EU tăng kiểm tra dư lượng bảo vệ thực vật trong mì ăn liền Việt Nam

(Nguồn: Vietnamnet)| 25/12/2021 12:35

Mì ăn liền nhập khẩu từ Việt Nam là mặt hàng mới được Ủy ban châu Âu bổ sung vào danh mục kiểm tra dư lượng thuốc bảo vệ thực vật.

Bộ Công Thương thông tin, ngày 17/12, Ủy ban châu Âu đã đăng công báo Quy định số (EU) 2021/2246, ban hành ngày 15/12/2021, sửa đổi Quy định (EU) 2019/1793 về việc áp dụng tạm thời các biện pháp kiểm soát chính thức và khẩn cấp một số thực phẩm được nhập khẩu vào thị trường Liên minh châu Âu (EU).

Theo đó, đối với các sản phẩm nhập khẩu từ Việt Nam, tần suất kiểm tra thuốc bảo vệ thực vật đối với các loại rau thơm, quả và thực phẩm như sau: rau mùi là 50%, húng quế 50%, bạc hà 50%, rau mùi tây 50%, đậu bắp 50%, hạt tiêu 50%, thanh long 20% và mì ăn liền sẽ có tần suất kiểm tra 20%.

Quy định này sẽ có hiệu lực vào ngày thứ 20 kể từ ngày đăng công báo.

EU tăng kiểm tra dư lượng bảo vệ thực vật trong mì ăn liền Việt Nam - 1

Mì ăn liền nhập khẩu từ Việt Nam được Ủy ban châu Âu bổ sung vào danh mục kiểm tra dư lượng thuốc bảo vệ thực vật.

Như vây, dự kiến kể từ ngày 6/1/2022, mì ăn liền của Việt Nam sẽ chịu tần suất kiểm tra là 20% với dư lượng của ethylene oxide, tổng cộng của cả ethylene oxide và 2-chloro-ethanol vì đều được đề cập là ethylene oxide.

Do mì ăn liền là sản phẩm tổng hợp, trong trường hợp sản phẩm có thêm trứng hoặc mỡ động vật, cần thêm chứng thư từ Cục Thú y. Nếu thuần túy các sản phẩm từ thực vật thì cần liên hệ với Cục Bảo vệ thực vật để lấy chứng thư.

Trước đó, một số sản phẩm mì ăn liền của Việt Nam như mì tôm chua cay Hảo Hảo, hủ tiếu và phở ăn liền Ricey, mì Đệ Nhất và mì lẩu thái của Acecook Việt Nam đã bị thu hồi hoặc tự thu hồi tại thị trường châu Âu. Động thái này được đưa ra sau khi một số quốc gia thuộc EU phát hiện hàm lượng chất Ethylene Oxide trong các lô hàng xuất khẩu của Việt Nam.

(Nguồn: Vietnamnet)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
EU tăng kiểm tra dư lượng bảo vệ thực vật trong mì ăn liền Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO