Fan đưa bằng chứng chỉ ra một thành viên NewJeans bị phân biệt đối xử, thực hư thế nào?

08/12/2023 15:33

Loạt bài đăng khiến fandom NewJeans tranh cãi dữ dội.

Kể từ khi debut, NewJeans luôn được biết đến như nhóm nữ có đội hình đồng đều nhất. 5 mảnh ghép bù trừ cho nhau tạo nên tổ hợp hoàn hảo, đi đầu xu hướng với âm nhạc bắt tai và hình tượng Y2K tươi mới. NewJeans ít khi để lại ấn tượng về việc một thành viên bỗng dưng nổi trội hơn những người còn lại. Sự phù hợp về mặt concept, tạo hình cá nhân của các thành viên đạt ngưỡng hài hoà thông qua sáng tạo của Min Hee Jin và đội ngũ. Thế nhưng, tranh cãi phân biệt đối xử trong đội hình NewJeans vẫn diễn ra.

Fan đưa bằng chứng chỉ ra một thành viên NewJeans bị phân biệt đối xử, thực hư thế nào?-1
NewJeans ít khi để lại ấn tượng về việc một thành viên bỗng dưng nổi trội hơn những người còn lại nhưng tranh cãi phân biệt đối xử vẫn diễn ra

Mới đây, một số fan đưa ra bằng chứng chỉ ra Minji dường như ít được chăm chút hơn 4 thành viên còn lại, cua đó, chỉ trích công ty phân biệt đối xử làm hình ảnh chị cả NewJeans trở nên nhạt nhoà. Trong sân khấu tại MMA 2023 mới đây, Minji và Hyein cũng là hai thành viên không có solo stage dù set diễn đến 6 bài hát.

Fan đưa bằng chứng chỉ ra một thành viên NewJeans bị phân biệt đối xử, thực hư thế nào?-2
Minji không có solo stage tại MMA 2023 dù set diễn có đến 6 ca khúc

Các bài đăng so sánh về layout makeup, làm tóc và trang phục, cho rằng Minji luôn là người bị tạo hình đơn giản nhất. NewJeans là nhóm nhạc luôn được thử nghiệm các kiểu makeup mới lạ, đặc biệt là mắt được tô điểm nhiều chi tiết lấp lánh, nhiều màu sắc. Minji là thành viên duy nhất luôn giữ kiểu trang điểm cơ bản. Đáng nói nhất, trong mọi sân khấu hay bộ ảnh quảng bá, Minji chỉ giữ kiểu tóc đen dài ép thẳng, trong khi 4 thành viên được thay đổi màu tóc và tạo kiểu liên tục.

Fan đưa bằng chứng chỉ ra một thành viên NewJeans bị phân biệt đối xử, thực hư thế nào?-3Fan đưa bằng chứng chỉ ra một thành viên NewJeans bị phân biệt đối xử, thực hư thế nào?-4Fan đưa bằng chứng chỉ ra một thành viên NewJeans bị phân biệt đối xử, thực hư thế nào?-5Fan đưa bằng chứng chỉ ra một thành viên NewJeans bị phân biệt đối xử, thực hư thế nào?-6
Fan so sánh về sự đơn điệu trong tạo hình của Minji, trang điểm mắt đơn giản và tóc ép thẳng trong khi các thành viên khác luôn được thay đổi

Nhiều người còn cho rằng NewJeans dù định hướng “push” đều 5 thành viên thì vẫn có thể nhìn thấy rõ sự khác biệt giữa Haerin - Hanni và phần còn lại. Hanni là người đảm nhận nhiều line hát, lên hình trong các MV và có bộ kỹ năng được đánh giá cao nhất. Trong khi đó, visual của Haerin chính là “pick" của công chúng, cô nàng được đẩy mạnh về phần hình ảnh, luôn có nhiều topic viral tại Hàn. Minji dù là chị cả của nhóm, vẫn nhạt nhoà hơn so với tổng thể.

Fan đưa bằng chứng chỉ ra một thành viên NewJeans bị phân biệt đối xử, thực hư thế nào?-7
Haerin là thành viên được ưa chuộng nhất về mặt visual

Chủ đề này đã gây tranh cãi dữ dội trong cộng đồng fan. Có ý kiến đồng tình nhưng số đông lại cho rằng các fan tố ADOR phân biệt đối xử với Minji đều thiếu sức thuyết phục. Về tài nguyên cá nhân, Minji đã được tạo cơ hội tiếp xúc với nhãn hàng xa xỉ phẩm như Chanel, liên tục lên bìa tạp chí dù chỉ mới debut hơn 1 năm. Việc ít thay đổi layout makeup, làm tóc đều phụ thuộc vào định hướng hình ảnh. Minji gắn bó với kiểu tóc đen thẳng là vì phù hợp.

Fan đưa bằng chứng chỉ ra một thành viên NewJeans bị phân biệt đối xử, thực hư thế nào?-8
Minji trung thành với 1 kiểu tóc đen dài, thẳng vì phù hợp với định hướng hình ảnh

Trong các sản phẩm âm nhạc của nhóm, 5 thành viên đều được chia thời lượng công bằng, làm bật được thế mạnh riêng. Tính riêng gen 4, NewJeans vẫn là nhóm có đội hình đồng đều nhất, không xảy ra tình trạng chỉ có một vài thành viên nổi trội. Do đó, phần đông người hâm mộ không đồng tình với ý kiến thành viên nào đó của NewJeans bị phân biệt đối xử, gây nên lục đục fandom.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Fan đưa bằng chứng chỉ ra một thành viên NewJeans bị phân biệt đối xử, thực hư thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO