Fan (G)I-DLE chửi mắng Seo Shin Ae thậm tệ vì khiến Soojin rời nhóm: 'Cô ta đã phá hỏng tương lai của một người'

Snowie,| 16/08/2021 10:48

Truyền thông Hàn gọi hành vi của một bộ phận fan của Soojin nói riêng và (G)I-DLE nói chung là 'bạo lực mạng' đối với nữ diễn viên Seo Shin Ae.

Soojin ((G)I-DLE) là idol Kpop bị tác động nặng nề nhất sau khi những tranh cãi bắt nạt học đường nổ ra. Mặc dù phía công ty nói chung và cá nhân Soojin từng lên tiếng chối bỏ những cáo buộc bắt nạt bạn học này, tuy nhiên ngày càng có những bằng chứng bất lợi xảy đến. Cuối cùng vào ngày 14/8, Cube xác nhận Soojin chính thức rời (G)I-DLE. Ngay lập tức, vụ việc này đã tạo nên nhiều ý kiến trái chiều, đặc biệt là khiến một bộ phận fan đã tràn sang tấn công các trang cá nhân của nữ diễn viên Seo Shin Ae.

Scandal bắt nạt học đường của Soojin lần đầu nổ ra vào cuối tháng 2/2021 khi có người đứng lên tố cáo cô. Ngay sau đó, Soojin và phía Cube có lên tiếng phủ nhận vấn đề này, nhưng mọi thứ càng trở nên phức tạp khi có sự xuất hiện của một người nổi tiếng liên quan. Đó chính là Seo Shin Ae - nữ diễn viên từng nổi tiếng với vai diễn lúc nhỏ trong bộ phim 'Gia Đình Là Số Một phần 2'.

Seo Shin Ae từng có một vài bài đăng ám chỉ đến việc mình bị Soojin bắt nạt trong khoảng thời gian họ cùng nhau đi học tại trường cấp 2 WAW. Ngoài ra cũng có nhiều nhân chứng khác lên bài xác nhận quả thực Soojin từng có hành vi đả kích nữ diễn viên trong quá khứ. Ở chiều ngược lại, Soojin từng 2 lần khẳng định cô và Seo Shin Ae không quen biết và cũng chưa từng nói chuyện với nhau, do đó không thể có hành vi bắt nạt.

Vì những lời bác bỏ này của Soojin, rất nhiều người đã chuyển sang nghi ngờ Seo Shin Ae bởi cho rằng cô cũng không có bằng chứng và chỉ nói 'bóng gió'. Fan của (G)I-DLE cũng gây áp lực bắt buộc nữ diễn viên phải lên tiếng làm rõ. Cuối cùng vào ngày 26/3, Seo Shin Ae đã đăng tải một bài viết khẳng định bản thân đã bị Soojin bắt nạt dù đã xóa bài viết này ở thời điểm hiện tại. Có suy đoán rằng nữ diễn viên chỉ muốn lên tiếng làm rõ vấn đề một lần trước công chúng, sau đó sẽ xóa bài khỏi Instagram để tránh gây ảnh hưởng sự nghiệp.

Tuy nhiên netizen cho rằng Seo Shin Ae phải xóa bài đăng một phần cũng là bởi nhận về sự công kích lớn từ một bộ phận fan (G)I-DLE. Ngay từ khi lộ diện là có liên quan đến vụ bắt nạt của Soojin, Instagram của Seo Shin Ae đã hứng chịu vô số bình luận tiêu cực từ fandom Neverland của (G)I-DLE vì cho rằng cô đang 'hủy hoại Soojin'. Cũng từ đó, phần bình luận trên Instagram của nữ diễn viên đã bị tắt.

Truyền thông Hàn đưa tin sau khi Soojin chính thức rời nhóm, các fan của (G)I-DLE đã trút giận lên Seo Shin Ae. Vì phần bình luận Instagram đã bị tắt nên họ chuyển sang tấn công kênh Youtube của nữ diễn viên. Dưới những video hoàn toàn không liên quan đến vụ việc, nhiều fan Soojin đã spam hàng loạt bình luận mắng chửi nữ diễn viên thậm tệ.

Video gần đây nhất được đăng tải trên kênh Youtube của Seo Shin Ae là khi cô đến tham dự Liên hoan phim Thiếu niên & Trẻ em Quốc tế Busan (BIKY). Và bên dưới video này, rất nhiều fan Hàn của (G)I-DLE đã để lại hàng loạt bình luận kích động như: 'Cô vừa hủy hoại tương lai của một người', 'Cô có hạnh phúc không khi đã hủy hoại tương lai của Soojin', 'Cô thật vô liêm sỉ', 'Tại sao cô lại làm tổn thương Soojin của chúng tôi. Cô thật kinh khủng', 'Cô chắc đang tự hào vì đã hủy hoại sự nghiệp của ai đó trong suốt quãng đời còn lại của họ', 'Trong vụ này cô không phải là nạn nhân duy nhất đâu' v...v...

Fan Hàn bình luận là một phần, fan quốc tế của (G)I-DLE thậm chí còn spam nhiều hơn. Theo đó, họ cũng chỉ trích Seo Shin Ae vì đã 'gợi lại một chuyện từ lâu để phá hỏng sự nghiệp Soojin' và mỉa mai cô 'chắc giờ đang sung sướng lắm vì đã có được điều mình muốn'.

Nhiều trang truyền thông Hàn đã đưa tin về vụ việc Seo Shin Ae bị fan của Soojin bình luận đả kích và gọi đây là 'bạo lực mạng'. Nhiều netizen Hàn cũng vô cùng bức xúc trước điều này. Họ cho biết các nạn nhân của bắt nạt học đường đã phải khó khăn và dũng cảm thế nào để lên tiếng tố cáo, nhưng cuối cùng họ lại bị 'bắt nạt' thêm một lần nữa. Hiện tại nhiều netizen đang cố gắng dập tắt những bình luận này bằng cách để lại những bình luận tích cực, khích lệ và động viên Seo Shin Ae.

Một số bình luận của Knet trước động thái 'tấn công' Seo Shin Ae của nhiều fan (G)I-DLE sau khi Soojin rời nhóm:

- Quả nhiên là làm fan của một người như vậy thì hành động cũng thế thôi. 

- Chúng ta cần loại bỏ vấn nạn bắt nạt học đường. Chúng ta có thể không biết cảm giác bị bắt nạt như thế nào,  nhưng đối với các nạn nhân, tôi có thể tưởng tượng họ phải cảm thấy ghê tởm ra sao khi chứng kiến ​​những kẻ bắt nạt mình giờ đây xuất hiện trên tivi và tỏ ra là người tử tế tốt đẹp. 

- Gửi tất cả những kẻ đang đe dọa nạn nhân lúc này, tôi hy vọng mấy người nhận ra rằng bản thân không khác gì một kẻ bắt nạt và tôi hy vọng mấy người đều sẽ bị phát hiện và khởi kiện.

- Thật sự thì có gì mong đợi ở fan của một kiểu nghệ sĩ như vậy nữa chứ. 

- Một kẻ bắt nạt và đám fan cũng là những kẻ bắt nạt! 

- Vì những fan như thế mà cả đời này tôi sẽ không bao giờ quên được scandal của Soojin.

- Tại sao họ lại làm điều này với Shin Ae? Họ có bị điên không?

- Soojin là người tự hủy hoại tương lai của chính cô ta. 

- Fan của Irene, fan của Soojin, fan của Jo Byung Gyu đều là tồi tệ nhất!

- Các fan xin hãy thức tỉnh! Hãy tưởng tượng nếu anh trai hoặc em gái của bạn trở thành nạn nhân của bắt nạt học đường đi? Có phải chỉ đến lúc đó bạn mới hiểu ra? Chúng ta không bao giờ nên cho phép những kẻ bắt nạt hoặc tội phạm tình dục được sống yên bình trên đất nước của chúng ta!

- Soojin ah, không biết cô có đọc được mấy cái này không? Cô đang ích kỷ và tàn nhẫn cho đến phút cuối cùng. Tôi xấu hổ vì tôi đã từng là bạn cùng lớp của cô. Chỉ vì cô mà mà tên tuổi trường trung học cơ sở của chúng ta đã bị vấy bẩn. Bất cứ khi nào tôi nói với mọi người nơi tôi tốt nghiệp, mọi người chỉ nhắc đến tên cô. Hẳn cô từng nghĩ rằng cô sẽ thoát được vụ này vì mọi người chưa lên tiếng đúng không? Tất cả đều nhớ rõ như in rằng cô là một kẻ bắt nạt, ngoại trừ đám bạn của cô thôi. Thạt thảm hại và dơ bẩn. Giá như từ đầu cô thừa nhận và xin lỗi thì đã tốt, có lẽ nếu thế thì cô đã không phải rời nhóm và thoát được vụ này bằng việc tạm ngừng hoạt động một thời gian rồi comeback. Tự cô đã đánh mất cơ hội của chính mình. Cô không biết xấu hổ là gì, vì vậy đừng tự thấy thương cho bản thân mình. Gieo nhân nào thì gặt quả nấy, và tự cô đã lựa chọn điều này.

Bạn nghĩ gì về việc Seo Shin Ae đang bị tấn công mạng sau khi Soojin rời (G)I-DLE?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Fan (G)I-DLE chửi mắng Seo Shin Ae thậm tệ vì khiến Soojin rời nhóm: 'Cô ta đã phá hỏng tương lai của một người'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO