Elon Musk: Tesla có thể sản xuất robot hình người vào đầu năm 2023

Minh Thái| 09/04/2022 19:50

Trong một tuyên bố vào ngày 7/4, CEO của Tesla - Elon Musk cho biết, hãng này có thể bắt đầu sản xuất robot hình người, được gọi là Optimus, vào đầu năm tới.

Theo CNBC, nhà sản xuất xe điện lần đầu tiên giới thiệu robot, còn được gọi là Tesla Bot, tại “AI Day” vào tháng 8/2021 và quảng cáo nó sẽ là một cỗ máy đa năng có khả năng thực hiện nhiều nhiệm vụ.

Tại lễ khai trương nhà máy lắp ráp xe mới của Tesla ở Austin, Texas hôm 7/4, CEO Elon Musk tuyên bố: “Chúng tôi hy vọng sẽ sản xuất phiên bản đầu tiên của Optimus vào năm tới”.

Tuy nhiên, Tesla vẫn chưa tiết lộ nguyên mẫu hoạt động của robot và không rõ Optimus tinh vi đến mức nào ở giai đoạn này.

Tesla Bot được trưng bày tại cơ sở sản xuất Tesla Giga Texas trong bữa tiệc khai trương “Cyber ​​Rodeo” vào ngày 7 tháng 4 năm 2022 tại Austin, Texas. Ảnh: AFP
Tesla Bot được trưng bày tại cơ sở sản xuất Tesla Giga Texas trong bữa tiệc khai trương “Cyber ​​Rodeo” vào ngày 7/4/2022 tại Austin, Texas. Ảnh: AFP

Musk tuyên bố rằng Optimus có thể làm bất cứ điều gì mà con người không muốn làm, thậm chí lạc quan robot sẽ “biến đổi thế giới ở một mức độ thậm chí còn vĩ đại hơn” những chiếc xe điện mà Tesla đang sản xuất.

“Có thể khó tưởng tượng ra điều đó”, Musk nói.

Trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là một mối đe dọa tiềm tàng đối với con người. Năm 2018, Elon Musk từng phát biểu rằng, AI còn nguy hiểm hơn vũ khí hạt nhân. Thế nhưng, hôm 7/4, Musk tuyên bố: “Khi bạn thấy Optimus phát triển, mọi người sẽ đảm bảo rằng nó an toàn. Không có tính năng kẻ hủy diệt hay đại loại như thế”.

Trước đây, Musk cho biết Tesla đang thiết kế robot để con người có thể chạy trốn khỏi nó hoặc chế ngự nó.

Khi lần đầu tiên công bố robot của Tesla, vị CEO cho biết nó sẽ dựa trên cùng một con chip và cảm biến mà ô tô của công ty sử dụng cho các tính năng tự lái. Theo Musk, nó cao 5 foot 8 inch và có màn hình ngang đầu để cung cấp thông tin hữu ích.

Ban đầu, nhiều người nghĩ rằng robot chỉ là một công cụ quảng cáo cho Tesla, nhưng Musk nhấn mạnh hồi tháng 1 rằng robot thực sự là ưu tiên hàng đầu cho việc phát triển sản phẩm mới của Tesla trong năm nay.

Tuy nhiên, nhà nghiên cứu kiêm doanh nhân AI Gary Marcus không nghĩ robot sẽ làm được mọi việc của con người vào cuối năm 2023. Theo ông, sau nhiều năm nỗ lực, Tesla còn chưa đạt tới trình độ xe tự lái đáng tin cậy. Vì vậy, không có cơ sở để một robot còn chưa bao giờ xuất hiện trước công chúng lại giải quyết được hết tất cả những công việc của loài người trong 1 hay 2 năm tới.

“Là ông chủ, Elon Musk có thể xuất xưởng mọi thứ mình muốn vào năm sau, nhưng không đời nào phiên bản một sẽ đạt gần với tham vọng của ông ấy nếu nó ra mắt sớm như vậy”.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Elon Musk: Tesla có thể sản xuất robot hình người vào đầu năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO