Fantasy Asian Cup 2023: Sân chơi hấp dẫn cho người hâm mộ bóng đá châu Á

TH| 10/01/2024 12:42

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa tung ra trò chơi trực tuyến Fantasy Football nhân sự kiện Asian Cup 2023 diễn ra, nơi người hâm mộ có thể “trổ tài” để quản lí đội bóng, nhận về phần thưởng có giá trị.

Phiên bản Fantasy của Asian Cup được mô phỏng theo game nổi tiếng Fantasy Premier League. Theo đó, các game thủ có thể tải ứng dụng AFC Live, đăng ký tài khoản và bắt đầy xây dựng đội hình theo ý mình.

Mỗi người chơi sẽ được cung cấp ngân sách ảo trị giá 100 triệu và sẽ được nâng lên 105 triệu tại vòng loại trực tiếp. Mỗi đội sẽ bao gồm tổng cộng 15 cầu thủ với 11 cầu thủ trong đội hình xuất phát và 4 cầu thủ dự bị. Người hâm mộ có thể lập chiến lược, quản lý và cạnh tranh với người chơi trên toàn thế giới cũng như tham gia các giải đấu riêng tư với bạn bè của mình.

Game Fantasy Asian Cup 2023 sẽ kéo dài trong toàn bộ giải đấu, từ ngày 12.1 đến 10.2.2024. Thời hạn cuối cùng để người chơi chọn đội hình là 21h00 ngày 12.1, trước trận Qatar vs Lebon. Tổng cộng, Asian Cup 2023 sẽ có 51 trận đấu. Trong đó, các đội tuyển Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Saudi Arabia, Qatar, Australia… là những ứng viên nặng kí cho ngôi vô địch.

fantasy-asian-cup-2023.jpg
Giao diện để chọn đội hình Fantasy Asian Cup 2023. Ảnh: CMH

Tuyển Việt Nam nằm ở bảng D cùng tuyển Nhật Bản, Iraq và Indonesia. Chỉ cần thắng 1 trận, đội bóng của ông Philippe Troussier sẽ có cơ hội giành vé vào vòng 16 đội. Nhìn chung, game này sẽ giúp những người hâm mộ bóng đá thể hiện khả năng chọn đội hình, lên kế hoạch, dựa trên màn trình diễn ngoài đời thực của các cầu thủ.

Khi kết thúc cuộc thi, 20 người tham gia có số điểm tích lũy cao nhất sẽ giành được một trong nhiều giải thưởng, trong đó 3 người có số điểm cao nhất sẽ nhận phần thưởng đặc biệt từ AFC.

Sau đây là danh sách một số cầu thủ có giá cao nhất trong game của Asian Cup 2023, xếp theo các tuyến.

Tiền đạo đắt giá nhất và cầu thủ có giá trị cao nhất xét tổng thể ở Asian Cup Fantasy Team là tiền đạo Sardar Azmoun (Iran) của AS Roma, với giá trị 12,5 triệu. Xếp sau anh là tiền đạo Tottenham Son Heung-min (Hàn Quốc), Almoez Ali (Qatar) và Ali Mabkhout (UAE), tất cả đều có giá trị 12 triệu.

sardar-azmoun.jpg
Tiền đạo Sardar Azmoun của tuyển Iran là cầu thủ được định giá cao nhất trong game. Ảnh: Merh Agency

Mehdi Taremi (Iran) giữ giá trị 11,5 triệu, trong khi Akram Afif (Qatar) giữ giá trị 11 triệu. Trong khi đó, các chân sút Arif Aiman (Malaysia), Omar Khribin (Syria), Mitchell Duke (Australia), Hassan Al Haydos (Qatar) và Hwang Hee-chhan (Hàn Quốc) đêu có giá 10 triệu.

Ở hạng mục tiền vệ, Kaoru Mitoma là cầu thủ đắt giá nhất với giá trị 10,5, trong khi những cầu thủ khác có giá 9 triệu, bao gồm Salem Al Dawsari (Saudi Arabia), Nguyễn Quang Hải (tuyển Việt Nam), Supachok Sarachat (Thái Lan) và Takumi Minamino.(Nhật Bản).

Ở vị trí hậu vệ, Nikhil Poojary của Ấn Độ và Kayrat Zhylgarbek của Kyrgyzstan có giá trị cao nhất, lên đến 7 triệu.

Trong khi đó, 4 thủ môn Saad Al Sheeb (Qatar), Matt Ryan (Australia), Kim Seung Gyu (Hàn Quốc) và Alireza Beiranvand (Iran) đều có giá 6 triệu, trở thành những người gác đền được đánh giá cao nhất. Filip Nguyễn của tuyển Việt Nam chỉ được định giá 4 triệu.

Thông tin cụ thể về game, mọi người có thể tìm hiểu tại trang Fantasy Asian Cup 2023.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Fantasy Asian Cup 2023: Sân chơi hấp dẫn cho người hâm mộ bóng đá châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO