Fan BLACKPINK khiến Knet 'cạn lời' vì nghi vấn làm giả công văn, bịa đặt ra vụ kiện của Jisoo: Khả năng bị kiện ngược lại là rất cao?

Munnie (lược dịch),| 23/12/2021 13:32

Luật Hình sự Hàn Quốc nêu rõ bất kỳ ai bị phát hiện làm giả công văn có thể bị kết án lên đến 10 năm tù giam.

Sau hàng loạt hành động bị cho là bênh vực idol mù quáng trong vụ tranh cãi xuyên tạc lịch sử của "Snowdrop", người hâm mộ của BLACKPINKđã và đang để lại ấn tượng xấu trong lòng khán giả Hàn Quốc. Trong bối cảnh đó, một vụ việc mới được phát hiện gần đây dù không có liên quan "Snowdrop" nhưng cũng đủ khiến hình ảnh của BLINK tiếp tục trở nên tồi tệ hơn.

BLACKPINK-Jisoo

Cụ thể, trên một trang Gallery về tố tụng, một netizen đã đăng một bài viết với tiêu đề "Tôi nghĩ mình đã bị người nổi tiếng kiện vì mất rồi". Người đăng bài (ở đây tạm gọi là A) chia sẻ kèm theo một bức ảnh khẳng định mình đã nhận được lệnh triệu tập từ tòa án sau khi bị Jisoo(BLACKPINK) khởi kiện vì những bình luận ác ý đã để lại trước đó.

Trong bài viết của mình, A khẳng định: "Khi vừa về đến nhà, tôi nhìn thấy một số tài liệu mà cảnh sát đã gửi cho tôi. Tôi không biết mình đã viết những bình luận này bằng IP điện thoại hay IP nhà nữa. Nhưng tôi nghĩ là mình đã viết bằng IP điện thoại. Trong quá trình điều tra, nếu tôi nói tôi không làm việc đó thì liệu có thể được miễn truy tố không?".

Văn bản được gửi tới cho A có đề cập đến một số bình luận mà người này đã viết như: "Đống phân Jisoo", "giọng cô ta nghe cứ như người chuyển giới vậy", "bong bóng của cô ta rồi sẽ vỡ tung thôi",.... A sau đó nói thêm rằng: "Tôi chưa viết gì nặng hơn những bình luận nói trên cả. Nếu bị phạt thì mọi người nghĩ tôi sẽ phải nộp phạt bao nhiêu tiền? Đây là lần đầu tiên tôi phạm tội".

BLACKPINK-Jisoo

Việc người nổi tiếng khởi kiện bình luận ác ý là chuyện hết sức phổ biến trong làng giải trí Hàn Quốc thời gian qua, và tất nhiên đã có những người thực sự bị phạt vì những thông tin sai sự thật mà họ bịa đặt ra hoặc tham gia lan truyền. Tuy nhiên lý do vì sao vụ kiện của A lại gây tranh cãi đến vậy là bởi một netizen khác (ở đây tạm gọi là B) đã chỉ ra nhiều chi tiết bất thường cho thấy "lệnh triệu tập" được chia sẻ trong bài viết nói trên rất có thể chỉ là giấy tờ giả.

B viết: "Các loại công văn giấy tờ chính thức chỉ có thể được gửi qua bưu điện hoặc email đã đăng ký. Người ta sẽ không gửi trên giấy A4 và cũng không gấp đôi lại như vậy. Ngay cả tên luật cũng sai nữa. Đây không phải là "Đạo luật thúc đẩy việc sử dụng thông tin truyền thông và bảo vệ thông tin,..." mà là "Đạo luật thúc đẩy sử dụng mạng lưới thông tin và truyền thông,...". Đó là chưa kể định dạng văn bản cũng không nhất quán".

Chưa dừng lại ở đó, nhiều cư dân mạng khác cũng chỉ ra rằng A bị triệu tập quá nhanh so với tiến độ thường thấy của những vụ kiện liên quan đến bình luận ác ý nhắm vào người nổi tiếng. Netizen C viết: "Nhìn vào vụ kiện quy mô lớn của Sung Si Kyung có thể thấy phải mất đến 2 năm những người có liên quan (người để lại bình luận ác ý) mới bị triệu tập, nhưng người này lại bị triệu tập chỉ 2 tháng sau khi vụ kiện được công bố á? (Vụ kiện được công bố hồi tháng 9 năm nay) Những vụ kiện kiểu này thông thường phải mất đến 6 tháng và nếu có yếu tố gây trì hoãn, có thể mất đến 2 năm để những người có liên quan bị triệu tập đấy".

BLACKPINK-Jisoo

Sau khi xuất hiện những nghi vấn đề khả năng làm giả công văn, vụ việc này đã nhanh chóng trở thành chủ đề nóng trên các diễn đàn trực tuyến tại Hàn Quốc. Trên Theqoo, bài viết thảo luận về vụ kiện của A đã ghi nhận đến hơn 115.000 lượt xem và hơn 2.000 lượt bình luận, phần lớn trong số đó đều khẳng định họ cảm thấy nổi da gà khi nghĩ đến chuyện fan BLACKPINKlàm giả cả công văn và bịa ra một vụ kiện không có thật vì thần tượng của mình.

- "Wow.... Sống bao nhiêu năm trên đời, trải qua biết bao nhiêu chuyện nhưng đây là lần đầu tiên tôi thấy một fandom bịa hẳn ra một vụ kiện đấy..."

- "Ý fan là nếu tiếp tục ném đá BLACKPINK như bây giờ thì bất kỳ ai cũng có thể bị kiện giống vậy, vì thế nên họ mới bịa ra vụ kiện này để đe dọa mọi người á? Wow vụ này đúng là huyền thoại ㅋㅋㅋㅋ"

- "Nổi cả da gà... Đúng là fandom có một không hai trong lịch sử ㅋㅋㅋㅋ"

- "Bịa đặt??? Vậy là làm giả công văn đúng không??? Không đùa đâu nhé, vụ này có thể bị kết án thật đấy"

- "Phải làm đến mức này chỉ để bảo vệ idol sao?? ㅋㅋㅋ Nhưng làm giả công văn là phạm tội đấy"

- "Viết bình luận ác ý nhắm vào người nổi tiếng thì bị kiện là đúng, và tôi hoàn toàn ủng hộ việc khởi kiện những kẻ như vậy. Nhưng không thể tin được rằng vụ kiện này lại do fan bịa ra ㅡㅡ Giờ nhìn lại mới thấy không có cơ quan có thẩm quyền nào lại đi dùng cái font chữ đó cho giấy tờ chính thức cả"

- "Quá rõ ràng vụ này chỉ là bịa đặt ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Không thể nào bị triệu tập nhanh đến vậy đâu. Tôi đã từng một thời say mê các idol của YG và công ty này chưa bao giờ hành động nhanh như vậy nhé"

- "Đến mức làm giả cả công văn thì fan Jisoo điên thật rồi"

- "Công nhận, chỉ riêng chuyện mới 2 tháng đã bị triệu tập cũng đủ kỳ quặc rồi"

- "Làm giả công văn?? Điên rồi, chỉ vì một cô idol mà họ phải đi xa đến mức này á???"

- "Fan quốc tế thì khỏi cần phải bàn cãi gì thêm nhưng fan Hàn của nhóm này cũng kỳ quặc không kém đâu. Đúng là like idol like fan ~"

- "Làm giả công văn... Lần này thì đúng nghĩa xin vĩnh biệt cụ thật rồi"

- "Làm giả công văn ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Cái fandom này đúng là vô vọng..."

- "Rốt cuộc là tại sao lại phải đi xa đến mức này??? Người nổi tiếng là gì mà họ lại phải bất chấp đánh đổi cả tương lai của mình như vậy?"

- "Chỉ vì idol mà làm giả cả công văn ㄷㄷㄷ Đây là phạm tội đúng không?"

Theo cộng đồng mạng Hàn Quốc, nếu A thực sự bịa ra vụ kiện này thì người này hoàn toàn có thể bị phạt tù với tội danh làm giả công văn. Theo quy định của Điều 225 thuộc Bộ luật Hình sự Hàn Quốc, việc làm giả hoặc các loại tài liệu chính thức của các cơ quan có thẩm quyền có thể dẫn đến mức án lên tới 10 năm tù giam.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Fan BLACKPINK khiến Knet 'cạn lời' vì nghi vấn làm giả công văn, bịa đặt ra vụ kiện của Jisoo: Khả năng bị kiện ngược lại là rất cao?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO