EURO 2020 ngày 1/7: Bỉ thiệt quân trước đại chiến Italy

Kông Anh| 01/07/2021 08:11

HLV Southgate ca ngợi Sterling như chiến binh, trong khi Bỉ mất Eden Hazard và De Bruyne trong trận đại chiến với Italy ở tứ kết EURO 2020.

Sterling là chiến binh

Tiền đạo Raheem Sterling đã ghi bàn 3 bàn thắng tại vòng chung kết EURO 2020, trong đó có một bàn thắng trong chiến thắng trong chiến thắng 2-0 của Anh trước đội tuyển Đức, đưa Anh thẳng tiến vào vòng tứ kết. Sterling cũng đã lập công trước cả Croatia và CH Séc ở vòng bảng.

HLV Gareth Southgate hết lời ca ngợi tiền đạo 26 tuổi sau chiến thắng của Anh trước tuyển Đức.

EURO 2020 ngày 1/7: Bỉ thiệt quân trước đại chiến Italy - 1

Tiền đạo Raheem Sterling đang là ngôi sao sáng nhất của đội tuyển Anh tại EURO 2020.

“Sterling là chiến binh. Anh ấy có khả năng phục hồi và khao khát đáng kinh ngạc. Anh ấy đã phát triển trong vài năm qua”, HLV Gareth Southgate nói và cho rằng "Sterling trở lại với cái duyên ghi bàn theo cách đáng kinh ngạc”.

"Bây giờ, tôi nghĩ Sterling đang cảm thấy hạnh phúc, là chính mình, cảm nhận được sự tôn trọng mà chúng tôi dành cho anh ấy. Sterling có màn trình diễn tuyệt vời tại giải đấu này”, ông Gareth Southgate nói.

Bỉ thiệt quân

Eden Hazard và De Bruyne đều dính chấn thương trong trận gặp Bồ Đào Nha ở vòng 1/8. Khả năng ra sân của hai ngôi sao này ở cuộc chạm trán với Italy tại tứ kết vẫn còn bỏ ngỏ.

“Hazard và De Bruyne đang có tiến triển tích cực. Họ sẽ tiếp tục ở lại với chúng tôi. Cả hai có thể không ra sân ở trận gặp tuyển Italy song nếu chúng tôi có mặt ở bán kết, nhiều khả năng họ ra sân thi đấu”, HLV Roberto Martinez của đội tuyển Bỉ cho hay.

Trong trận đấu với tuyển Bồ Đào Nha ở vòng 1/8, De Bruyne bị Joao Palhinha phạm lỗi từ phía sau trong những phút cuối của hiệp một. Đầu hiệp 2, dù rất muốn tiếp tục thi đấu, anh buộc phải rời sân, nhường vị trí cho Dries Mertens.

Cũng trong trận đấu với Bồ Đào Nha, Eden Hazard bị đau và rời sân ở phút 87. Người thay thế cho anh là Yannick Carrasco.

EURO 2020 ngày 1/7: Bỉ thiệt quân trước đại chiến Italy - 2

HLV Gareth Southgate đang đưa tuyển Anh bay cao tại EURO 2020.

Southgate tự tin ra quyết định

Khác với các đời huấn luyện viên tuyển Anh trước đây, ông Gareth Southgate không bị ảnh hưởng bởi dư luận và luôn giữ vững niềm tin mãnh liệt vào quyết định của bản thân.

Chiến thắng 2-0 của Anh Trước Đức mang dấu ấn chiến thuật rất lớn của HLV Southgate. Quyết định tin tưởng những trụ cột, thay người đúng lúc và hợp lý của chiến lược gia này đã giúp tuyển Anh mang về thành quả xứng đáng.

Tại giải đấu năm nay, các quyết định quan trọng HLV Southgate đã bị thử thách rất nhiều. Nếu một vài sự lựa chọn cho đội hình dự EURO 2020 của Southgate là sai, ông sẽ phải trả giá bằng chiếc ghế HLV.

Tuy nhiên, điều này đã được Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đảm bảo khi khẳng định Southgate sẽ tiếp tục dẫn dắt đội tuyển “Tam Sư” trước khi diễn ra trận đấu với đội tuyển Đức ở vòng 16 đội.

Kông Anh
Bài liên quan
  • Toni Kroos, vị thần của Real Madrid
    Toni Kroos được ví như một vị thần, kết hợp với những người trẻ giúp Real Madrid vô địch La Liga và hướng đến chung kết Cúp C1.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
EURO 2020 ngày 1/7: Bỉ thiệt quân trước đại chiến Italy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO