Fan điện ảnh 'dìm' phim Thu Trang, tâng bốc phim Lý Hải: Có hay không chuyện ‘chơi bẩn’?

An Nhiên (Tổng hợp)| 02/05/2023 09:01
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Một loạt bình luận “phim Lật mặt này hay hơn Con Nhót mót chồng, nên xem phim này nhé mọi người” xuất hiện liên tục trên mạng xã hội khiến không ít người khó chịu vì “có mỗi chiêu seeding dùng hoài”.

Xem thêm: Trấn Thành trong ‘tâm bão’ thị phi, Hari Won thảnh thơi tại Hàn Quốc

Xem thêm: Tiến Luật, Thu Trang: 'Chúng tôi chỉ làm phim bán vé, không bán drama'.

“Bổn cũ soạn lại”

Cuối tháng 4, Con Nhót mót chồng, Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh cùng lúc ra rạp. Theo thống kê ban đầu, phim mà Lý Hải làm đạo diễn đang chiếm ưu thế về doanh thu so với phim của Thu Trang.

Phần mới của phim Lý Hải đã cán mốc doanh thu 100 tỷ đồng và dự kiến sẽ tiếp tục leo thang trong những ngày tới. Phim của Thu Trang khiêm tốn nhưng cũng thu về được khoảng 40 tỷ đồng.

Điều này cũng dễ hiểu khi Con Nhót mót chồng dù có Thái Hoà “bảo chứng” nhưng kịch bản còn đơn giản, chưa xứng tầm điện ảnh. Trong khi đó, dù nội dung cũng không nhỉnh hơn nhưng với việc xây dựng thương hiệu Lật mặt giúp phim của Lý Hải tạm vượt lên dẫn trước.

screenshot-2023-05-01-at-22.40.17.png
Những bình luận cùng một nội dung xuất hiện tràn lan trên MXH

Khi 2 phim Việt đang được khán giả quan tâm, đón nhận và ủng hộ thì những ngày qua trên mạng xã hội xuất hiện hàng loạt bình luận với cùng nội dung: “phim Lật mặt này hay hơn Con Nhót mót chồng, nên xem phim này nhé mọi người”, một cách dày đặc khiến người yêu điện ảnh cảm thấy khó chịu.

Dù hiểu đây là trò seeding “biết rồi, khổ lắm, nói mãi” khi tới mùa phim Việt chiếu rạp lại được dịp dùng đến, bất chấp không thể ngăn hoặc lừa được khán giả.

ly-hai.jpg
Phim của Lý Hải đang thắng thế tại rạp

Tất nhiên không nói chiêu trò này của ê-kíp Lý Hải hay nhà sản xuất, có thể chỉ là dụng ý của một nhóm người yêu thích/thần tượng nghệ sĩ, hoặc cũng không nằm ngoài khả năng của vài cá nhân có liên quan đến phim... Nhưng việc hạ bệ, dìm hàng nhau... phổ biến  khiến làng giải trí Việt Nam trở nên xấu xí trong mắt người hâm mộ.

đến chuyện Trấn Thành bị đồn ‘chơi bẩn’ phim Lý Hải...

Không chỉ có câu chuyện cạnh tranh giữa 2 phim đang ra rạp nói trên, những ngày qua mạng xã hội bất ngờ “dậy sóng” trước tin đồn: Trấn Thành tự tung tin đồn “giải sầu vì hết hợp đồng hôn nhân” để có chuyện “không trả số tiền khoảng 180 triệu đồng” nhằm thu hút sự chú ý, cố tình hạ bệ phim mới của Lý Hải, vì sợ đàn anh vượt mặt.

Với hàng loạt "drama" diễn ra trong thời gian ngắn, kèm theo tin đồn chưa được xác thực nói trên đạo diễn phim Nhà bà Nữ bỗng chốc nhận về vô số lời chỉ trích từ cư dân mạng

tth2.jpeg
Giữa lúc phim Lý Hải ra mắt, Trấn Thành bị lôi vào câu chuyện "chơi bẩn"

Rất may, tin đồn Trấn Thành "chơi bẩn" nhằm hạ bệ đàn anh Lý Hải là không có cơ sở, cũng như được dân trong giới hiểu để câu chuyện vì thế cũng tạm lắng đi.

Trở lại câu chuyện giữa Lý Hải và Thu Trang, nữ diễn viên kiêm nhà sản xuất cũng đã lường trước việc sẽ đối đầu đàn anh tại rạp chiếu. Bà xã Tiến Luật cũng chứng tỏ chơi đẹp, sòng phẳng khi khẳng định:

“Hai phim Việt cùng cạnh tranh lành mạnh thì tốt cho cả 2. Nếu khán giả thấy phim của Trang hay sẽ vui vẻ mua vé xem phim của anh Hải và ngược lại. Điều này sẽ giúp cho cả 2 phim cùng đưa nhau đi lên”, Thu Trang nói khi được hỏi về việc trở thành đối thủ cạnh tranh.

thut.jpg
Thu Trang mong muốn tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh giữa các phim Việt

Khi các suất chiếu của Lật mặt 6 ngày càng cao, Thu Trang cũng gửi lời chúc mừng Lý Hải vì anh “được khán giả thương” và nói sẽ tranh thủ ra rạp xem phim. Bà xã Tiến Luật cũng không quên kêu gọi mọi người đến xem Con Nhót mót chồng vì chị tin phim của mình “có giá trị nhất định với từng cá nhân”.

Thị trường phim Việt như một miếng bánh bị “chia năm xẻ bảy” bởi sự nhỏ bé và cả “sự xâm chiếm” của phim nước ngoài, thế nên việc dùng chiêu trò seeding càng khiến điện ảnh Việt èo uột, và khó lòng cạnh tranh sòng phẳng với các ông lớn khác.

Và thiết nghĩ, trước khi sử dụng chiêu trò thu hút người xem, các nhà làm phim Việt nên đầu tư kịch bản tăng chất lượng. Bởi chỉ có vậy mới là cứu cánh và giúp phim Việt vươn lên ngang tầm khu vực, trước khi nghĩ xa hơn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Fan điện ảnh 'dìm' phim Thu Trang, tâng bốc phim Lý Hải: Có hay không chuyện ‘chơi bẩn’?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO