Fan ức chế vì nghề idol Kpop bị khinh thường trong show 'Street Woman Fighter' của Mnet: Dù là BoA hay Chaeyeon (IZ*ONE) cũng chịu cảnh tương tự!

Snowie,| 03/08/2021 19:09

Teaser mới đây của show 'Street Woman Fighter' (Mnet) đã khiến nhiều người xem bức xúc khi thấy từ BoA đến Lee Chaeyeon (IZ*ONE) đều nhận về thái độ thiếu tôn trọng.

'Street Woman Fighter' là chương trình sống còn dành cho các nhóm dancer nữ chuyên nghiệp đầu tiên của Mnet. Tại đây, 8 nhóm nhảy nữ sẽ cạnh tranh cho vị trí quán quân bao gồm: YGX, LACHICA, WANT, WAYB, CocaNButter, HolyBang, Hook, PROWDMON. Các dancer sẽ trình diễn nhiều thể loại street dance khác nhau bao gồm hip hop, waacking, lock, krumping và breakdancing.

Kang Daniel là MC của chương trình, còn BoATaeyong (NCT) được xác nhận nằm trong thành phần ban giám khảo. Phần lớn các thí sinh tham gia đều là những dancer nữ chuyên nghiệp, tuy nhiên trong đây lại có sự xuất hiện của một idol Kpop nằm trong team WANT là Lee Chaeyeon - cựu thành viên IZ*ONE. Mới đây nhất, Mnet đã đăng trailer của chương trình lên và ngay lập tức đã gây chú ý bởi những tình tiết có liên quan đến việc 'xem nhẹ giới idol Kpop'.

Lee Chaeyeon bị xem thường vì là idol Kpop, bật khóc vì chịu nhiều áp lực

'Street Woman Fighter' thậm chí còn chưa bắt đầu nhưng đoạn trailer đã ngập tràn drama. Trong đó, có những phân cảnh được cho là việc các dancer chuyên nghiệp tỏ ý xem nhẹ Chaeyeon vì cô là idol Kpop chứ không phải dancer chuyên nghiệp.

Những câu nói có thể được nghe thấy trong đoạn teaser khi chiếu đến cảnh của Chaeyeon như: 'Idol cũng đến đây ư...?', 'Rất khác nhau. Tôi nghĩ dancer chúng tôi rất khác so với các nhóm nhạc idol Kpop bởi vì... Mục đích của việc tập nhảy rất khác nhau...'

Bên cạnh đó, nhiều người xem tinh ý thấy có một số thí sinh có những chiếc sticker 'NO RESPECT' (Không tôn trọng). Trong số này, áo của Chaeyeon là bị dán nhiều sticker 'NO RESPECT' nhất. Đây được cho là một chiêu trò của nhà đài Mnet khi cho các thí sinh bầu chọn cho người mà họ nghĩ là nhảy kém nhất. Điều này đã khiến các fan Chaeyeon vô cùng tức giận khi chỉ vì là idol mà cô lại phải bị dán sticker 'NO RESPECT' khắp trên áo như vậy.

Trong một phân cảnh khác, Chaeyeon dường như chịu một áp lực nào đó và bật khóc nức nở khi nói: 'Em không nghĩ rằng mình có thể nhảy được nữa'. Các thành viên trong team WANT đã ở bên để an ủi khích lệ cô và thậm chí thậm chí yêu cầu những người quay phim ngừng quay phim vì tôn trọng quyền riêng tư của nghệ sĩ.

Nhiều người xem cảm thấy rất khó chịu khi chỉ vì là idol Kpop mà Chaeyeon lại phải hứng chịu nhiều lời nói không tốt như vậy. Dẫu biết idol và dancer là hai công việc có tính chất hoàn toàn khác nhau, nhưng họ cho rằng không nên lúc nào cũng đem việc 'idol Kpop bị xem thường' ra để làm một lý do, hoặc thậm chí là để câu view theo ý nhà đài. Trước đây trong những chương trình sống còn thi rap như 'High School Rapper' hay 'Show Me The Money', chúng ta cũng đã từng chứng kiến một số thí sinh bị giới rapper xem thường vì có xuất thân là idol Kpop.

Một video vũ đạo của Lee Chaeyeon mà gần đây công ty đã đăng tải

Thêm vào đó, nhiều người cũng cho rằng dù là do Mnet cố tình 'evil edit' hay là quả thực các dancer chuyên nghiệp luôn xem nhẹ idol Kpop, thì họ cũng không nên làm vậy. Lý do là bởi dàn giám khảo chương trình cũng có sự xuất hiện của các idol Kpop như BoA hay Taeyong (NCT), và ngay đến cả MC cũng là idol Kpop như Kang Daniel.

BoA là tiền bối và giám khảo nhưng vẫn bị cắt ngang lời nói một cách thiếu tôn trọng 

Tuy nhiên netizen cho rằng các thí sinh 'Street Woman Fighter' thực sự có phần thiếu tôn trọng với các idol Kpop, không chỉ riêng vụ việc của Lee Chaeyeon mà còn với cả BoA - người đang ngồi trên ghế giám khảo. Cũng trong đoạn teaser này, BoA đang đưa ra nhận xét của mình với các dancer thì bị một trong những người này cắt ngang lời của cô.

Dancer này nói: 'Tôi xin lỗi nhưng tôi phải cắt ngang những gì bạn đang nói'. Khi đó BoA đã nói rằng hãy để cô nói hết những gì cô đang nói trước tiên. Tuy nhiên, dancer này vẫn không đồng ý và nói: 'Tôi chỉ muốn nói một điều này thôi đã, cô BoA, tôi xin lỗi.' Khi đó BoA đã khá kinh ngạc nhưng vẫn chấp nhận buông mic xuống.

Chứng kiến điều này, nhiều netizen đã vô cùng khó chịu. Họ cho biết dù Mnet có 'evil edit' tình huống hay không thì việc cắt ngang lời BoA - một giám khảo - là điều rất bất lịch sự. Một số Knet cho rằng BoA vốn dĩ là tượng đài của Kpop mà còn bị cắt ngang thì chứng tỏ những dancer này trong thâm tâm cũng sẽ chẳng tôn trọng các idol Kpop.

Cũng từ đây nhiều tranh cãi đã nổ ra xoay quanh việc các dancer vốn dĩ có chất riêng và tư tưởng riêng của họ, nhưng sự mạnh mẽ quá mức trong các phát ngôn có phải sẽ trở thành thiếu tôn trọng với người khác, đặc biệt là với chính các idol Kpop? Tuy nhiên cũng có những người cho rằng tất cả rồi cũng chỉ là kịch bản của Mnet để giúp chương trình thêm gay cấn, vì vậy sẽ không có idol nào bị ảnh hưởng quá nghiêm trọng như người xem đã suy đoán.

Tập đầu tiên của 'Street Woman Fighter' sẽ lên sóng vào lúc 10h20 tối ngày 24/8 (giờ Hàn).

 Trailer show 'Street Woman Fighter' vừa phát hành của Mnet 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Fan ức chế vì nghề idol Kpop bị khinh thường trong show 'Street Woman Fighter' của Mnet: Dù là BoA hay Chaeyeon (IZ*ONE) cũng chịu cảnh tương tự!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO