Fantasy Premier League vòng 12: Saka chấn thương, Salah hay Haaland làm đội trưởng

T/H| 11/11/2023 07:00

Thông tin “sốt dẻo”, cập nhật tin tức mới nhất về vòng 12 Fantasy Premier League, giúp người chơi có thể chọn ra đội hình tối ưu trước giờ khai cuộc.

385522666_753783206575279_3623785764719079456_n.jpg

Tin tức, cập nhật chấn thương các đội trước vòng 12 Premier League

Tottenham là đội chịu thiệt hại nặng nhất trước trận gặp Wolveshampton trên sân khách. Huấn luyện viên Ange Postecoglu xác nhận tiền vệ James Maddison bị chấn thương mắt cá nhân và sẽ nghỉ thi đấu đến tháng 1.2024. Với diễn biến mới này, những người chơi sở hữu tiền vệ ghi trung bình 5,7 điểm/trận từ đầu mùa nên có phương án khác.

Một cầu thủ khác của Tottenham là trung vệ Micky van de Ven cũng nghỉ thi đấu dài hạn do chấn thương gân kheo. Ngoài ra, Destiny Udogie và Cristian Romero sẽ lần lượt bị treo giò 1 và 3 trận ở Premier League, sau những thẻ đỏ đã nhận ở trận thua Chelsea 1-4.

Trong khi đó, Richarlison đã trải qua cuộc phẫu thuật vùng chậu trong tuần này và sẽ phải nghỉ thi đấu 1 tháng. Manor Solomon (đầu gối), Ivan Perisic (đầu gối) và Ryan Sessegnon (gân kheo) là những trường hợp vắng mặt dài hạn khác.

Với Arsenal, tiền vệ Bukayo Saka đã không tham gia buổi tập sau khi bị chấn thương ở trận thắng Sevilla 2-0 tại Champions League (Saka ghi 1 bàn). Khả năng ra sân của Saka ở trận gặp Burnley là không thật sự chắc chắn. Trong khi đó, tiền đạo Nketiah không có tên trong danh sách thi đấu ở trận gặp Sevilla và cũng không được gọi lên tuyển Anh. Nhưng Arteta ám chỉ rằng, việc Nketiah không được gọi lên Tam sư nằm ở lí do chuyên môn, không phải vì chấn thương.

Một số cầu thủ khác của Arsenal vẫn đang chấn thương là Thomas Partey, Martin Odegaard và Gabriel Jesus. Họ gần như chắc chắn vắng mặt ở vòng 12.

Newcastle United cũng là đội bóng đang gặp rất nhiều ca chấn thương gồm: Harvey Barnes (ngón chân), Jacob Murphy (vai), Elliot Anderson (lưng), Matt Targett (gân kheo) và Dan Burn (lưng). Trong khi đó, Bruno Guimaraes bị cấm thi đấu ở vòng 12 và Sandro Tonali bị cấm thi đấu chấp hành án treo 10 tháng.

Sven Botman (đầu gối) cũng tiếp tục vắng mắt. Tiền đạo Isak (háng) dự kiến ​​sẽ không trở lại trước kỳ nghỉ thi đấu quốc tế vào tháng 11. Ngoài ra, khả năng ra sân của tiền đạo Callum Wilson cũng còn bỏ ngỏ, sau khi bị thay ra ở hiệp 1 trong trận gặp Dortmund.

Xem thêm: Erling Haaland chấn thương khiến HLV Pep Guardiola lo sốt vó

377231437_1092602752101104_3810505805197230882_n.jpg

Với Man City, Kevin de Bruyne vẫn chấn thương dài hạn. John Stones chấn thương cơ và sẽ nghỉ thi đấu 1 thời gian. Manuel Akanji đã tập luyện tốt và sẵn sàng ra sân.

Man United sẽ không có sự phục vụ của Luke Shaw, Jadon Sancho, Casemiro, Lisandro Martinez, Malacia. Ngoà ra, trung vệ Jonny Evan cũng đang chờ được theo dõi thêm sau khi rời sân sớm khi gặp Copenhagel.

Chelsea sẽ tiếp tục không có sự phục vụ của Ben Chilwell (gân kheo), Romeo Lavia (mắt cá chân), Christopher Nkunku (đầu gối), Wesley Fofana (đầu gối), Trevoh Chalobah (gân kheo) và Carney Chukwuemeka (đầu gối). Tuy nhiên, Armando Broja có thể tham gia trận đấu với Man City vào chủ nhật.

West Ham – đội có khá nhiều cầu thủ được chọn bởi các game thủ đón tin vui khi Lucas Paqueta và Edson Alvarez trở lại sau án treo giò. Đây là cặp tiền vệ số 1 của đội bóng thành London. Nhưng khả năng ra sân của trung vệ Kurt Zouma còn bỏ ngỏ.

Everton nhiều khả năng sẽ đón chào sự trở lại của hậu vệ kì cựu Seamus Coleman sau chấn thương. Amadou Onana (bắp chân), Jarrad Branthwaite (gõ) và Abdoulaye Doucoure (bệnh) cũng đã tập luyện bình thường, sẵn sàng cho trận đấu vào cuối tuần.

Đội hình tối ưu, ai là đội trưởng?

Với việc Arsenal, Man United, Liverpool, Aston Villas, Brighton, West Ham đều được thi đấu trên sân nhà và gặp những đối thủ dưới cơ, game thủ nào sở hữu nhiều cầu thủ từ các đội bóng này có cơ hội giành điểm số cao.

Đội hình 3-5-2, để tối ưu hoá dàn càn cầu thủ tấn công ở hàng tiền vệ được các chuyên gia của trang chủ Fantasy Premier League và Football Scout tin dùng. Với trang chủ, đội hình của họ gồm: David Raya (thủ môn); Trippier, Andersen, Tsimikas; Salah, Son Heung-min, Martinelli, Diaby, Athony Gordon; Haaland và Ferguson.

Trong khi đó, các chuyên gia của Fantasy Football Sout đặt niềm tin vào: Alisson Becker (thủ môn); Trippier, Saliba, Lucas Digne; Mitoma, Salah, Bruno, Saka, Gordon; Watkins, Nketiah.

385522666_753783206575279_3623785764719079456_n(1).jpg

Việc lựa chọn đội trưởng cũng là mối quan tâm của nhiều game thủ. Trong đó, 3 ứng viên nổi bật nhất là Salah, Haaland và Son Heung-min. Tiền đạo của Man City, Haaland chỉ thi đấu 45 phút vòng trước, khiến những người trao băng đội trưởng, thậm chí “triple captain” cho anh phải ôm hận.

Tuy nhiên, chân sút này đã nhanh chóng lấy lại phong độ với cú đúp vào giữa tuần tại Champions League. Phong độ của Haaland vẫn rất ấn tượng nhưng với việc chạm trán với những hậu vệ rắn mặt của Chelsea, nhiều game thủ nên suy nghĩ thật kĩ trước khi chọn anh làm đội trưởng.

Salah không ghi nhiều bàn bằng Haaland, nhưng anh dẫn đầu các chỉ số về số cú dứt điểm, số cú sút trong vòng cấm, tỉ lệ chuyển hoá cơ hội thành bàn thắng, số đường chuyền quyết định cũng như tạo ra các cơ hội lớn. Ngoài ra, Salah cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong các trận sân nhà mùa này. Vòng 12, Liverpool cũng gặp đối thủ không quá mạnh là Brenford.

Son Heung-min cùng Tottenham sẽ làm khách trên sân Wolveshampton vòng này. Tiền đạo người Hàn Quốc đã ghi 6 bàn trên sân khách nhưng tỉ lệ chuyển hoá cơ hội không quá ấn tượng. Ngoài ra, Tottenham sẽ không có sự phục vụ của nhiều ngôi sao do chấn thương, thẻ phạt nên khả năng Son toả sáng không cao.

Một lựa chọn đội trưởng khác mọi người có thể xem xét là Bruno Fernandes, cầu thủ vẫn bị chê bai nhiều vì tỉ lệ mất bóng cao, thực hiện nhiều đường chuyền sai. Anh đã ghi 3 bàn, có 2 kiến tạo từ đầu mùa, đạt trung bình 4,7 điểm/trận. Với việc chỉ gặp Luton – đội đang đứng trong nhóm cuối bảng, Bruno có rất nhiều cơ hội để toả sáng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Fantasy Premier League vòng 12: Saka chấn thương, Salah hay Haaland làm đội trưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO