Erling Haaland lập hai kỷ lục mới ở Champions League

Sông Lam| 29/11/2023 09:03

Erling Haaland góp công lớn trong chiến thắng ngược dòng của Man City trước Leipzig, đồng thời ngôi sao Na Uy lập thêm hai kỷ lục sau lượt trận thứ 5 bảng G Champions League rạng sáng 29/11.

Haaland, Alvarez lập công, Man City ngược dòng ấn tượng hạ RB Leipzig

Trên sân Etihad, đội khách Leipzig của nước Đức gây choáng khi dẫn trước Man City hai bàn ngay trong hiệp 1. Tiền đạo Lois Openda gây sốc khi tận dụng thành công cả hai tình huống phản công nhanh và làm tung lưới thủ thành Ederson.

Tuy nhiên, Erling Haaland đã mở ra cuộc ngược dòng ngoạn mục cho Man City trong hiệp 2 với bàn thắng ở phút 54 của trận đấu.

Sau đó lần lượt Phil Foden và Alvarez lần lượt ghi bàn ở phút 70 và 87 để giúp đội chủ sân Etihad ngược dòng đánh bại Leipzig với tỷ số 3-2, xây chắc ngôi đầu bảng G với 5 trận toàn thắng sau 5 lượt trận.

Erling Haaland lập hai kỷ lục mới ở Champions League - 1

Erling Haaland làm tung lưới Leipzig ở phút 54 và mở ra cuộc lội ngược dòng ngoạn mục cho đội chủ nhà Man City (Ảnh: Getty).

Bàn thắng ở phút 54 vào lưới Leipzig cũng đã giúp Erling Haaland lập cùng lúc hai kỷ lục. Theo đó, chân sút người Na Uy đã trở thành cầu thủ chạm tới mốc 40 bàn thắng nhanh nhất ở Champions League chỉ sau 35 trận. Anh phá sâu kỷ lục của Ruud van Nistelrooy với 10 trận ít hơn.

Ngoài ra, Haaland cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất chạm mốc 40 bàn ở Champions League khi mới 23 tuổi 130 ngày. Haaland phá kỷ lục trước đó được Kylian Mbappe thiết lập vào năm 2022.

Đó cũng là bàn thắng thứ 12 của Haaland sau 8 lần ra sân đối đầu trước Leipzig, là số bàn thắng nhiều nhất mà anh ghi được vào lưới một đội bóng.

Erling Haaland lập hai kỷ lục mới ở Champions League - 2

Haaland trải qua một tuần thiết lập nhiều kỷ lục ở Premier League và Champions League (Ảnh: AP).

Erling Haaland đang có một tuần tràn ngập kỷ lục. Cuối tuần qua, Haaland đã trở thành cầu thủ chạm mốc 50 bàn thắng nhanh nhất ở Premier League khi lập công trước Liverpool. Haaland đạt thành tích này trong 48 trận đấu, cũng phá sâu kỷ lục được Andy Cole thiết lập trước đó là 65 trận.

Sau 20 trận trên mọi đấu trường, Haaland đã ghi được 19 bàn thắng, đồng thời đóng góp 4 pha kiến tạo. Anh đã có 14 bàn ở Premier League và 5 bàn ở Champions League. Hiện tại, chân sút người Na Uy đang cùng lúc dẫn đầu danh sách ghi bàn ở cả hai giải đấu này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Erling Haaland lập hai kỷ lục mới ở Champions League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO