Erik ten Hag tiết lộ lý do loại Ronaldo và Maguire, MU thắng Liverpool

23/08/2022 08:39

Erik ten Hag đã quyết định loại cả Ronaldo và Harry Maguire khỏi đội hình xuất phát MU chiến Liverpool, vòng 3 Premier League. Ông đã lên tiếng giải thích vì sao.

MU sau 2 trận thua thảm, đã được nở nụ cười trở lại với chiến thắng 2-1 trước Liverpool tại Old Trafford nhờ các pha lập công của Rashford và Jadon Sancho.

Cả Ronaldo và Harry Maguire đều bị loại khỏi đội hình xuất phát MU vs Liverpool

Đây là trận đấu mà HLV Erik ten Hag đã có những quyết định mạnh tay ở đội hình ra sân.

Cụ thể, Ronaldo đã bị loại khỏi hàng tiền đạo 3 người, Marcus Rashford, Jadon Sancho và Elanga trên hàng công, trong khi Harry Maguire được thay thế bằng Raphael Varane ở vị trí trung vệ chơi cùng Lisandro Martinez.

Bên cạnh Elanga, sự có mặt của Tyrell Malacia ngay từ đầu cũng là một bất ngờ khác.

Thuyền trưởng MU lý giải cho quyết định loại Ronaldo, cho thấy tay săn bàn 37 tuổi không đạt ở mức cao nhất để có thể chơi ở đại chiến với Liverpool:

Chúng tôi biết Liverpool là đội bóng thực sự tốt và bạn cần phải gây sức ép liên tục cho họ, đòi hỏi cần phải có nguồn năng lượng lớn. Đó là lý do vì sao tôi chọn Rashford, Sancho và Elanga đá chính”.

Việc Harry Maguire phải nhường vị trí cho Raphael Varane ít mang tính chiến thuật hơn. Ở đây chỉ là sự thay thế mang tính cải thiện, khi mà trung vệ tuyển Anh vấp phải những chỉ trích vì chơi kém.

Ronaldo chỉ được Erik ten Hag dùng để thay người chiến thuật trong vài phút cuối trận hòng đảm bảo chiến thắng cho đội nhà

HLV Erik ten Hag đánh giá, khả năng kết nối và di chuyển của Harry Maguire chưa đủ tốt nên hy vọng mọi thứ sẽ khác đi với Varane trong đội hình:

Raphael Varane là một cầu thủ rất giàu kinh nghiệm, đã giành được mọi thứ trong sự nghiệp. Cậu ấy sẽ mang lại sự kết nối tốt với các đồng đội. Tôi muốn có sự cơ động và nhanh nhẹn nơi hàng thủ”.

Cựu đội trưởng Quỷ đỏ, Roy Keane chia sẻ quan điểm trên Sky Sports, việc Erik ten Hag phải đưa ra những quyết định mạnh tay cũng là dễ hiểu khi MU cần xoay chuyển tình thế sau 2 thất bại sấp mặt trước Brighton và Brentford.

Đó là công việc của một nhà cầm quân, đặc biệt là ở một CLB lớn. Ông ấy buộc phải làm vậy, loại những cầu thủ lớn. Cá tính của Ronaldo rõ ràng là một vấn đề trước mùa giải.

 Còn Harry Maguire thì đã chơi không tốt nên không có gì ngạc nhiên khi cậu ấy phải ngồi ngoài”.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Erik ten Hag tiết lộ lý do loại Ronaldo và Maguire, MU thắng Liverpool
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO