Kể từ khi Facebook mua lại Instagram vào năm 2012, công ty đã thực hiện một số thay đổi để làm rõ quyền sở hữu của mình. Giờ đây, Facebook đang thử nghiệm đặt một banner mới ở đầu ứng dụng Instagram để mời người dùng dùng thử… Facebook.
Banner này sẽ khuyến khích người dùng Instagram kiểm tra ứng dụng Facebook để biết các tính năng “chỉ có” trên Facebook. Facebook đã xác nhận thử nghiệm trong một tuyên bố, cho biết trọng tâm là thông báo cho người dùng Instagram về các tính năng như mua sắm, hẹn hò, v.v.
“Chúng tôi đang thử nghiệm một cách để cho những người đã kết nối tài khoản Instagram của họ với Facebook biết về các tính năng chỉ có ở đó, chẳng hạn như cách tìm việc, hẹn hò trực tuyến, mua và bán hàng hóa hoặc cập nhật tin tức mới nhất”, một phát ngôn viên của Facebook cho biết.
Thử nghiệm đang được hiển thị với một “nhóm rất nhỏ” người dùng Instagram trước đó đã chọn liên kết tài khoản Facebook và Instagram của họ với nhau. Không rõ liệu công ty có bất kỳ kế hoạch nào để mở rộng đối tượng nhận thông báo hay không, nhưng quyết định đó có thể sẽ dựa trên kết quả và phản hồi của thử nghiệm này.
Đây chỉ là ví dụ mới nhất về việc Facebook đang làm rõ thêm mối quan hệ của mình với Instagram, muốn mọi người biết Instagram chính là của Facebook. Facebook đã hợp nhất các cuộc trò chuyện WhatsApp, Instagram và Messenger, đồng thời cho người dùng dễ dàng liên kết các tài khoản của họ và đăng các story trên đa nền tảng.
Tham khảo: 9to5mac