Em bé 3 ngày tuổi ngóc đầu dậy, đòi tập bò khiến nhiều người bất ngờ

05/06/2023 16:10

Chứng kiến em bé chưa đầy 3 ngày tuổi tự chống tay, ngóc đầu đòi tập bò, người mẹ bị sốc, không tin nổi vào mắt mình.

Samantha Mitchell, 34 tuổi, đến từ bang Pennsylvania (Mỹ), vô cùng kinh ngạc khi con gái Nyilah Daise Tzabari mới 3 ngày tuổi nhưng đã tự ngóc đầu, dùng tay chân để nâng người, cố gắng bò trong nôi.

Em bé 3 ngày tuổi ngóc đầu dậy, đòi tập bò khiến nhiều người bất ngờ-1
Em bé chưa đầy 3 ngày tuổi tự ngóc đầu, đòi bò ngay trong nôi

Em bé Nyilah chào đời khá muộn, ở tuần thứ 43 và nặng 3,3 kg. Video quay khi em bé chưa đầy 3 ngày tuổi.

"Tôi làm công việc trông trẻ trong phần lớn cuộc đời mình và có hơn 20 năm kinh nghiệm chăm sóc trẻ em nhưng tôi chưa từng thấy điều gì như thế này trước đây. Cách cô bé nỗ lực ngóc đầu lên, nâng người để bò khiến tôi hoàn toàn bị sốc", Samantha nói.

Khi tận mắt chứng kiến khoảnh khắc con của mình tự ngóc đầu và cố gắng bò trong nôi, Samantha bị sốc. Cô biết bạn bè và gia đình sẽ không bao giờ tin nếu cô nói chuyện trẻ sơ sinh đã biết bò.

Vì vậy, cô nhanh chóng lấy điện thoại quay video khoảnh khắc gây sốc ấy, theo New York Post.

"Mẹ tôi và tôi là người có mặt ở trong phòng khi chuyện xảy ra. Tôi đã quay lại video. Không ai tin chuyện tôi nói nếu không có video làm bằng chứng vì chuyện này rất hiếm khi xảy ra", người mẹ chia sẻ.

Mẹ của Samantha, bà của Nyilah Daise, chia sẻ rằng bà vô cùng kinh ngạc trước sức mạnh của cháu gái bà. Nyilah Daise mạnh mẽ đến mức mẹ cô ấy thậm chí không cần phải đỡ đầu và cổ cô bé.

Theo Healthline, trẻ sơ sinh thường bắt đầu trườn hoặc bò khi được khoảng 6 đến 9 tháng tuổi và giai đoạn bò không kéo dài lâu trước khi trẻ tự đi.

Giờ đây, Nyilah Daise đã được 3 tháng tuổi và đã biết tự đứng bám. Mẹ cô bé dự đoán không lâu nữa cô bé sẽ bắt đầu biết đi.

"Không còn nghi ngờ gì nữa, cô bé sẽ sớm bắt đầu biết đi. Bây giờ, cô bé sắp tự đứng vững một mình. Cô bé khá cứng cáp. Mỗi ngày, tôi đều cảm thấy bất ngờ với những thay đổi của cô bé.

Tôi đặt tấm chắn nhưng cô bé luôn cố gắng vượt qua. Ngay từ khi chào đời, cô bé chứng tỏ là một người lanh lợi, sức mạnh của con khiến nhiều người bất ngờ", Samantha cho biết.

Em bé Nyilah rất hay cười, thậm chí cố gắng nói chuyện khi mới một tháng rưỡi, bắt chước những gì bố mẹ nói.

"Chúng tôi luôn nói với con bé rằng bố mẹ yêu con và dường như cô bé cố lặp lại điều đó. Chúng tôi không thể tin được. Nó giống như tiếng bập bẹ nhưng chắc chắn con bé đang cố bắt chước chúng tôi", Samantha nói.

Lúc đầu, bố em bé nghĩ rằng đó là hành vi bình thường của trẻ sơ sinh, nhưng sau khi chia sẻ video cho mọi người xem thì ai cũng nhận xét rằng em bé khác biệt.

"Em bé rất hay cười, vui vẻ. Cô bé sẽ là một đứa trẻ hạnh phúc. Tôi hy vọng những video của cô bé mang lại hạnh phúc cho mọi người", bố em bé chia sẻ.

Cha mẹ của Nyila Daise chia sẻ video lên TikTok và nhận được 6,6 triệu lượt thích. Hầu hết mọi người đều bày tỏ sự bất ngờ.

Theo Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Em bé 3 ngày tuổi ngóc đầu dậy, đòi tập bò khiến nhiều người bất ngờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO