Fantasy Premier League: Bài học từ Gameweek 29 và tính toán cho chặng đường còn lại

19/03/2024 11:17

Gameweek 29 của Fantasy Premier League (FPL) 2023/2024 là “thảm hoạ” với hầu hết game thủ và họ cần tính toán cẩn thận, tỉ mỉ cho 9 vòng còn lại với rất nhiều biến số.

Bài học từ Gameweek 29

Blank Gameweek 29 (BGW29) của Fantasy Premier League (FPL) 2023/2024 sẽ tồn tại rất lâu trong tâm trí của những người chơi, bởi số điểm thấp kỷ lục mà nó mang lại.

Trung bình mỗi game thủ chỉ ghi được 12 điểm ở BGW29, khiến nó trở thành Gameweek tệ nhất được ghi nhận trong thể loại FPL, vượt qua mức 19 điểm ở Gameweek 28 mùa 2016/17.

fantasy-premier-league-29.jpg
Đội hình được yêu thích nhất khi dùng chip FreeHit FPL Gameweek 29 chỉ mang về 27 điểm. Ảnh: FPL

Càng đáng thất vọng hơn khi có đến 1,7 triệu game thủ đã bật chip FreeHit để đối phó với việc chỉ có 4 trận đấu diễn ra ở vòng này.

Có đến 8 cầu thủ được hơn 1 triệu người chơi mua để thi đấu cho gameweek 29, trong đó Son Heung-min của Tottenham được hơn 2,1 triệu người chơi mua, khi Gà trống đối đầu Fulham. Tuy nhiên, tiền đạo người Hàn Quốc chỉ mang về 2 điểm khi đội nhà thua đối thủ 0-3.

Ngược lại, các cầu thủ Fulham mang về điểm số cao nhất như thủ môn Leno (7 điểm), hậu vệ Robinson (11 điểm), hậu vệ Castagne (10 điểm) và tiền đạo Rodrigo Muniz (13 điểm) – cầu thủ đã ghi 7 bàn/7 trận gần nhất tại Premier League.

son-heung-min.jpg
Hơn 1,7 triệu game thủ đã bật FreeHit mua Son Heung-min nhưng kết quả mang lại rất thất vọng. Ảnh: FPL

Tottenham thua Fulham 0-3 đánh dấu thất bại đậm nhất của họ trong vài tháng qua. Thống kê cho thấy, đội bóng thành London chỉ có 2 trận giữ sạch lưới trong 19 trận gần nhất ở Premier League. Chỉ có Sheffield United là có thành tích tệ hơn ở cùng thời gian này.

Tottenham đã thắng 8, hoà 2 trong 10 trận đầu tiên của mùa giải, nhưng ở 18 trận sau đó họ chỉ giành thêm được 27 điểm – thành tích rất đáng lo ngại. Đây cũng là điểm cần chú ý với các game thủ trong giai đoạn còn lại của FPL.

Tính từ ngày 30.10.2023, các đội bóng giành được nhiều điểm nhất ở Ngoại hạng Anh lần lượt Liverpool (41 điểm), Arsenal (40), Man City (39), Aston Villa (34), Man United (32), West Ham (30), Bournemouth và Wolves (29), Tottenham, Chelsea (27 điểm)…

Với Luton Town, bàn gỡ hoà 1-1 trước Nottingham vừa qua đánh dấu bàn thắng thứ 10 họ ghi được từ những cú đá phạt góc và là bàn thứ 13 từ các tình huống cố định. Họ cho thấy mình rất mạnh ở những pha bóng chết.

Tuy nhiên, Luton đang trải qua chuỗi phong độ kém cỏi khi không thắng 8 trận gần nhất. Với việc sẽ gặp Tottenham, Man City, Arsenal ở những vòng tới, cơ hội để Luton Town có điểm không cao.

Tính toán quan trọng cho chặng đường còn lại

Gameweek 30 sẽ trở lại vào ngày 30.3, khi Ngoại hạng Anh cũng như các giải khác nhường chỗ cho các đội tuyển quốc gia. Với chuỗi lịch thi đấu quốc tế, vấn nạn chấn thương rất dễ xảy ra với các cầu thủ. Do đó, các game thủ cần liên tục cập nhật thông tin để chọn đội hình tốt nhất.

fpl-vong-30.jpg
Lịch thi đấu vòng 30 FPL. Ảnh: Chụp màn hình

Đặc biệt cần chú ý, kết quả vòng tứ kết FA Cup vừa qua đã ảnh hưởng trực tiếp đến lịch thi đấu Gameweek 34, bởi lịch thi đấu vòng này trùng với bán kết FA Cup. Chelsea, Man City và Man United đã có vé vào bán kết, do đó các đối thủ tương ứng của họ tại vòng 34 là Brighton & Hove Albion, Tottenham

Hotspur và Newcastle United – hiện không có lịch thi đấu ở vòng đấu đó.

Các trận đấu bị loại khỏi GW34 và chưa được lên lịch lại

Brighton v Chelsea

Man Utd v Newcastle

Spurs v Man City

Lịch thi đấu GW34 hiện tại

Aston Villa v Bournemouth

Crystal Palace v West Ham

Everton v Nott'm Forest

Fulham v Liverpool

Luton v Brentford

Sheff Utd v Burnley

Wolves v Arsenal

Tuy nhiên, vào giữa tuần sau bán kết FA Cup lịch thi đấu đang trống, không có trận đấu tại Cup châu Âu. Do đó, ban tổ chức có thể sắp xếp 3 trận đấu của Chelsea, Man United và Man City vào thời gian này hoặc tổ chức 1 số trong 7 trận đấu khác vẫn chưa lên lịch lại (phần lớn các đội này đã không thi đấu ở Gameweek 29).

Ở các mùa giải trước, các trận đấu bù thường được tích hợp vào các Gameweek 34 và 37, dẫn đến các vòng Double gameweek mang về nhiều điểm số cho các game thủ.

Chelsea là đội bóng cần được chú ý, bởi họ mới thi đấu 27 trận – ít nhất tại FPL, 2 trận đấu bù vẫn chưa được đưa vào lịch đá bù. Do đó, họ có khả năng 2 lần có Double Gameweek.

Vì Chelsea sẽ thi đấu ở bán kết FA Cup nên họ không thể có Double Gameweek 34. Trong khi 1 trong 2 trận đá bù của họ đó dự kiến ​​​​sẽ được chuyển sang Double Gameweek 37, trận còn lại có thể rơi vào Gameweek 35 hoặc 36.

chelsea-1.jpg
Chelsea mới thi đấu 27 trận và gần như chắc chắn họ sẽ có 2 double gameweek ở giai đoạn cuối mùa. Ảnh: Chelsea

Các trận đấu khác vẫn được lên lịch lại

Arsenal v Chelsea

Brighton v Man City

Chelsea v Spurs

Crystal Palace v Newcastle

Everton v Liverpool

Man Utd v Sheff Utd

Wolves v Bournemouth

Rõ ràng, vẫn còn rất nhiều điều không chắc chắn xung quanh chín vòng đấu còn lại của mùa giải 2023/24, với 10 trận đấu hiện cần một ngày mới trong Fantasy.

Khi chúng ta bước vào một kỳ nghỉ quốc tế khác, điều quan trọng là các nhà quản lý phải vừa linh hoạt vừa kiên nhẫn với chiến lược chuyển nhượng và chip của mình, chờ đợi bất kỳ thông tin mới nào có thể giúp hoàn thiện kế hoạch cho giải đấu.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Fantasy Premier League: Bài học từ Gameweek 29 và tính toán cho chặng đường còn lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO