Elon Musk không có nhà

21/12/2022 09:23

Là người giàu thứ hai thế giới nhưng Elon Musk nói rằng ông không sở hữu bất kỳ căn nhà nào.

Elon Musk đã bán hết nhà của mình từ năm 2021. Ảnh: Money.

Hôm 17/12, một người dùng Twitter đã hỏi khi nào thì Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) khám xét nhà sẽ Elon Musk. “Tôi không có nhà”, vị tỷ phú phản hồi ngay bên dưới bài viết.

Khẳng định của CEO đã khiến nhiều người dùng bất ngờ. “Tỷ phú giàu nhất hành tinh mà lại không có nhà à”, người dùng Nomad bình luận.

Ngay sau đó, một người dùng khác lại hỏi về căn nhà lắp ghép giá 50.000 USD ở Boca Chica/Starbase mà Elon Musk từng chia sẻ năm 2021. Nhưng vị tỷ phú cho biết đó chỉ là nhà thuê.

Elon Musk noi khong nha anh 1
Một căn nhà "hộp" của Boxabl Casita với trị giá tầm 50.000 USD. Ảnh: Boxabl.

Trước đó, trong bài phỏng vấn với lãnh đạo TED Chris Anderson được đăng tải ngày 18/4, Elon Musk cũng tiết lộ không sở hữu nhà riêng và chỉ ngủ tại nhà của bạn bè.

"Tôi thậm chí không sở hữu một chỗ ở vào lúc này, và đang ở nhà của những người bạn theo đúng nghĩa đen. Nếu đến Bay Area, nơi ở của nhiều kỹ sư Tesla, tôi sẽ ngủ trong những căn phòng cho khách tại nhà bạn bè", tỷ phú giàu thứ hai thế giới chia sẻ.

Theo Business Insider, Elon Musk đã bán toàn bộ 7 bất động sản của mình tại California từ tháng 6/2020 đến tháng 11/2021 với giá 128 triệu USD.

Động thái này đến sau khi Musk công bố kế hoạch bán hầu hết tài sản vào năm 2020, như một cách đáp lại những chỉ trích về sự giàu có của ông. Đây cũng là cách Elon Musk đơn giản hóa cuộc sống của mình. Ông đã nhiều lần thể hiện bản thân là người có lối sống tiết kiệm.

Sau khi bán hết nhà, vị tỷ phú đã chuyển từ bang California sang Texas, gần nhà máy sản xuất tên lửa Starbase, để có thời gian tập trung cho Tesla và SpaceX hơn. Nói trong tập podcast của The Full Send tháng 8/2022, vị tỷ phú cho biết ông đang sống trong một ngôi nhà thuê 3 phòng ngủ với giá 50.000 USD ở Boca Chica, Texas.

"Ngôi nhà tôi đang sống nằm gần Boca Chica, Texas và tôi đã thuê nó từ SpaceX. Thật ra nó khá là tuyệt", Elon Musk chia sẻ trên Twitter cá nhân vào tháng 6.

Căn nhà này được xây dựng bởi công ty Boxabl Casita. Nó là loại nhà "mì ăn liền" với mục đích cung cấp nơi ở cho khách hàng với tốc độ xây dựng nhanh chóng cùng thiết kế đơn giản. Với kích thước 6 m mỗi cạnh, tổng diện tích của ngôi nhà này chỉ khoảng 36 mét vuông. Tổng trọng lượng của nó là hơn 5 tấn.

Elon Musk noi khong nha anh 2
Elon Musk đã nhiều lần thể hiện mình là người có lối sống tiết kiệm. Ảnh: AP.

Ban đầu, căn nhà chỉ có 3 phòng ngủ nhưng Elon Musk đã biến phòng kho thành căn phòng ngủ thứ 3 để mẹ ông, bà Maye Musk, ngủ lại khi ghé nhà con trai. “Bạn bè tôi đã đến đây và nói rằng không thể tin là tôi đang sống trong một căn nhà như thế”, vị tỷ phú giàu thứ hai hành tinh nói.

Hồi tháng 3, trong cuộc phỏng vấn với Vanity Fair, bạn gái cũ của Musk, ca sĩ Grimes cũng nói rằng tỷ phú sống "dưới mức nghèo khổ", thậm chí từ chối mua tấm nệm mới dù chiếc cũ bị thủng lỗ.

Họ đã sống với nhau trong căn nhà giá 40.000 USD ở Los Angeles. Theo lời Grimes, ngôi nhà rất "thiếu an toàn" do không có bảo vệ và hàng xóm có thể chụp hình họ bất cứ lúc nào. Thậm chí, cặp đôi còn phải ăn bơ đậu phộng trong 8 ngày liên tiếp.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Elon Musk không có nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO