F0 cộng đồng tăng nhanh, huyện hỏa tốc xin cách ly F1 tại nhà

23/11/2021 15:34

Huyện Lương Sơn (Hòa Bình) vừa "hỏa tốc" xin cách ly F1 tại nhà do chỉ có thể thu dung được 500 F1 cách ly tập trung. Gần đây, F1 tại huyện này tăng cao do xuất hiện nhiều ca F0 trong cộng đồng.

UBND huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình vừa có công văn hỏa tốc, đề nghị cho F1 cách ly tại nhà để phòng chống dịch Covid-19.

Theo báo cáo của UBND huyện Lương Sơn, đến ngày 22/11 trên địa bàn huyện ghi nhận 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó có 7 trường hợp dương tính mới và 4 trường hợp tái dương tính.

F0 cộng đồng tăng nhanh, huyện hỏa tốc xin cách ly F1 tại nhà - 1

Lực lượng chức năng tỉnh Hòa Bình tuyên truyền cho các đối tượng là lao động đi làm ăn xa về quê các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Trong 2 ngày 21 - 22/11, trên địa bàn huyện phát hiện 4 trường hợp xét nghiệm PCR dương tính với SARS-CoV-2 và qua test nhanh ổ dịch có 19 trường hợp dương tính tại 2 xã Thanh Cao và Cao Dương.

Kết quả truy vết đến 18h ngày 22/11, đã truy vết được 709 trường hợp F1 liên quan đến các ca F0. Theo quy định, các trường hợp F1 tiếp xúc với người bệnh phải thực hiện cách ly tập trung. Tuy nhiên, hiện huyện chỉ có thể thu dung được 500 trường hợp F1.

Thực hiện Công văn số 5599/BYT-MT ngày 14/7/2021 của Bộ Y tế (giảm thời gian cách ly, thí điểm cách ly y tế trường hợp F1 tại nhà, quản lý điều trị bệnh nhân Covid-19), Sở Y tế tỉnh Hòa Bình đã hướng dẫn huyện Lương Sơn phân loại, rà soát điều kiện tại các hộ dân để thực hiện cách ly y tế tại nhà đối với các F1 để phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định, đối với trường hợp đủ điều kiện theo quy định của Bộ Y tế và hướng dẫn của Sở Y tế. Đối với trường hợp không đủ điều kiện cách ly tại nhà vẫn thực hiện cách ly tập trung theo quy định.

F0 cộng đồng tăng nhanh, huyện hỏa tốc xin cách ly F1 tại nhà - 2

Sở chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 của huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình.

UBND huyện Lương Sơn cũng đề nghị UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan xem xét cho phép huyện Lương Sơn phong tỏa tạm thời toàn bộ 2 xã Cao Dương và Thanh Cao để thực hiện công tác truy vết, test nhanh và khám sàng lọc nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

UBND huyện Lương Sơn đề nghị tỉnh Hòa Bình hỗ trợ tăng cường lực lượng cán bộ y tế để tổ chức thực hiện lấy mẫu xét nghiệm, khám sàng lọc các đối tượng có liên quan. Hỗ trợ trang thiết bị, vật tư y tế để thực hiện công tác phòng, chống dịch và thành lập các trạm y tế lưu động trên địa bàn huyện, nhất là các xã đang có dịch và hỗ trợ công tác chuyên môn phương pháp tổ chức cách ly tập trung tại nhà và hỗ trợ điều trị F0.

Thái Bá

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
F0 cộng đồng tăng nhanh, huyện hỏa tốc xin cách ly F1 tại nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO