Fan KPOP và 4 lần tức phát khóc vì cách đối xử tệ bạc, bòn rút của công ty quản lý

HL (Tổng hợp),| 13/07/2021 21:38

Mặc dù tồn tại nhờ sự ủng hộ của người hâm mộ nhưng các công ty giải trí đã không ít lần đối xử chưa tốt với fan.

Dù ở bất kỳ nền giải trí nào, các nghệ sĩ đều cần xây dựng một fandom vững chắc để đứng vững trong showbiz, đồng thời có nguồn thu ổn định. Nắm trong tay những ngôi sao thành công là yếu tố tiên quyết khẳng định vị thế của một công ty giải trí. Đối với một ngành công nghiệp âm nhạc có sự cạnh tranh gay gắt như ở Hàn Quốc thì sự hiện diện của fandom càng quan trọng hơn nữa.

Thậm chí, ngay cả những hợp đồng quảng cáo hay dự án phim ảnh của idol đều được quyết định dựa trên danh tiếng và quy mô fandom. Vấn đề này dường như đã quá rõ ràng, song người hâm mộ đôi khi không nhận được sự đối xử xứng đáng với những đóng góp của họ. Một số công ty vẫn bị lên án vì cách hành xử với fan quá tệ bạc, coi họ không khác gì... cây ATM.

JYP Entertainment: Bị tố đối xử với fan như... tội phạm 

Vụ lùm xùm thái độ của JYP Entertainment với các fan GOT7 xảy ra vào 5/2019 có lẽ là một bài học lớn đối với công ty này. Trong đợt quảng bá khi đó, GOT7 đã lên lịch một buổi ký tặng diễn ra vào ngày 25/5. Tuy nhiên, điều bất thường xuất hiện trong nội quy buổi fansign là cấm mọi hình thức bắt tay và skinship giữa GOT7 và người hâm mộ. Việc JYP đột ngột đưa ra lệnh cấm từ trước đến nay chưa hề có đã khiến Ahgase vô cùng hoang mang và phẫn nộ.

Thậm chí, JYP còn đối xử với họ như "tội phạm" khi xuất hiện những người được coi là vệ sĩ, đứng sau mỗi thành viên GOT7, luôn trong trạng thái nghiêm nghị khiến người hâm mộ vô cùng khó chịu. Hậu quả là công ty phải đích thân viết thông báo xin lỗi và tổ chức một buổi fansign khác để đền bù.

Pledis Entertainment: Bơ đẹp những lời góp ý của người hâm mộ

Bị xếp vào danh sách những công ty tệ hại nhất KPOP, có lẽ lịch sử làm việc thiếu chuyên nghiệp và "lôm côm" của Pledis có thể biên tập thành một cuốn sách dày 200 trang. Cách đây 2 năm, Pledis khiến fan bức xúc vì màn tan rã tức tưởi của nhóm nhạc nữ Pristin.

Sau màn ra mắt rực rỡ, ai cũng tin rằng girlgroup này sẽ làm nên chuyện trong tương lai. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà mọi hoạt động của nhóm bị đóng băng một cách bất thường. Người hâm mộ thông cảm vì có thể công ty đang rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan, thế nhưng cách Pledis xử lý mọi việc đã gây ra sự ức chế cho các fan của nhóm.

Thay vì đưa ra lời giải thích đàng hoàng, phía Pledis chỉ lặng lẽ xóa tất cả những khiếu nại cũng như thắc mắc của người hâm mộ. Đến tận khi Pristin tan rã, các fan vẫn không biết nguyên nhân thực sự dẫn đến kết cục buồn này là gì.

YMC Entertainment: Làm sai nhưng chỉ lặng lẽ... xóa tweet của fan

Trong nửa đầu chặng đường hoạt động của Wanna One, YMC Entertainment là cái tên bị nhắc đến khá nhiều trên các diễn đàn của fan KPOP. Mặc dù đã có kinh nghiệm quản lý nhiều nghệ sĩ nổi tiếng nhưng cách làm việc "cục súc" của công ty này vẫn khiến nhiều fan phải "cạn lời". Trong thời gian quảng bá của nhóm, YMC liên tục bị fan tố có cách đối xử bất công với em út Lai Guan Lin như chia ít line hát, thời lượng lên hình ngắn ngủi, luồn dây điện vào tay áo,v.v.

Người hâm mộ của nam idol đã trend hashtag yêu cầu công ty phải giải thích về việc này. Tuy nhiên, tất cả những gì fan nhận được là số lượng tweet có gắn hashtag cứ... giảm dần một cách khó hiểu.

SM Entertainment: Dành quá nhiều thời gian để... bòn tiền fan

Hầu hết các nghệ sĩ dưới trướng SM đều dành nhiều lời lẽ biết ơn để nói về công ty quản lý. Là một ông lớn nắm trong tay số lượng sao đông đảo, người hâm mộ không đỏi hỏi SM phải hoàn hảo về mọi mặt. Song, nhờ kinh nghiệm lâu năm, SM vẫn làm khá tốt ở hầu hết các mảng. Tuy vậy, có một vấn đề mà các fan vẫn luôn lăn tăn đó là công ty ngày càng sản xuất quá nhiều sản phẩm dựa vào tên tuổi nghệ sĩ.

Đúng chất một "tạp hóa", trung tâm thương mại của SM bán đủ mọi thứ trên trời dưới đất, với chất lượng bình dân nhưng giá đắt cắt cổ. Thậm chí đối với những nghệ sĩ đã lâu không comeback như f(x), công ty vẫn sản xuất goodie đều đều khiến fan than trời vì mua thì "đau ví", mà không mua thì tiếc đến đỏ mắt.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Fan KPOP và 4 lần tức phát khóc vì cách đối xử tệ bạc, bòn rút của công ty quản lý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO