European Tour vào mùa đầu tiên đổi thương hiệu

Thanh Bình| 25/11/2021 02:21

Đấu trường golf hạng Nhất châu Âu, giờ là DP World Tour mở màn mùa giải thứ 50 bằng sự kiện tại Nam Phi - Joburg Open, từ 25 đến 28/11.

Tuần trước, European Tour đã khép lại mùa 2021 với cú đúp danh hiệu - cúp chung kết lớn Tour Championship và nhà vô địch toàn đấu trường Race to Dubai lần đầu thuộc về golfer Mỹ, Collin Morikawa.

Sang mùa mới, Joburg Open là chặng khai gậy cho 47 giải ở 27 nước, với tổng quỹ thưởng 200 triệu USD, cao nhất trong lịch sử hệ thống. Hôm 24/11, một video quảng bá DP World Tour đã được đăng tải trên trang Twitter chính thức cùng tên, với sự góp mặt của Rory McIlroy, Ian Poulter, Sergio Garcia, Billy Horschel và thậm chí cả Annika Sorenstam, danh thủ golf nữ người Thuỵ Điển.

Joburg Open tuần này do Sunshine Tour và European Tour đồng bảo trợ, cho phép 2.000 khán giả vào sân Randpark Golf Club mỗi ngày

Joburg Open tuần này do Sunshine Tour và European Tour đồng bảo trợ, cho phép 2.000 khán giả vào sân Randpark Golf Club mỗi ngày

Joburg Open cũng đánh dấu sự kiện đầu trong chuỗi vòng loại hướng đến The Open Championship. Ba golfer đầu trong top 10 chung cuộc hoặc đồng hạng chưa có suất dự major của Royal & Ancient (R&A) kỳ 150 sẽ được vé tới St. Andrews, từ 14 - 17/7/2022. Số này trừ bốn đấu thủ Dean Burmester, Dylan Frittelli, Justin Harding và Shaun Norris.

Ngoài Nam Phi, DP World Tour còn bổ sung sự kiện mới tại UAE, Nhật Bản và Bỉ. Đồng thời, có ba giải thuộc diện đồng chủ trì cùng PGA Tour gồm Scottish Open, Barbasol Championship và Barrcuda Champiosnhip, với hai chặng sau diễn ra ở Mỹ, là kết quả của “Liên minh chiến lược” giữa hai đấu trường golf nam hấp dẫn nhất thế giới thành lập từ tháng 11/2020.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    European Tour vào mùa đầu tiên đổi thương hiệu
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO