Em bé 3 tuổi nuốt hai đồng xu vào thực quản

Phương Linh| 25/10/2020 14:56

Việt BáoBS.CKI Nguyễn Văn Khơi, Phó trưởng khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai cho biết, nơi đây vừa gắp thành công 2 đồng xu trong thực quản bệnh nhi 3 tuổi.

Bệnh nhi là bé L.G.H, 3 tuổi, ở ở thị trấn Bắc Hà, huyện Bắc Hà, Lào Cai. Trước đó, bệnh nhi nhập viện trong tình trạng hoảng loạn, không ăn uống được, tức ngực, hạ họng có dịch.

Kết quả chụp X-quang, CT cho thấy có dị vật là 2 đồng xu mắc kẹt ngay phía dưới cơ thắt trên, tiên lượng dị vật khó lấy ra khỏi thực quản. Nhận thấy, nếu không lấy dị vật ra ngay sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe bệnh nhi.

Hai đồng xu nằm trong thực quản bệnh nhi. Ảnh: BVCC.

Ngay lập tức, các bác sĩ khoa Tai mũi họng đã hội chẩn cùng bác sĩ nội soi tiêu hóa thống nhất gây mê nội khí quản và dùng kìm gắp lần lượt từng đồng xu một ra khỏi thực quản.

Bác sĩ Khơi cho biết, hiện thực quản bệnh nhi thông tốt, ăn uống bình thường và đã xuất viện.
Theo bác sĩ Khởi, với các em nhỏ khi tầm các đồ vật trên tay thường cho vào miệng, nếu không may nuốt phải sẽ rất nguy hiểm. Vì vậy, vị bác sĩ khuyến cáo, các bậc phụ huynh phải để ý không cho trẻ cầm, chơi các vật dụng nhỏ, sắc nhọn để tránh nguy cơ hóc dị vật. Trường hợp bị hóc dị vật, không nên tự ý dùng tay để cố lấy dị vật hoặc dùng mẹo để chữa mà cần đến ngay các cơ sở y tế được được thăm khám và xử trí kịp thời.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Em bé 3 tuổi nuốt hai đồng xu vào thực quản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO