Em chồng mới cưới, mẹ chồng đã bảo vợ chồng tôi cho em 200 triệu

23/07/2023 15:10

Tôi bất ngờ và không hiểu tại sao mẹ chồng lại bảo chúng tôi phải đưa cho em chồng 200 triệu mới gọi là trọn nghĩa?

Tháng vừa rồi, em chồng tôi cưới vợ. Đám cưới linh đình, lớn có tiếng ở khu phố. Em dâu tôi xuất thân là con nhà giàu có, của hồi môn rất nhiều. Bố mẹ em ấy còn cho 1 mảnh đất và thẳng thắn nói với bố mẹ chồng tôi rằng không muốn con gái làm dâu. Bố mẹ chồng tôi cũng thích chuyện này bởi ông bà cũng không muốn phải đứng giữa 2 nàng dâu, sợ chúng tôi xảy ra mâu thuẫn, cãi cọ nhau.

Vừa hết tuần trăng mật thì em chồng bàn tính chuyện xây nhà riêng. Bố mẹ chồng gọi vợ chồng tôi đến, bảo chúng tôi nên thu xếp tiền bạc và cho em chồng 200 triệu thì mới trọn nghĩa. Tôi ngơ ngác, không hiểu nổi tại sao mình lại phải đưa cho em chồng 200 triệu để cậu ấy xây nhà mới?

Mẹ chồng tôi bình tĩnh giải thích là mảnh đất, căn nhà chúng tôi đang ở sẽ được sang tên cho vợ chồng tôi. Điều đó có nghĩa là em chồng sẽ không nhận bất cứ tài sản nào và như thế là không công bằng với em ấy. Vợ chồng tôi phận làm anh chị, lại nhận hết đất đai nhà cửa thì nên đưa cho em chồng 1 số tiền để bù đắp thiệt thòi. Ông bà nghĩ đi tính lại mới đưa ra con số 200 triệu vì biết chắc chắn vợ chồng tôi có đủ số tiền trên.

Em chồng mới cưới, mẹ chồng đã bảo vợ chồng tôi cho em 200 triệu-1

Mẹ chồng nói có lý nhưng số tiền 230 triệu tôi đang gửi ngân hàng là tiền mồ hôi, công sức của tôi dành dụm suốt 4 năm nay. Chồng tôi làm lương thấp, chỉ đủ chi tiêu và lo sinh hoạt phí trong nhà. Tôi phải làm thêm nhiều việc, tháng nào cũng tiết kiệm chắt chiu từng đồng mới có dư được số tiền trên. Giờ mẹ chồng lại bắt tôi đưa cho em chồng thì tôi làm sao chấp nhận được?

Tôi nói với chồng, bảo anh tìm cách nói với mẹ rằng chúng tôi chỉ cho được 100 triệu thôi. Còn 130 triệu trong tài khoản là tiền để dành cho con học hành sau này. Nhưng chồng tôi không chịu nghe theo, còn nói tôi hẹp hòi, tính toán với em chồng. Anh ấy cứ nhấn mạnh căn nhà, mảnh đất sau này cũng đứng tên tôi thì việc tôi đưa tiền cho em chồng xây nhà mới là hợp tình hợp lí. Nhưng chồng đâu nghĩ đến, sau này ai chăm sóc bố mẹ chồng lúc về già đau bệnh; ai lo giỗ cúng, Tết nhất hàng năm? Giờ tôi có nên thẳng thắn nói rõ quan điểm của mình và chỉ đưa 100 triệu thì có được không?

Theo PNVN

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Em chồng mới cưới, mẹ chồng đã bảo vợ chồng tôi cho em 200 triệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO