Em chồng chê trách tôi lười, câu đáp trả của mẹ chồng làm tôi ấm lòng

12/08/2023 10:42

Từ ngày em chồng giận nhà nội, bế con về nhà ngoại tá túc, tôi chịu nhiều ấm ức. Đến khi nghe những lời bênh vực của mẹ chồng khiến tôi cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc.

Suốt 2 năm nay, mối quan hệ giữa tôi với mẹ chồng rất tốt. Công việc của tôi bận rộn nên phải đi làm từ sáng đến tối mới về. Ở nhà mẹ chồng làm tất cả mọi việc, từ chăm sóc cháu đến cơm nước và dọn dẹp.

Biết mẹ chồng ở nhà không làm ra tiền mà lại vất vả nên tôi muốn biếu bà mỗi tháng 5 triệu. Nhưng bà nhất định không cầm và nói chúng tôi còn phải mua nhà, nuôi các con ăn học, sẽ rất tốn kém nên phải tiết kiệm.

Bố chồng đi làm nhưng thu nhập không cao lắm, chúng tôi không thể đẩy hết khó khăn cho ông bà được. Cuối cùng chồng tôi quyết định đưa bà mỗi tháng 10 triệu để chi tiêu sinh hoạt. Từ ngày đó, tiền bỉm, sữa và thuốc thang của con tôi mẹ chồng giành quyền trả hết.

3 tháng nay, em chồng tên Xuyến giận chồng bế con về nhà ngoại ở khiến gia đình tôi bị đảo lộn. Đi làm cả ngày không sao, mỗi lần về đến nhà, chạm mặt em ấy là tôi thấy căng thẳng, bực bội trong người.

Em chồng chê trách tôi lười, câu đáp trả của mẹ chồng làm tôi ấm lòng-1

Là em nhưng chưa bao giờ tôi thấy Xuyến mở miệng chào chị dâu mà chỉ có tôi chào trước, hỏi chuyện em ấy. Xuyến không chịu làm việc nhà nhưng mỗi khi tôi làm gì là em ấy tìm đủ mọi lời lẽ chê bai.

Những món ăn tôi nấu, cả nhà không ai phàn nàn gì, thế mà em chồng không thèm động đũa. Em ấy chê tôi nấu nhạt nhẽo, nuốt không trôi, ăn cơm chan với nước mắm còn ngon hơn.

Hôm chủ nhật vừa rồi, là ngày nghỉ, trong người lại mệt nên tôi "ngủ nướng" đến 10h sáng mới dậy. Lúc đi ngang qua phòng Xuyến, tôi nghe thấy em ấy đang nói xấu chị dâu với mẹ. Em bảo: "Mẹ dạy dỗ lại chị dâu đi, mặt trời sắp đứng bóng mà chưa dậy bế con và lo cơm nước cho nhà chồng. Lười biếng quá thể".

Ngay sau đó là giọng của mẹ chồng, bà nói tôi làm ra tiền, muốn ngủ bao lâu cũng được. Bây giờ bà chỉ lo cho mỗi em chồng thôi. Bà khuyên Xuyến về xin lỗi nhà chồng và làm hòa với chồng, đừng ở nhà ngoại quấy phá mọi người nữa. Bà rất hối hận vì đã nuông chiều Xuyến quá để rồi mỗi lần giận chồng là lại bỏ về nhà ngoại.

Nghe xong lời mẹ nói, Xuyến khóc và trách bà bênh con dâu mà quên mất con đẻ. Được mẹ chồng đứng ra bênh vực tôi vui lắm nhưng lại thương em chồng. Xuyến không hợp với nhà chồng, về nhà đẻ lại bị bố mẹ chê trách đuổi đi.

Tôi rất muốn giúp em ấy vượt qua giai đoạn khủng hoảng này vì tôi biết tính em trẻ con chứ không phải người xấu bụng nhưng không biết phải làm sao nữa mọi người ạ?

Theo phunuvietnam

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Em chồng chê trách tôi lười, câu đáp trả của mẹ chồng làm tôi ấm lòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO