên cho bạn là nên bán để có lựa chọn khác, đảm bảo việc ra sân thường xuyên hơn.

Cẩn thận với “hàng” Aston Villa

Aston Villa đang đứng hạng 4, kém Arsenal đúng 2 điểm và có hàng tấn công ghi đến 31 bàn, chỉ kém Man City (33 bàn). Nhưng không phải cầu thủ nào của họ cũng mang đến hiệu quả trong Fantasy. Hậu vệ Matty Cash chỉ thi đấu 45 phút vòng trước, chỉ giữa sạch lưới 1/6 trận gần đây. Do đó, người chơi hoàn toàn có thể bán anh để mua 1 hậu vệ của Arsenal hoặc Chelsea thay thế.

bcd669e9-c3c8-4254-aa8b-96cf9b19532c.jpg
Moussa Diaby chỉ ghi 9 điểm trong 3 trận gần đây. Ảnh: Sporting Life

Moussa Diaby cũng vậy. Tiền vệ này chỉ ghi 9 điểm ở 3 trận gần đây và không còn bùng nổ như trước. Tiền đạo Watkins không thi đấu ở Cúp châu Âu giữa tuần. Huấn luyện viên Unai Emery úp mở về khả năng ra sân của anh ở vòng 14. Tuy nhiên, nếu ai vẫn đang có Watkins vẫn nên giữ, bởi chấn thương của anh còn khá mơ hồ.

Đầu tư tiền đạo nào?

Nếu bạn đã có Haaland và Watkins, vấn đề còn lại chỉ còn là tìm kiếm lựa chọn đáng tin cậy thứ 3. Darwin Nunez là cái tên lí tưởng, bởi Liverpool sẽ có lịch thi đấu rất đẹp 3 vòng tới, khi lần lượt gặp Fulham, Sheffield và Crytal Palace. Vấn đề của chân sút này là nhạy cảm ghi bàn và khả năng đá chính từ đầu vẫn còn bỏ ngỏ.

kbovo2inpjle3lix5va2arr3sq.jpg
Ishak ghi 8 điểm ở vòng trước, trở thành một sự lựa chọn tốt. Ảnh: Reuters

Isak của Newcastle là lựa chọn tốt khác. Anh đã ghi 8 điểm vòng trước. Với việc Wilson chấn thương dài ngày, tiền đạo này mặc nhiên đá chính, đảm bảo số phút ra sân nhiều. Những ứng viên nên được cân nhắc cho vòng 14 và các vòng sau đó là Jesus (Arsenal), Joao Pedro (Brighton) và Chris Woood (Nottingham).

403406894_3579294889005623_2815237122065437978_n.jpg
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Fantasy Premier League vòng 14: Dấu hỏi Son Heung-min, niềm tin vào Anthony Gordon
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO