Fan Việt suy sụp khi chi 30 triệu đồng xem Taylor Swift nhưng không có vé

05/03/2024 10:30

30 triệu đồng chỉ là số tiền mua vé xem buổi diễn, chưa kể đến tổn thất về tinh thần và vật chất hơn 200 fan (người hâm mộ) Việt đang phải đối mặt.

Fan Việt suy sụp khi chi 30 triệu đồng xem Taylor Swift nhưng không có vé-1

Ngọc Nguyễn (27 tuổi, TPHCM) đã mất ngủ hai đêm trước khi lên đường đến Singapore để tham dự buổi diễn của nữ ca sĩ Taylor Swift vào ngày 7/3. Ngọc mất ngủ không phải vì quá háo hức trước khi gặp thần tượng. Cô suy sụp vì trót đặt niềm tin vào một trang chuyên mua vé hộ và vẫn chưa nhận được phản hồi dù ngày đi xem show (buổi diễn) sắp đến.

Theo tìm hiểu của phóng viên Dân trí, không riêng Ngọc Nguyễn, hơn 200 người hâm mộ khác cũng đang gặp tình trạng tương tự. Trong ngày 4/3, hàng chục người chia sẻ câu chuyện với mong muốn phía cung cấp vé có động thái tích cực và fan sớm được bồi thường thỏa đáng.

Bồi thường không nhanh như khi chuyển khoản mua vé

6 đêm diễn của Taylor Swift kéo dài từ ngày 2/3 đến ngày 9/3 tại đảo quốc sư tử đang là một trong những sự kiện được quan tâm nhất thời điểm hiện tại. Sức hút của nữ ca sĩ khiến nhiều fan Việt không ngại chi mạnh tay để được thở chung bầu không khí với cô. Lượng "cầu" quá lớn khiến việc sở hữu tấm vé không còn là điều dễ dàng, thậm chí đối với những fan "ruột".

Không săn được vé, người hâm mộ đành phải nhờ vào những cá nhân trung gian, sẵn sàng chấp nhận mức giá đắt gấp 2-3 lần.

Sau khi kiểm tra độ uy tín từ S.G. - trang chuyên bán vé show ca nhạc, Danh (TPHCM) quyết định đặt mua hai tấm vé hạng VIP 2 với giá 34 triệu đồng. Vì đặt trọn niềm tin, Danh chuyển khoản 100%. Đến gần ngày đi xem show, Danh sốc khi nhận được tin vé bị hủy. Lý do phía người bán đưa ra là ban tổ chức tự động hủy vé.

Fan Việt suy sụp khi chi 30 triệu đồng xem Taylor Swift nhưng không có vé-2
Bằng chứng Danh chuyển khoảng 3 lần vì muốn dời ngày và nâng hạng vé.

"Tôi đã tin tưởng vì nhiều người giới thiệu trang này đảm bảo không scam (hành vi lừa đảo). Nhiều ngày qua, phía S.G. không trả lời tin nhắn của tôi cũng như nói rõ thời gian trả lại tiền. Điều khiến tôi hoang mang nữa là T.K.V. (chủ trang bán vé) chỉ note (ghi chú) số tiền 30 triệu đồng, trong khi tôi đã trả 34 triệu đồng.

Tới giờ, tôi vẫn không tin số tiền mình dành dụm bấy lâu lại có nguy cơ mất. Tôi chẳng thể ngủ nổi. Nhưng cũng thật may mắn khi tôi định đi xem show ngày 8/3 nên có thời gian mua lại vé khác", Danh chia sẻ.

Vì hai chữ "niềm tin", nhiều người hiện cũng đang thất vọng như Danh. Trước khi xảy ra vụ việc, họ vẫn tin 100% vì phía S.G. đăng bài thông báo, cam kết có vé. Trong trường hợp không có đúng hạng vé, họ sẽ đưa hạng thấp hơn, sau đó hoàn tiền và trả thêm 10% sau các đêm diễn.

Hoàng Anh (TPHCM) kể: "Tính đến ngày 27/2, tôi đã chuyển khoản cho họ 13,3 triệu đồng cho 3 vé CAT 6. Từ thời điểm đó đến khi chủ trang thông báo rằng vé bị hủy, tôi không nhận được bất cứ thông tin gì. Tôi phải chủ động nhắn tin rất nhiều lần, người bán mới trả lời chắc nịch rằng "sẽ có vé", "vé đổi đã có e-ticket (vé điện tử)".

Sự nghi ngờ lên đến đỉnh điểm, tôi hỏi nhiều người mua khác và biết được rằng chủ trang trả lời ai cũng giống nhau. Tỷ lệ vé người này phát ra được cho đến ngày 2/3 chiếm rất ít (thống kê có 6/100 vé có thể vào cổng). Sau khi được yêu cầu bồi hoàn tiền, người này đã cố gắng kéo dài thời gian và xin lỗi".

Fan Việt suy sụp khi chi 30 triệu đồng xem Taylor Swift nhưng không có vé-3
Huy Gia - một nạn nhân khác - chuyển 19 triệu đồng để mua vé CAT 3 nhưng anh chưa nhận lại được tiền từ khi sự việc xảy ra.

"Chủ trang hiện trốn tránh và không đưa ra được các chứng cứ. Tất cả thông tin mọi người tổng hợp được cho thấy người này đang thiếu hơn 2 tỷ đồng để có thể hoàn trả lại cho các nạn nhân. Người này chỉ kéo dài thời gian, hứa hẹn và chỉ hứa hẹn", Linh - cô gái đang suy sụp vì vẫn chưa nhận được phản hồi từ S.G. - nói trong vô vọng.

Hiện tại, các Swifties (fan của Taylor Swift) "gặp xui" tập hợp mọi bằng chứng để nhờ đến sự can thiệp của cơ quan chức năng.

Khi lời xin lỗi không giải quyết được vấn đề

Sau khi lùm xùm nổ ra, phía S.G. liên tục đăng bài xin lỗi và hứa bồi thường. Tuy nhiên, các khách hàng không thể ngừng nghi ngờ vì họ thắc mắc số tiền mình đã chuyển rốt cuộc đang ở đâu. Mọi người nóng lòng bởi họ muốn nhận thông báo hướng xử lý cụ thể để tính phương án tiếp theo.

Chủ trang viết: "Em quá cố chấp khi cứ nghĩ rằng sẽ có vé trong tay để rồi làm các anh chị thất vọng. Em tự nhận thấy bản thân chưa đủ chín chắn và chuyên nghiệp để rồi nhận hậu quả không đáng có. Đáng lẽ em phải báo cho các bạn biết sớm hơn để có hướng giải quyết tốt hơn bây giờ".

Chính vì sự mập mờ và liên tục đăng bài nhận lỗi của chủ trang bán vé, các nạn nhân càng thêm hoang mang, đặc biệt là khi đêm diễn gần đến. Trong khi đó, fan cũng đã trả các khoản phí không hề nhỏ cho vé máy bay và khách sạn...

Khi nhận được thông tin từ các khách hàng, phóng viên nhanh chóng liên hệ với chủ trang bán vé nhưng không nhận được phản hồi. Theo chia sẻ của nhiều nạn nhân, việc liên lạc với họ còn khó, chưa kể đến sự can thiệp từ người ngoài cuộc.

Fan Việt suy sụp khi chi 30 triệu đồng xem Taylor Swift nhưng không có vé-4
Phía bán vé chỉ đưa ra thông báo, không đưa chứng cứ thuyết phục về việc ban tổ chức hủy vé.

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, H.N. - người chuyên nhận mua vé hộ các show ca nhạc và bóng đá - cho biết: "Thực tế, việc ban tổ chức hủy vé có xảy ra. Đó là trong trường hợp họ nhận thấy tài khoản không uy tín hay gặp một số lỗi nào đó. Tuy nhiên, đứng trên góc độ người bán vé uy tín, họ phải đảm bảo quyền lợi khách hàng.

Hơn nữa, khi ban tổ chức hủy vé, họ cũng phải có thông báo rõ ràng. Vậy tại sao phía trang bán vé không trình thông tin cụ thể này lên để khách hàng yên tâm hơn, tránh để họ hoang mang về số tiền của mình? Khi chắc chắn vé bị hủy, họ phải hoàn tiền ngay, nhanh như cách khách hàng đã tin tưởng và chuyển khoản 100%".

Vì quá bức xúc, nhiều nạn nhân (trong đó có cả những nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng) đã đăng bài tố trang bán vé này trên các nền tảng. Và cách này đã phần nào phát huy hiệu quả. Một số người đã nhận lại được tiền bồi thường từ chủ trang. Khi đến sân vận động, một số nạn nhân cũng được đổi vé sang hạng cao hoặc thấp hơn.

Tuy nhiên, đó chỉ là số ít.

"Chủ trang hành động rất tinh vi khi bồi thường cho những ai làm lớn chuyện trên mạng xã hội. Còn đối với những nạn nhân bình thường như tôi, người này vẫn chưa có động thái nào để xoa dịu.

Thêm nữa, chủ trang chỉ đưa ra thông báo bằng văn bản tự viết, không có bằng chứng xác thực, chúng tôi cũng có quyền nghi ngờ người này giữ vé và bán cho khách khác với giá cao hơn", Hồng Thái (25 tuổi, Hà Nội) bày tỏ trong sự bức xúc.

Với một số nạn nhân, mức bồi thường bao nhiêu cũng chẳng thể sánh nổi với những tổn thất về tinh thần họ đã chịu những ngày qua. Khi niềm háo hức chuẩn bị trang phục hoành tráng, sự hào hứng gặp Taylor Swift tại đảo quốc sư tử của họ bỗng hóa thành nỗi lo sợ.

Chi Chi (24 tuổi, TPHCM) đã cố gắng tiết kiệm và để dành được số tiền hơn 30 triệu đồng cho chuyến đi đến Singapore gặp thần tượng "bằng da bằng thịt". Cô yêu mến Taylor Swift từ khi còn học cấp hai và không thể giấu nổi niềm phấn khởi với bố mẹ khi sắp được gặp nữ ca sĩ.

Nhưng khi vé bị hủy và chưa nhận được tiền bồi thường, Chi chẳng dám kể với phụ huynh vì sợ họ sẽ lo lắng. Cô trằn trọc cả đêm khi nghĩ đến số tiền mình khó khăn mới có được. Cô nghĩ, nếu không có vé xem show, việc đặt xong vé máy bay hay khách sạn cũng vô nghĩa.

Dù buồn rầu, Chi vẫn cố nghĩ cách để gặp được thần tượng. Cô bắt đầu tìm sự giúp đỡ từ các hội fan trên nhiều hội nhóm. Cuối cùng, cô may mắn khi được một số bạn hỗ trợ mua vé.

Trong khi đó, một số người khác cho biết, họ vẫn bay theo lịch trình và lang thang ở sân vận động để tìm mua vé.

Với Danh, anh chi tiếp 50 triệu đồng để mua lại cặp vé VIP 2. Điều này có nghĩa là Danh đã chi 84 triệu đồng cho vé xem show (tính cả 34 triệu đồng anh mua lần trước và chưa nhận lại được).

Theo Dân Trí

Bài liên quan
  • Taylor Swift lo mất bạn trai
    Theo nguồn tin, Taylor Swift say đắm Travis Kelce. Tình cảm đó khiến cô lo lắng về những trở ngại có thể chia cắt họ, bao gồm cả sự nổi tiếng.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Fan Việt suy sụp khi chi 30 triệu đồng xem Taylor Swift nhưng không có vé
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO