Evan Dimas làm đội trưởng tuyển Indonesia

NGUYỄN ĐĂNG| 08/12/2021 21:35

Huấn luyện viên Shin Tae-yong đã chính thức công bố việc tiền vệ Evan Dimas làm đội trưởng tuyển Indonesia tại AFF Cup 2020.

"Đội trưởng của tuyển Indonesia sẽ là Evan Dimas, còn đội phó là hậu vệ Asnawi Mangkualam", huấn luyện viên Shin Tae-yong cho biết sau cuộc họp báo chiều 8.12. Đây là lựa chọn không bất ngờ bởi Evans Dimas đã được chọn làm đội trưởng Garuda (biệt danh của tuyển Indonesia) tại các trận vòng loại World Cup 2022 vào tháng 6, trận play-off tranh vé dự vòng loại Asian Cup 2023 cũng như trong chuyến tập huấn tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Evan Dimas, sinh năm 1995 là gương mặt nổi bật của bóng đá Indonesia trong gần 1 thập kỷ qua. Anh là đội trưởng U19 Indonesia đánh bại U19 Việt Nam tại trận chung kết giải U19 Đông Nam Á 2013. Khi đó, U19 Việt Nam do lứa cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai làm nòng cốt như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường…

Năm 2014, Evan Dimas đã được cố huấn luyện viên Alfried Riedl chọn vào đội hình dự AFF Cup. Đến nay, anh đã có 34 trận khoác áo tuyển Indonesia, ghi được 7 bàn. Tại chung kết môn bóng đá nam SEA Games 2019, Evan Dimas đã bị chấn thương đến nỗi phải ngồi xe lăn, sau pha va chạm với Đoàn Văn Hậu. Tuy nhiên, tiền vệ Indonesia cho rằng Văn Hậu không cố ý.

Evan Dimas được kỳ vọng sẽ làm điểm tựa cho các đồng đội trẻ tại tuyển Indonesia đoạt chức vô địch tại AFF Cup 2020 năm nay. Ở trận ra quân, tuyển Indonesia sẽ gặp đội tuyển Campuchia vào chiều 9.12. Nếu như việc Evan Dimas làm thủ quân tuyển Malaysia là điều không bất ngờ, thì việc ông Shin Tae-yong để Asnawi làm đội phó nằm ngoài dự đoán của nhiều người.

Hậu vệ này mới 22 tuổi và chưa có nhiều cơ hội thi đấu cho đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, anh đã chứng minh được năng lực chuyên môn của mình kể từ khi khoác áo Ansan Greeners tại giải hạng 2 Hàn Quốc.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Evan Dimas làm đội trưởng tuyển Indonesia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO