ETC "tậm tịt", tài xế ngao ngán trong ngày đầu thu phí không dừng

Hoài Sơn| 01/08/2022 17:26

Tài khoản thẻ thu phí tự động (ETC) đủ tiền nhưng hệ thống báo không đủ, nhân viên phải quét thẻ thủ công. Giới tài xế ngao ngán ngày đầu áp dụng thu phí ETC trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Sáng 1/8, Trạm thu phí Túy Loan - Km4 thuộc tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi xảy ra ùn tắc do hệ thống không nhận diện được thẻ dán trên xe.

ETC tậm tịt, tài xế ngao ngán trong ngày đầu thu phí không dừng - 1

Hôm nay (1/8) là ngày đầu tiên áp dụng thu phí không dừng trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV Dân trí tại trạm thu phí Túy Loan - Km4, đã xảy ra ùn tắc do một số phương tiện dù đã dán thẻ thu phí tự động (ETC) nhưng máy không nhận diện được.

ETC tậm tịt, tài xế ngao ngán trong ngày đầu thu phí không dừng - 2

Không chỉ chiều từ Đà Nẵng vào Quảng Ngãi bị tắc, những xe chạy từ Quảng Ngãi ra cũng phải chờ đợi rất lâu mới qua được trạm. Đến 10h30 ngày, tại trạm thu phí vẫn xảy ra tình trạng ùn ứ xe.

ETC tậm tịt, tài xế ngao ngán trong ngày đầu thu phí không dừng - 3

Nguyên nhân là nhiều xe đã dán thẻ ETC, tài khoản đủ tiền nhưng hệ thống máy quét báo tài khoản không đủ.

ETC tậm tịt, tài xế ngao ngán trong ngày đầu thu phí không dừng - 4

Hệ thống máy quét, nhận diện cũng trục trặc, nhân viên trạm thu phí phải sử dụng điện thoại quét thủ công nhằm giải phóng xe bị ùn ứ.

Ùn ứ xe kéo dài trong ngày đầu thu phí cao tốc không dừng tại tuyến Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

ETC tậm tịt, tài xế ngao ngán trong ngày đầu thu phí không dừng - 5

Ngoài ra, nhiều phương tiện không thể qua trạm ở làn thu phí ETC do chưa đăng ký tài khoản và nạp tiền.

ETC tậm tịt, tài xế ngao ngán trong ngày đầu thu phí không dừng - 6

Đối với những trường hợp này, phương tiện buộc phải quay đầu và tài xế sẽ được lực lượng CSGT hướng dẫn gặp nhân viên của trạm tư vấn, hỗ trợ giải quyết những vướng mắc.

ETC tậm tịt, tài xế ngao ngán trong ngày đầu thu phí không dừng - 7

Tài xế Trần Lê Minh Vũ cho hay thường ngày, anh vẫn đi qua trạm này và đã dán thẻ trước đó. Phí qua trạm là 77.000 đồng, đến hôm nay, kiểm tra thẻ vẫn còn đủ tiền nhưng máy không nhận diện được và thông báo tài khoản không đủ, khiến anh phải kẹt lại trạm khoảng 30 phút.

ETC tậm tịt, tài xế ngao ngán trong ngày đầu thu phí không dừng - 8

"Tất cả hệ thống đều được kiểm tra, nhưng khi đưa vào thực tế phải mất khoảng thời gian 6-8 giờ mới ổn định được. Hệ thống nộp tiền thì chúng tôi có nhiều phương thức nộp rất linh hoạt, còn về vấn đề không đọc được thẻ thì phụ thuộc vào nhiều nguyên nhân", anh Nguyễn Duy Thành - nhân viên tại trạm thu phí cho biết.

ETC tậm tịt, tài xế ngao ngán trong ngày đầu thu phí không dừng - 9

Theo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt, số tiền tối thiểu cần nạp vào tài khoản thu phí của chủ phương tiện dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng là 196.000 đồng. Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn là 285.000 đồng. Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng 4-10 tấn là 383.000 đồng. Xe tải có tải trọng 10-18 tấn; xe chở hàng bằng container 20 feet là 481.000 đồng và xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40 feet là 776.000 đồng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
ETC "tậm tịt", tài xế ngao ngán trong ngày đầu thu phí không dừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO