Facebook và Instagram gặp sự cố: Kinh tế toàn cầu chịu tổn thất nặng nề, cổ phiếu của công ty mẹ giảm gần 2%

Anh Thư (T/H)| 06/03/2024 10:17

Vào tối ngày 5/3 theo giờ Việt Nam, Facebook và Instagram đối mặt với sự cố kỹ thuật trên quy mô toàn cầu, dẫn đến việc giá cổ phiếu của hãng lập tức sụt giảm đáng kể.

Theo CNN báo cáo, vào tối ngày 5/3 Down Detector đã ghi nhận hơn 500.000 khiếu nại từ người dùng Facebook gặp trục trặc đăng nhập, trong khi Instagram và Messenger, chứng kiến 50.000 và hơn 10.000 lỗi không thể truy cập. Tuy nhiên, số lượng báo cáo đã giảm sau một giờ. Sự cố gây ra thông báo lỗi khắp cả ba dịch vụ, bao gồm cả Threads. Meta đã công bố  đây là "sự gián đoạn lớn", ảnh hưởng đến nhiều dịch vụ của họ.

Sự cố Facebook sập toàn cầu khiến cổ phiếu công ty mẹ lập tức bốc hơi gần 2%. Ảnh: internet

"Chúng tôi biết mọi người đang gặp khó khăn khi truy cập dịch vụ của chúng tôi. Hiện chúng tôi đang giải quyết vấn đề này", phát ngôn viên của Meta, Andy Stone, cho biết trong một bài đăng trên X.

Đến gần 0h ngày 6/3, Messenger có thể hoạt động lại nhưng Facebook, Instagram thì chưa.

Cổ phiếu của Meta, công ty mẹ của cả ba nền tảng là Facebook, Instagram và Threads giảm 1,6% sau các sự cố sập toàn cầu vào khoảng 22h ngày 5/3 theo giờ Việt Nam. Tại thời điểm sự cố, giá cổ phiếu Meta trên Nasdaq là 488 USD, khiến giá trị thị trường của công ty giảm 20 tỷ USD xuống còn 1.225 tỷ USD, từ mức 504 USD/cổ phiếu vào ngày 4/3. Đến 7h sáng ngày 6/3 giờ Việt Nam, cổ phiếu Meta đã phục hồi lên 490 USD/cổ phiếu.

Trong quá khứ, hai mạng xã hội thuộc top có ảnh hưởng nhất hành tinh này đã vài lần bị "sập" như vậy.

Vào năm 2021, Forbes cũng đã đưa tin Zuckerberg đã mất 5,9 tỷ USD do sự cố ngừng hoạt động toàn cầu của Facebook, Instagram và WhatsApp. Giá cổ phiếu công ty Meta đã mất 4,8% do sự cố Facebook "sập". Việc ngừng hoạt động còn làm công ty mất doanh thu 60 triệu USD doanh thu quảng cáo.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Facebook và Instagram gặp sự cố: Kinh tế toàn cầu chịu tổn thất nặng nề, cổ phiếu của công ty mẹ giảm gần 2%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO