Everton thắng nghẹt thở, Leicester và Leeds xuống hạng

29/05/2023 00:39

Nỗ lực từ Leicester City không thể giúp họ trụ lại Ngoại hạng Anh khi Everton có trận đấu xuất sắc trước Bournemouth để tự quyết số phận của mình.

Cuộc đua trụ hạng sẽ là tâm điểm ở vòng cuối Ngoại hạng Anh 2022/23. Một chiến thắng sẽ giúp Everton chắc chắn trụ lại hạng đấu cao nhất xứ sương mù, trong khi Leeds và Leicester buộc phải thắng và cầu mong đối thủ sẩy chân.

Ở ba trận đấu cùng giờ, Leeds đang gặp bất lợi lớn nhất khi để Tottenham dẫn trước 0-1 trên sân nhà. Người ghi bàn mở tỷ số cho "Gà trống" ở phút 2 là Harry Kane. Trong khi đó, Leicester City vẫn đang hòa West Ham 0-0 trên sân nhà.

Tại Goodison Park, Everton cũng đang bị Bournemouth cầm chân. Với kết quả hiện tại, Everton sẽ ở lại Premier League còn Leeds và Leicester sẽ rớt hạng bên cạnh Southampton.

Đến phút 34, Leicester tạo ra bước ngoặt trong cuộc đua trụ hạng khi mở tỷ số vào lưới West Ham nhờ công của Harvey Barnes. Bàn thắng này giúp "Bầy cáo" tạm san bằng điểm số với Everton nhưng xếp trên đối thủ trên bảng xếp hạng nhờ hiệu số (+17 so với -24). Đội bóng chủ sân Goodison Park vẫn đang bị Bournemouth cầm hòa 0-0.

Tuy nhiên, kịch tính của cuộc đua trụ hạng còn ở phía trước. Những nỗ lực dồn ép liên tục từ Everton mang lại kết quả. Phút 57, Abdoulaye Doucoure tung cú sút đẹp mắt mở tỷ số cho đội bóng thành phố cảng trước Bournemouth.

Những phút còn lại của trận đấu, Everton chơi nỗ lực để bảo vệ thành quả. Bầu không khí hồi hộp bao quanh sân Goodison Park khi ở trận đấu cùng giờ, Leicester City đã giành chiến thắng 2-1 trước West Ham. N

ếu không có sự xuất sắc của thủ môn Jordan Pickford, Everton đã ôm hận trước sức tấn công dữ dội từ Bournemouth. Ba điểm có được ở vòng cuối giúp Everton trụ hạng Premier League 2022/23.

Trong khi đó, Leicester City rớt hạng Premier League sau 8 năm chơi ở giải đấu hàng đầu xứ sương mù. Ở trận đấu khác cùng giờ, Leeds bất lực khi để thua Tottenham 1-3 ngay trên sân nhà. Như vậy, Southampton, Leeds và Leicester sẽ là ba đội rớt hạng Premier League mùa này. Ba đội lên chơi ở Ngoại hạng Anh mùa tới gồm Burnley, Sheffield United và Luton Town.

Ngoai hang Anh anh 1
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Everton thắng nghẹt thở, Leicester và Leeds xuống hạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO