Estonia tập trận để kiểm tra phản ứng nhanh của hệ thống chỉ huy quốc gia

Hà Linh (TH)| 18/11/2021 07:38

Theo hãng tin Reuters, chính phủ Estonia ngày 17/11 đã triệu tập 1.700 binh sĩ dự bị cho một cuộc tập trận không báo trước.

Estonia tập trận để kiểm tra phản ứng nhanh của hệ thống chỉ huy quốc gia
Binh sĩ Estonia. Ảnh: CIOR

Theo thông tin, cuộc tập trận chớp nhoáng dự kiến kéo dài đến ngày 25/11 và được tiến hành nhằm mục đích kiểm tra phản ứng nhanh của hệ thống chỉ huy quốc gia của Estonia. Cuộc tập trận sẽ bao gồm việc lắp đặt hàng rào bằng dây thép gai dọc theo 40 km biên giới với Nga, khi cuộc khủng hoảng di cư ở Belarus gia tăng.

“Những gì đang diễn ra ở Ba Lan, Lithuania và Latvia cũng đòi hỏi phải tăng cường cơ sở hạ tầng biên giới ở Estonia” – lãnh đạo lực lượng cảnh sát và biên phòng Elmar Vaher cho biết.

Trong một diễn biến liên quan, Liên minh châu Âu (EU) cáo buộc Belarus đã đưa hàng nghìn người di cư từ Trung Đông và châu Phi về và đẩy họ sang các quốc gia thành viên EU và NATO là Ba Lan, Lithuania và Latvia để trả đũa các lệnh trừng phạt được áp đặt đối với Minsk. Belarus đã phủ nhận việc cố tình gây ra cuộc khủng hoảng.

Các nước thành viên EU là láng giềng của Belarus - một đồng minh thân cận của Nga, đã cảnh báo rằng cuộc khủng hoảng có thể dẫn đến một cuộc đụng độ quân sự, đồng thời ban bố tình trạng khẩn cấp và triển khai lực lượng quân sự gần biên giới của họ.

  • Đau đáu đóng góp cho quê nhà
    Ở Đài Loan (Trung Quốc) có một phụ nữ Việt Nam luôn hướng về quê hương, luôn dành trọn vẹn tâm huyết để vun đắp mối quan hệ hữu nghị, phát triển của 2 cộng đồng
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Estonia tập trận để kiểm tra phản ứng nhanh của hệ thống chỉ huy quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO