Erling Haaland và Phil Foden vùi dập Man Utd tại Etihad

An Nhiên| 02/10/2022 22:19

Erling Haaland và Phil Foden liên tục bắn phá khung thành De Gea khiến Man Utd bị đè bẹp với tỷ số 6-3. Kết quả này không đủ phản ánh sự thảm bại của Quỷ đỏ tại sân Etihad.

Trận derby rực lửa của thành Manchester diễn ra tối 2/10. Trận đấu khép lại với tỷ số 6-3 nghiêng về nửa xanh thành Manchester. Nhưng suốt hiệp 1, Quỷ đỏ bị Man City bắt nạt với 4 bàn không gỡ khiến người hâm mộ phải lục đục rời sân Etihad trong sự tức giận.

Đến hiệp 2, khi HLV Pep Guardiola chủ động nhường thế trận, đoàn quân của Erik ten Hag mới gỡ gạc chút thể diện để ra về với 3 bàn thắng danh dự.

mci-1.jpeg
Haaland...
mci-4.jpeg
... và Phil Foden lập hatrick giúp Man City đè bẹp Man Utd với tỷ số 6-3

Cú đúp của Erling Haaland và Phil Foden khiến MU thảm bại ngay trong hiệp 1. Như dự đoán, nửa xanh thành Manchester dồn lên tấn công với những pha đập nhả nhuần nhuyễn và đẹp mắt. Phút thứ 8, Bernardo Silva dẫn bóng từ cánh trái rồi căng ngang cho Phil Foden đang trên đà băng lên. Số 47 đệm bóng vào góc hẹp không cho De Gea cơ hội cản phá, thủ thành MU đứng chôn chân, bất lực nhìn bóng lăn vào lưới.

mci-2.jpeg
.De Gea phải vào lưới nhặt bóng 4 lần trong hiệp 1...
mu-1.jpeg
... còn hàng công hoàn toàn im tiếng.

Bàn thắng sớm giúp Man City kiểm soát bóng vượt trội khiến đối thủ mải miết đuổi theo. Từ pha phạt góc bên cánh trái, Erling Haaland dù bị kèm cặp sát sao vẫn dũng mãnh lao vào đánh đầu khiến lưới của MU rung lên lần thứ 2 ở phút 33.

Dù hậu vệ MU đã phá bóng ra ngoài nhưng từ những pha chiếu lại, bóng lăn qua vạch vôi và trọng tài sớm công nhận bàn thắng. Cầu thủ 22 tuổi hào hứng ăn mừng cùng đồng đội.

mu-4.jpeg
Sự xuất sắc của Haaland...
mci-3.jpeg
... khiến Pep phấn khích ăn mừng

Chỉ 4 phút sau, Erling Haaland lập tức có cú đúp từ pha kiến tạo đẳng cấp của Kevin De Bruyne. Tiền vệ người Bỉ tỉa bóng về góc trái, chân sút sinh năm 2000 lập tức xử lý gọn gàng nâng tỷ số lên 3-0.

Phút thứ 44, Erling Haaland đáp lễ Phil Foden bằng một đường căng ngang, bóng vừa tầm cầu thủ số 47 giúp anh hoàn tất cú đúp. HLV Pep Guardiola hơn một lần nhảy cẫng lên vì sung sướng.

mu-2.jpeg
Người hâm mộ Man City ăn mừng...
mu-3.jpeg
... còn Cristiano Ronaldo ngao ngán trên ghế dự bị

Chứng kiến đội nhà bị thủng lưới, Cristiano Ronaldo ôm mặt chán chường còn Casemiro cúi mặt. Trong khi đó, người hâm mộ Quỷ đỏ lục tục kéo về, phản ánh cục diện không cân sức của trận đấu.

Sang hiệp 2, MU bắt đầu vùng lên. Phút thứ 55, Antony đỡ bóng ngoài vòng cấm và tỉa bóng khiến thủ thành Man City bay người hết cỡ vẫn phải vào lưới nhặt bóng. Cầu thủ trị giá hơn 100 triệu bảng thắp lại hy vọng le lói cho Quỷ đỏ.

Nhưng ánh sáng đó lại một lần nữa bị Erling Haaland dập tắt. Jack phát động tấn công ở phút 64, bóng đến chân cầu thủ vào thay người Gomez, anh lại căng ngang giúp Haaland lập hattrick. Đây là bàn thắng thứ 14 của chân sút người Na Uy tại Premier League.

mci-6.jpeg
Hai tài năng của Man City trở thành người hùng của trận derby thành Manchester.

Kevin De Bruyne nhận bóng và phát động tấn công ở phú 72. Erling Haaland bấm bóng loại hết hàng thủ của Man Utd giúp Foden đối mặt thủ môn và anh không bỏ lỡ cơ hội để nâng tỷ số lên 6-1 cho Man City.

Rashford và McTominay bị thay ra ở phút 58, Casemiro cùng Martial vào sân. Fred cũng thay Sancho và sự thay đổi này có tác dụng ở phút 83. Fred dẫn bóng ở cánh trái và sút bất ngờ khiến Ederson bắt không dính, bóng nảy ra và Martial ập vào đánh đầu rút ngắn tỷ số còn 2-6.

HLV Pep Guardiola rút Kevin De Bruyne, Phil Foden, Jack ở phút 75 nên Man City nhường lại thế trận cho đối thủ. Không bỏ lỡ cơ hội, Quỷ đỏ vùng lên tấn công ở những giây cuối cùng.

Nỗ lực đó được đền đáp ở phút 89 khi Cancelo phạm lỗi với Martial trong vòng cấm và tiền đạo người Pháp lập tức ghi cú đúp trên chấm phạt đền.

Nhưng Man Utd chỉ có thể rút ngắn tỷ số về 3-6 và đó là những gì họ làm được tại sân Etihad, để không phải quá thảm bại trước hàng xóm.

Kết thúc vòng 8, Man City vẫn đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng, xếp sau Arsenal.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Erling Haaland và Phil Foden vùi dập Man Utd tại Etihad
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO