Em dâu rất thờ ơ với nhà chồng nhưng lại muốn mọi người phải quan tâm đến em

29/12/2023 20:12

Nghe những lời em dâu nói mà tôi bức xúc trong lòng.

Mang tiếng là chị em dâu nhưng chúng tôi không thân thiết bằng người ngoài. Ngay từ ngày về làm dâu, tôi đã không thích tính cách của em ấy. Hiên là người sống giả tạo, không thật lòng, việc gì phải có lợi mới làm, còn không thì tìm cách chối bỏ.

Mỗi khi tức giận tôi cái gì đó, em ấy không nói thẳng mà thường lấy sự việc này để ám chỉ việc khác. Tôi nhớ như in chuyện xảy ra vào năm trước, khi em ấy mới cưới, hôm ấy là Tết dương lịch, anh em và họ hàng ăn nhậu ở nhà bố mẹ chồng. Khi ăn uống xong, mấy chị em ngồi dưới bếp rửa bát và nói chuyện phiếm, Hiên bất ngờ kể là hôm cưới anh chị em ruột bên ngoại cho mỗi người 2 chỉ vàng nhưng không công khai vì ngại. Nghe em ấy nói mà tôi nóng mặt, dường như trong câu nói của em đang ám chỉ chúng tôi là thích khoe của, cho em có 1 chỉ vàng mà cũng đứng lên sân khấu trao tặng.

Em dâu rất thờ ơ với nhà chồng nhưng lại muốn mọi người phải quan tâm đến em-1

Ngày chúng tôi cưới, em trai chồng còn nhỏ tuổi chưa làm ra tiền và không có gì tặng anh chị. Chúng tôi tặng vợ chồng em ấy 1 chỉ là tốt lắm rồi, đã không biết ơn còn nói những lời ẩn ý khó nghe. Không muốn chị em mâu thuẫn nên tôi cố giữ cục tức đó ở trong lòng. Tôi cũng không dám nói cho chồng biết sợ anh em gây thù với nhau.

Từ ngày vợ chồng Hiên ra ở riêng, tôi ít khi đến chơi, với lại chị em dâu mỗi lần gặp nhau, chỉ thấy căng thẳng chứ chẳng vui vẻ gì. Hôm chủ nhật vừa rồi, tôi qua thăm gia đình Hiên. Sau khi mời chị dâu uống chén nước, Hiên kể là tuần trước bị cảm cúm phải nghỉ làm 2 ngày. Chồng đi làm xa không giúp được gì, cũng may có mấy chị gái đến nấu cơm nước và chăm sóc con. Hiên bảo nếu không có sự giúp đỡ của nhà ngoại không biết xoay xở thế nào. Em dâu còn khoe được các chị gái mua tổ yến, sữa và thuốc bồi bổ.

Theo cách nói của Hiên là gia đình nội bạc bẽo, lúc ốm đau không ai quan tâm may có nhà ngoại giúp đỡ. Nghe những lời em dâu nói mà tôi bức xúc trong lòng, tôi đây bị ốm liệt giường cả tuần cũng tự đứng dậy nấu cơm cho chồng con. Tôi không biết nhà ngoại Hiên có tốt thật như những gì em nói hay cố tình dựng chuyện để nhà chồng phải quan tâm đến em ấy nhiều hơn?

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Em dâu rất thờ ơ với nhà chồng nhưng lại muốn mọi người phải quan tâm đến em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO