Eriksen, Rashford lập công, Man Utd tiến vào tứ kết Carabao Cup

Hạo Minh| 22/12/2022 06:55

Nhớ các bàn thắng được ghi bởi Eriksen và Rashford, Man Utd đã giành chiến thắng 2-0 trước Burnley, qua đó tiến vào tứ kết Carabao Cup.

Ngoại trừ cặp trung vệ Martinez, Varane vẫn được nghỉ ngơi sau khi tham dự chung kết World Cup 2022, Man Utd đã có được đội hình khá đầy đủ khi các tuyển thủ tham dự giải đấu ở Qatar đã trở lại tập luyện và sẵn sàng thi đấu ở Carabao Cup.

Vắng cả hai trung vệ thường xuyên đá chính, Maguire không được đăng ký thi đấu, HLV Ten Hag đã bố trí Casemiro đá cặp trung vệ với Lindelof. Shaw dự bị, Dalot đang chấn thương nên cặp hậu vệ cánh của Man Utd là Wan-Bissaka và Malacia.

Eriksen, Rashford lập công, Man Utd tiến vào tứ kết Carabao Cup - 1

Erisken mở tỉ số trận đấu (Ảnh: Getty).

Với lợi thế sân nhà, Man Utd nhập cuộc khá thoải mái và lấn lướt trước đối thủ. Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 27, Fernandes mở bóng từ giữa sân sâu xuống bên phải, Wan-Bissaka băng xuống và thực hiện cú căng ngang một chạm chính xác vào trong để Eriksen đệm bóng cận thành ghi bàn.

Bị thủng lưới, các cầu thủ Burnley vùng lên mạnh mẽ, tuy nhiên đội khách chủ yếu tấn công bên cánh phải với sự hoạt động năng nổ của Benson. Cầu thủ tấn công của Burnley khá nhanh nhẹn, khiến các hậu vệ của Man Utd gặp nhiều khó khăn, nhưng những pha dứt điểm của anh chưa thực sự hiểm hóc để có thể vượt qua thủ thành Dubravka.

Phút 37, thủ thành Dubravka lao ra đấm trượt bóng, trái bóng văng về phía cầu môn trống, nhưng cả Casemiro và Wan-Bissaka đều lao về hỗ trợ cản phá bóng ra ngoài.

Bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn một bàn, Man Utd bất ngờ tăng tốc ngay khi bước vào hiệp hai và sớm có được bàn thắng thứ hai. Phút 57, Rashford lên bóng từ sân nhà, những cú gạt bóng liên tục của cầu thủ người Anh khiến đối phương choáng váng. Rashford khôn ngoan đẩy bóng vào khoảng trống giữa hai hậu vệ đối phương để xâm nhập vòng cấm địa rồi sau đó dứt điểm chìm, chéo góc. Bóng đi nhanh, hiểm khiến thủ thành Burnley không kịp cản phá.

Có được hai bàn thắng, Man Utd chủ động chơi chậm lại và tổ chức phòng thủ phản công. Nhờ Man Utd lùi lại, Burnley mới có thể dễ dàng triển khai tấn công hơn. Dù kiểm soát bóng ít hơn đối thủ trong hiệp hai, song Burnley dần vượt lên trên Man Utd về số cơ hội dứt điểm, đáng tiếc đội khách không một lần sút trúng đích. Không thể ghi bàn, Burnley ngậm ngùi thua trắng và nhìn đối thủ giành vé vào tứ kết.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Eriksen, Rashford lập công, Man Utd tiến vào tứ kết Carabao Cup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO