Em nhỏ 8 tuổi và một người nước ngoài được vinh danh Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2024

Phạm Lý| 06/09/2024 14:20

Ngày 6/9, Uỷ ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVMONN) đã tổ chức gặp gỡ báo chí nhằm thông tin về Ngày Tôn vinh tiếng Việt 2024 và Gala Tiếng Việt thân thương.

Phát biểu tại đây, ông Nguyễn Mạnh Đông, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban nhà nước về NVNONN cho biết, năm 2024, các hoạt động, sự kiện tôn vinh tiếng Việt đã diễn ra với hình thức đa dạng, nội dung phong phú, tổ chức rộng khắp trong và ngoài nước.
Lễ Phát động Ngày Tôn vinh tiếng Việt được tổ chức ở nước ngoài đã góp phần tuyên truyền rộng rãi cũng như thu hút sự hưởng ứng, tham gia của nhân dân trong và ngoài nước. Năm 2024, số lượng thí sinh tham gia Cuộc thi tìm kiếm sứ giả tiếng Việt năm 2024 đã tăng so với năm trước. Có 158 thí sinh đến từ 14 quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia. Đặc biệt, năm nay, có một số thí sinh là người nước ngoài yêu mến tiếng Việt tham gia dự thi.
Em nhỏ 8 tuổi và một người nước ngoài được vinh danh Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2024
Quang cảnh buổi thông tin.

Thời gian qua, hoạt động xây dựng Tủ sách tiếng Việt cũng được quan tâm. Đến nay, Bộ Ngoại giao đã phối hợp với Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cung cấp 5 tủ sách cho các địa bàn và sách phục vụ cộng đồng người Việt tại Áo, Lào, Hungary, Slovakia, Bỉ, Qatar.

Bên cạnh đó, các bộ, ngành, cơ quan đại diện, các Trung tâm Văn hóa Việt Nam và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài đã chủ động triển khai hoạt động hướng đến ngày tôn vinh tiếng Việt như: tổ chức diễn đàn, hội thảo, tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm về phương pháp dạy và học tiếng Việt ở nhiều quốc gia kết hợp mời các diễn giả, chuyên gia từ trong nước cùng tham gia; lồng ghép các hoạt động tôn vinh tiếng Việt với các hoạt động đối ngoại và hoạt động của cộng đồng tại địa bàn....

Việc kiện toàn bộ máy của các Hội đoàn người Việt như: thành lập Ban tiếng Việt chuyên trách, thành lập các trường, lớp dạy và học tiếng Việt, lớp tiếng Việt vui, chương trình trại hè… đã được chủ động, tạo môi trường giao lưu văn hoá, ngôn ngữ.

Phó Chủ nhiệm Nguyễn Mạnh Đông cũng thông tin, tối 8/9/2024, tại Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ diễn ra Lễ tổng kết Ngày Tôn vinh tiếng Việt 2024 và Chương trình Gala Tiếng Việt thân thương với chủ đề “Lời quê hương, Lời sắt son”.

Chương trình là món quà tinh thần, ý nghĩa dành cho bà con NVNONN. Đồng thời thể hiện tri ân các cá nhân, tổ chức ở trong và ngoài nước đã đóng góp tích cực cho các hoạt động tôn vinh tiếng Việt, cũng như các hoạt động thiết thực thúc đẩy việc học tập và sử dụng tiếng Việt trong cộng đồng. Gala là chương trình nghệ thuật tổng hợp, gồm các tiết mục kịch hình thể, ca nhạc kết hợp với giao lưu tương tác trực tiếp và trực tuyến với khán giả kiều bào.

Tại Lễ tổng kết, sẽ vinh danh 5 thí sinh xuất sắc đạt danh hiệu Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài trong Cuộc thi “Tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2024”. Đặc biệt, trong số 5 sứ giả tiếng Việt này có 1 thí sinh 8 tuổi và 1 thí sinh người nước ngoài yêu tiếng Việt.

Bài liên quan
  • Trao truyền tình yêu, niềm tự hào tiếng Việt và văn hóa Việt tới các thế hệ kiều bào
    Tối 8/9, nhân dịp Ngày Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao, Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức Chương trình nghệ thuật “Tiếng Việt thân thương” năm 2024 với chủ đề “Lời quê hương, lời sắt son”, tại Nhà hát lớn, Thủ đô Hà Nội.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Em nhỏ 8 tuổi và một người nước ngoài được vinh danh Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO