EU ‘không thể chấp nhận’ Nga đóng cửa đài Đức tại Moscow

Minh Quân| 05/02/2022 08:10

Liên minh châu Âu (EU) cho rằng quyết định từ phía Nga về đóng cửa đài Deutsche Welle (Đức) là ‘không thể chấp nhận được’ và thiếu các lý đo xác đáng.

(02.05) EU phản đối việc Nga đóng cửa văn phòng của DW tại Moscow. (Nguồn: DW)
EU phản đối việc Nga đóng cửa văn phòng của Deutsche Welle tại Moscow. (Nguồn: DW)

Trước đó, ngày 3/2, chính quyền Moscow đã ra lệnh đóng cửa văn phòng chi nhánh Nga của đài phát thanh và kênh truyền hình quốc tế Đức Deutsche Welle (DW). Đây được cho là một động thái trả đũa việc Berlin cấm phát sóng chương trình tiếng Đức của kênh Russia Today (RT) tại Đức trước đó.

Ngày 4/2, EU đã nhấn mạnh quyết định của nhà chức trách Nga là không thể chấp nhận được và thiếu các lý do xác đáng. Người phát ngôn EU cho rằng quyết định từ phía của Berlin về cấm kênh tiếng Đức của đài RT thuộc quản lý của Moscow hoạt động ở nước này do không có giấy phép hợp lệ hoàn toàn không liên quan đến công việc của DW ở Nga.

EU nhấn mạnh phản ứng của các nhà chức trách Nga một lần nữa cho thấy sự vi phạm liên tục của họ đối với quyền tự do truyền thông và coi thường tính độc lập của các phương tiện truyền thông. EU nhấn mạnh “đoàn kết với DW và các nhân viên của họ ở Nga” và sẽ tiếp tục theo dõi tình hình, hy vọng rằng DW sẽ có quyền truy cập đầy đủ và công bằng vào các bước pháp lý để phản đối quyết định phi lý này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
EU ‘không thể chấp nhận’ Nga đóng cửa đài Đức tại Moscow
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO