"Everything Everywhere All at Once" thắng lớn trước thềm Oscar 2023

Hoàng Châu (TTXVN/Vietnam+)| 06/03/2023 15:41

Tại lễ trao Giải Tinh thần độc lập (Independent Spirit Awards), "Everything Everywhere All At Once" đã được xướng tên tới 7 giải trong tổng số 8 đề cử, trong đó có giải Bộ phim hay nhất.

Everything Everywhere All at Once giành được 7 giải thưởng tại Independent Spirit Awards. (Nguồn: CGV)

Tác phẩm điện ảnh "Everything Everywhere All At Once" (sản xuất năm 2022) tiếp tục mang về nhiều giải thưởng lớn cho xưởng phim độc lập A42 - một hãng phim nhỏ ở Manhattan (Mỹ).

Tại lễ trao Giải Tinh thần độc lập (Independent Spirit Awards) lần thứ 38 vừa diễn ra ở thành phố biển Santa Monica, hạt Los Angeles (Mỹ), "Everything Everywhere All At Once" đã được xướng tên tới 7 giải trong tổng số 8 đề cử, trong đó có giải Bộ phim hay nhất.

Tác phẩm của xưởng phim độc lập A42 đã trở thành bộ phim giành được nhiều giải thưởng nhất trong lịch sử Giải Tinh thần độc lập.

Ngoài giải Bộ phim hay nhất, “Everything Everywhere All at Once” còn xuất sắc vượt qua các đối thủ, "ẵm" về các giải Đạo diễn xuất sắc nhất, Kịch bản hay nhất, Biên tập phim hay nhất, Nữ diễn viên chính xuất sắc (cho Dương Tử Quỳnh), Nam diễn viên phụ xuất sắc (cho Quan Kế Huy) và Diễn xuất đột phá (dành cho nữ diễn viên trẻ Stephanie Hsu).

“Everything Everywhere All at Once” xoay quanh cuộc sống của một gia đình nhập cư Mỹ gốc Á, với chủ đề đa vũ trụ (multiverse), hội tụ nhiều yếu tố hài hước, các pha hành động kịch tính, cùng cảm xúc đa tầng, mang lại những giá trị sâu sắc về triết lý nhân sinh.

Chiến thắng này đã trở thành động lực đối với đoàn làm phim "Everything Everywhere All At Once," với mục tiêu hướng về Oscar dự kiến diễn ra ngày 12/3.

Truyền thông Mỹ cũng cho rằng chiến thắng vang dội lần này cho thấy "Everything Everywhere All at Once" sẽ là tác phẩm đáng gờm tại mùa giải Oscar 2023.

Năm nay, "Everything Everywhere All at Once" nhận tổng cộng 11 đề cử Oscar, trong đó có đề cử Phim hay nhất.

Trước đó, bộ phim cũng đã thắng đậm tại Giải thưởng của Nghiệp đoàn Diễn viên Màn ảnh Mỹ (Screen Actors Guild Awards - SAG) trong ngày 27/2, cùng giải của Hiệp hội Nhà sản xuất và Hiệp hội Đạo diễn cho Daniel Kwan và Daniel Scheinert.

Cũng tại lễ trao giải, bộ phim chính kịch của Pakistan "Joyland" đã giành giải Phim quốc tế hay nhất, trong khi giải Phim tài liệu hay nhất thuộc về "All the Beauty and the Bloodshed."

Giải Tinh thần độc lập được trao từ năm 1984 nhằm vinh danh các nhà làm phim độc lập (ngoài Hollywood)./.

Hoàng Châu (TTXVN/Vietnam+)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
"Everything Everywhere All at Once" thắng lớn trước thềm Oscar 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO