Em dâu về ngoại 3 hôm đã đòi về, tôi buông lời mỉa mai để rồi xấu hổ trước lời thật thà của em

17/03/2023 10:21

Bất ngờ vì em dâu đi chơi về sớm thế, tôi được đà mỉa mai rằng về mẹ đẻ không chăm được, sợ tốn kém nên đuổi khéo về. Vậy mà thím ấy lại đáp trả tôi ngay.

Chị em dâu ở sát vách nhau không thể tránh khỏi những lúc khó chịu, không vui vẻ. Tôi và thím Lệ cũng vậy. Thím ấy rất cá tính, thật thà, có gì không vừa ý là nói luôn. Còn tôi lại là người khéo nói chuyện hơi một chút. Cũng vì thế mà tôi rất được lòng nhà chồng, còn thím Lệ với mẹ không hợp nhau. Thím ấy ở chung với bố mẹ, tuy đã ăn riêng nhưng nhiều khi mẹ không hài lòng về con dâu út lại sang tâm sự với tôi. Cũng may vợ chồng tôi xây nhà, ra ở riêng từ đầu nên đỡ nhiều.

Khác với tôi lấy chồng gần thì thím Lệ quê ngoại ở xa cách 50km. Vợ chồng chú thím ít về ngoại, phần vì bận làm ăn, phần vì xa nhiều khi không thu xếp được công việc. Mẹ chồng tôi luôn thoải mái chuyện con dâu về ngoại, đi bao lâu mẹ cũng không phàn nàn gì. Thế nhưng đợt này thím Lệ sinh em bé, cháu được 3 tháng thím xin phép nhà chồng đưa con về ngoại chơi. Tôi cứ ngỡ mẹ con thím ấy phải chơi ít nhất 1 tháng vậy mà 3 hôm sau đã thấy hai mẹ con về rồi.

Em dâu về ngoại 3 hôm đã đòi về, tôi buông lời mỉa mai để rồi xấu hổ trước lời thật thà của em-1

Bất ngờ vì em dâu đi chơi về sớm thế, tôi được đà mỉa mai rằng về mẹ đẻ không chăm được, sợ tốn kém nên đuổi khéo về. Vậy mà thím ấy lại đáp trả tôi ngay: "Nhà ngoại em làm nông, lại về đúng ngày mùa nên bận lắm chị ạ. Em về cho ông bà còn làm. Mình là thân gái đi lấy chồng đã không biếu bố mẹ được đồng nào thì đừng làm khổ bố mẹ thêm chị ạ. Như chị là sướng, bà ngoại sang hỗ trợ suốt".

Thím ấy nói mà tôi cứng họng. Dù lấy chồng gần nhưng trước đây tôi về ngoại ở cữ tận 3 tháng, cái gì cũng bà ngoại giúp đỡ. Đã chẳng biếu được bố mẹ cái gì lại toàn sang xin đồ, lấy tiền nhà ngoại về sắm sửa, chi tiêu trong gia đình. Mẹ chồng tôi nghe vậy, thở dài tỏ vẻ không hài lòng. Mẹ cho rằng con dâu út chỉ thương nhà ngoại chứ không thương nhà nội.

Mặc kệ mẹ chồng không vui, thím Lệ cứ về nhà và cho rằng việc chăm cháu là trách nhiệm của nhà nội, nhà ngoại chỉ hỗ trợ lúc nào hay lúc đấy. Nhiều lúc tôi không ưng em dâu, nhưng giờ nghĩ lại mới thấy cô ấy nói đúng. Tôi xấu hổ, ngượng vô cùng bởi bao năm nay tôi chẳng biết nghĩ cho nhà ngoại, chỉ chăm chăm lo lắng cho nhà nội và bản thân.

(minh...@gmail.com)

Theo VietNamNet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Em dâu về ngoại 3 hôm đã đòi về, tôi buông lời mỉa mai để rồi xấu hổ trước lời thật thà của em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO